“Final Edition" - ánh hào quang cuối của Kawasaki W800

Sau 15 năm tồn tại, Kawasaki đã tuyên bố khai tử một biểu tượng của mình là W800 với phiên bản đặc biệt cuối cùng "Final Edition". 

“Final EditionKawasaki chính thức khai tử dòng sản phẩm W800 với phiên bản đặc biệt "Final Edition"
Kawasaki quyết định khai tử dòng sản phẩm W800 với lí do mẫu xe này không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khi mốc áp dụng tiêu chuẩn mới vào năm 2017 đã gần kề. Thay vì tiếp tục cố gắng đầu tư nâng cấp sẽ tiêu tốn tiền bạc không kém gì việc phát triển một mẫu xe mới, Kawasaki đã quyết định tạo ra một cái kết đẹp cho biểu tượng retro của mình với phiên bản đặc biệt W800 "Final Edition".

“Final EditionLí do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đã chấm hết một thời kỳ vàng son cho W800
Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn dành cho thị trường châu Âu, Kawasaki W800 "Final Edition" có 2 tùy chọn màu sơn là nâu Candy và cam Candy Sunset. Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Kawasaki W800 Final Edition.
“Final EditionPhiên bản Final Edition với hai tùy chọn màu sơn là lời chia tay cuối cho W800
Việc chia tay một huyền thoại mang tính biểu tượng lịch sử như dòng sản phẩm W series vốn không hề dễ dàng. Với Final Edition, đây sẽ là lời tri ân cuối cùng Kawasaki dành cho dòng sản phẩm góp công lớn nhất trong việc tạo dựng nên tên tuổi Kawasaki trên thị trường thế giới.
“Final EditionKhởi nguyên của dòng sản phẩm W series đã làm nên tên tuổi của Kawasaki ngày nay là chiếc W1, ra đời năm 1966, được phtas triển trên nền tảng BSA A7
Vào năm 1966, W1 là chiếc mô tô có dung tích xi-lanh lớn nhất trên thị trường, đạt 624cc, được coi là bản sao của huyền thoại BSA A7. Dòng sản phẩm W series sau đó phát triển và rút gọn lại với hai sản phẩm là W650 và W800 vẫn được sản xuất cho đến ngày nay.
“Final EditionSản phẩm W650, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1998, dành cho thị trường Bắc Mỹ
Kawasaki W650 lần đầu tiên ra mắt vào năm 1998 và được nhập khẩu vào Mỹ trong năm 2000 - 2001. Tuy nhiên, khi đối thủ trực tiếp từ nước Anh là Triumph Bonneville ra mắt, Kawasaki W650 đã nhanh chóng bị lép vế. Sau đó, Kawasaki W650 tiếp tục được bày bán ở thị trường châu Âu và Nhật Bản trước khi bị W800 thay thế vào năm 2011.

“Final EditionW800 Final Edition sẽ được phân phối giới hạn chỉ tại thị trường châu Âu  
Kawasaki W800 sở hữu động cơ lớn hơn với dung tích xy-lanh tăng từ 676 cc lên 773 cc, cùng với đó là trang bị hệ thống phun nhiên liệu mới theo xu hướng thị trường, đã tạo nên dấu ấn không hề nhỏ trong làng mô tô thế giới. Tuy nhiên, Kawasaki W800 chưa bao giờ đặt chân đến Bắc Mỹ, trong khi đó, người tiền nhiệm Kawasaki W650 lại được bày bán cả ở Mỹ lẫn Canada.

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác