Ferrari hoan hỉ với kết quả kinh doanh năm 2012

Năm 2012, Ferrari đã đạt được kết quả kinh doanh thành công nhất trong 66 năm lịch sử của công ty này. Có tổng cộng 7.318 chiếc Ferrari đến tay khách hàng, đạt doanh thu 2,433 tỷ euro, tăng trưởng năm 8%, chủ tịch ban lãnh đạo Ferrari Luca di Montezemolo cho biết ngày hôm qua. 

Ferrari hoan hỉ với kết quả kinh doanh năm 2012 ảnh 1

Ferrari F12 Berlinetta giành giải thưởng siêu xe năm 2012 của tạp chí TOP GEAR

Kết quả kinh doanh năm 2012 của Ferrari rất sát với biểu đồ kế hoạch bán hàng của hãng này phân phối khá đồng đều giữa các khu vực Bắc Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông. Để đẩy mạnh sự hiện diện thương hiệu cũng như triển khai hoạt động bán hàng, Ferrari xây dựng được mạng lưới có độ bao phủ rộng, đặc biệt là 4 trung tâm của Ferrari ở Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông, Đại lục Trung Hoa, Viễn Đông.

Năm 2012, Ferrari cũng đạt được kết quả kỷ lục ở thị trường Mỹ và Canada khi lần đầu tiên vượt qua mốc 2.000 xe (đạt 2.058 xe), tăng trưởng 14,6%.

Khu vực châu Âu cũng là vùng đất thế mạnh của hãng, với 673 chiếc xe được bán ở Anh quốc (tăng 20,4%), 357 xe được bán ở Thuỵ Sĩ (tăng 17,4%) trong khi chỉ có 318 xe được bán ở quê hương Italy. Đức là khu vực quan trọng nhất của Ferrari ở khu vực châu Âu, với 750 xe được bán trong năm 2012, tăng trưởng 8,2%.

Thị trường Trung Đông và châu Phi, Ferrari đạt mức tăng trưởng 4,5% với tổng số 556 xe được bán ra. Trung Hoa Đại Lục (Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan) duy trì vị thế là thị trường lớn thứ 2 của Ferrari với tổng cộng 784 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng năm 4%, trong số đó có gần 500 xe được bán ở Trung Quốc. Nhật Bản là thị trường lâu đời của Ferrari và cũng đạt mức tăng trưởng khả quan 14,4% với tổng cộng 302 xe.

Ferrari hoan hỉ với kết quả kinh doanh năm 2012 ảnh 2

Đại bản doanh Ferrari S.p.A

Hà Giang - nguồn: Ferrari
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác