Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm

Những hình ảnh mới nhất của Ducati Diavel bị "chộp" tại châu Âu đang gây sốt cộng đồng hai bánh.
Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm ảnh 1
Hình ảnh chiếc xe thử nghiệm với bình xăng cùng vị trí để chân mang thiết kế mới
Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm ảnh 2

Mẫu Ducati Diavel đời 2015

Ducati Diavel đã hớp hồn biết bao kẻ say đắm bởi vẻ ngoài hầm hố đầy cá tính, nhưng kể từ khi ra mắt vào 11/10/2011 tại triển lãm motor EICMA  tại Milan, mẫu cruiser này của Ducati không có thay đổi trong thiết kế, có chăng chỉ là thay đổi màu sắc hay vật liệu carbon trên nguyên mẫu. Nhưng mới đây, những hình ảnh rò rỉ tại châu Âu của mẫu cruiser đầy sức mạnh này đang thu hút sự quan tâm công chúng.

Ducati Diavel 2015, mà thực chất vẫn là mẫu 2014 với những cập nhật nhỏ, đã có những sự chuyển mình nhất định tại nhà máy Bologna của Ducati, trong đó đáng kể nhất là sự ra đời của hệ thống Desmodromic Variable Timing (DVT) được trang bị trên hệ thống động cơ mới mang tên Testastretta DVT nằm trên mẫu Multistrada 2015.
Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm ảnh 3

Động cơ thế hệ mới Testastretta DVT của Ducati

Hệ thống DVT (van biến thiên) là hệ thống điện tử mới nhất của Ducati, nhằm tối ưu hóa từng nước ga qua các tính toán về biến số khi vận hành đã lập trình sẵn, được điều khiển qua ECU, với hứa hẹn về thế hệ động cơ hiệu suất cao, hoạt động hiệu quả và ngọt ngào hơn ở tua máy từ trung bình đến thấp (loại bỏ đặc tính nước ga "hỗn hào" đặc trưng của Ducati với hệ thống đời cũ là Desmodromic) và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ hệ thống thủy lực điều khiển điện tử được lập trình cho hai chế độ hoạt động là tốc độ cao và tốc độ thấp.
Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm ảnh 4

Hệ thống DVT trên thế hệ động cơ mới của Ducati

Những hình ảnh mới nhất bị "chộp" của mẫu Diavel mới tại châu Âu hé lộ những đường nét thiết kế và các thay đổi đáng kể trên mẫu xe này.
Ducati Diavel đời mới lộ ảnh chạy thử nghiệm ảnh 5

Có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của hệ thống càng sau cùng hệ thống truyền động đai mới

Có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống càng sau mới với thiết kế mắt cáo và thanh chống chính nhỏ hơn. Lý giải cho thiết kế càng sau mới có thể do hệ thống truyền động lái hoàn toàn mới trên mẫu xe này mà qua hình ảnh có thể nhận ra hệ thống truyền động dây đai (cu-roa) thay vì truyền động xích trên các mẫu xe đời cũ. Đây có thể coi là sự khởi đầu mới của Ducati về hệ truyền động, nhưng cũng không quá bất ngờ khi nhìn nhận lại mục tiêu của hãng xe Ý khi nhắm đến thị trường cruiser Bắc Mỹ.
Với thiết kế đường nét bên ngoài, khác biệt lớn nhất là bình xăng thiết kế mới cùng vị trí để chân được đẩy về phía trước, có thể thấy định hướng đánh vào thị hiếu người tiêu dùng đã quen với đường nét của những chiếc V-twin tại Bắc Mỹ. Phần họng hút gió vạm vỡ hai bên hông của chiếc Ducati Diavel không xuất hiện trên mẫu xe thử nghiệm này, nhưng hi vọng điểm nhấn nổi tiếng làm nên hình ảnh đặc trưng này của Diavel sẽ vẫn xuất hiện trên mẫu xe này khi bản chính thức được ra mắt có thể vào năm 2016.
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác