Dội “nước lạnh” lên đối thủ, Mercedes tung S400L giá 3,48 tỉ

Hôm nay Mercedes-Benz Việt Nam công bố chiếc S-Class đầu tiên được lắp ráp trong nước đã xuất xưởng, đồng thời tung mức giá 3,48 tỉ đồng cho phiên bản S 400 L, mức giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ khiến phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang dậy sóng ngay những ngày đầu năm 2014.

Dội “nước lạnh” lên đối thủ, Mercedes tung S400L giá 3,48 tỉ ảnh 1

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 cuối tháng 10 năm 2013, khi MBV đưa ra thông tin lắp ráp dòng xe S-Class tại Việt Nam, cùng mức giá 4,639 tỉ đồng cho S 500 L đã là một cú sốc lớn trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang. Nay mức giá 3,48 tỉ đồng được công bố cho phiên bản S 400 L như tiếp tục dội thêm “gáo nước lạnh” lên các đối thủ.

Hiện tại, Audi Việt Nam bán chiếc A8L 3.0 TFSI (nhập khẩu) với mức giá 4,73 tỉ đồng, Euro Auto phân phối BMW 730Li ở mức giá 4,279 tỉ đồng. Riêng Lexus vừa gia nhập thị trường song khách hàng chỉ có lựa chọn duy nhất là chiếc LS460L với mức giá 5,673 tỉ đồng - đối thủ của Mercedes S 500 L với giá 4,639 tỉ đồng. Thậm chí giá của chiếc S 400 L còn thấp hơn cả giá của Lexus GS 350 (phân hạng dưới) với mức giá 3,595 tỉ đồng. Nếu mua một chiếc Mercedes-Benz S 400 L thay vì Audi A8L 3.0, khách hàng có thể dư ra tới 1,25 tỉ đồng - số tiền gần đủ để tậu thêm một chiếc Mercedes-Benz A200 sành điệu có giá 1,264 tỉ đồng.

Dội “nước lạnh” lên đối thủ, Mercedes tung S400L giá 3,48 tỉ ảnh 2

Lợi thế vượt trội về giá của Mercedes-Benz S-Class mới so với các đối thủ chính là việc MBV đã triển khai việc lắp ráp dòng xe S-Class tại Việt Nam (dạng CKD), trong khi các mẫu xe đối thủ đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ra, cả Audi A8, BMW Series 7 và Lexus LS đều đã đến giai đoạn cuối của thế hệ xe hiện tại, trong khi S-Class là khởi đầu của một thế hệ mới tiên tiến hơn và điều này giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm.

Bảng so sánh một vài thông số cơ bản của 3 mẫu xe:

Tham số

Mercedes-Benz S 400 L

Audi A8L 3.0 TFSI

BMW 730Li

Giá (đã gồm VAT)

3,480 tỉ đồng

4,730 tỉ đồng

4,279 tỉ đồng

Động cơ

V6 3.0, tăng áp kép

V6 3.0 TFSI (tăng áp)

I6 3.0 tăng áp

Công suất

333 mã lực

290 mã lực

258 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

480Nm

420Nm

310Nm

Tăng tốc 0-100km/h

6 giây

6,2 giây

7,5 giây

Tiêu hao nhiên liệu trung bình (lít/100km)

8,0

9,3

8,7

Bụi Đường
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác