Doanh số Bentley tụt giảm 8,3% trong năm 2015

Bentley Motors đã chuyển đến tay khách hàng trên toàn cầu 10.100 xe trong năm 2015, tuy nhiên con sốnày bị giảm đáng kể so với kỷ lục 11.020 xe trong năm 2014.

Bentley Continental GT V8 S

Như vậy, cả hai thương hiệu xe siêu sang nhất thế giới là Rolls-Royce và Bentley đều có lượng bán xe giảm trong năm 2015.

Bentley đã tăng sự hiện diện thương hiệu trên toàn thế giới ở 58 thị trường, với 203 đại lý. Lượng khách hàng lớn nhất trong năm 2015 của Bentley vẫn là ở khu vực Bắc Mỹ với 2.864 xe được bán ra, tuy nhiên bị giảm so với 3.186 xe của năm 2014.

 

Ở Châu Âu, Bentley tăng trưởng 10% với 1.695 xe so với 1.539 xe năm 2014. Tại thị trường quê nhà Anh quốc, Bentley bán được 1.457 xe trong năm 2015, tăng so với con số 1.387 của năm 2014. Trung Đông là một thị trường quan trọng và hãng bán được 1.274 xe trong năm 2015, tăng thêm 11 xe so với năm 2014 và ghi nhận sự thành công bởi việc giới thiệu mẫu Continental GT V8 S.

 

Năm 2015, Bentley tung ra thị trường siêu SUV Bentayga là cột mốc đáng nhớ, tạo đà cho việc kinh doanh của hãng trong năm 2016

Một thị trường rất quan trọng khác của Bentley là Trung Quốc. Năm 2015, Bentley bị suy giảm mạnh ở khu vực này với chỉ 1.615 xe đến tay khách hàng, trong khi con sốnăm 2014 là 2.560 xe, giảm tới 37%.

Với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có 455 xe Bentley được bán ra trong năm 2015 (năm 2014 là 457 xe). Thị trường Nhật Bản có sự tăng trưởng 15%, có 353 xe Bentley bán ra so với 306 xe của năm 2014. Cuối cùng là Hàn Quốc, tăng trưởng 20%, với 387 xe bán ra trong năm 2015, so với 322 xe năm 2014.


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác