Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam

Sáng nay, 25/7/2018 lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên tại Việt Nam đã cập cảng Sài Gòn và phóng viên xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận lô xe này.

Trước đó, vào tháng 3/2018 mẫu naked bike KTM 390 Duke đã bất ngờ về Việt Nam và xedoisong.vn cũng đã gửi đến quý độc giả qua bài Đánh giá naked bike KTM 390 Duke 2018: Nhiều điểm mạnh so với đối thủ cũng như đã thử khả năng vận hành thực tế của mẫu xe này. 

Xem clip đánh giá xe KTM 390 Duke:

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 1
Sáng nay, 25/7/2018 lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên tại Việt Nam đã cập cảng Sài Gòn chuẩn bị đến tay khách hàng và phóng viên xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận để gửi đến quý độc giả những thông tin, hình ảnh mới nhất.
Lô xe đầu tiên phiên bản 2018 với tông màu trắng và cam chủ đạo, cùng với vài chi tiết khác biệt so với chiếc xe demo mà chúng tôi sử dụng để làm bài đánh giá trước đây. Như vậy, sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng những khách hàng đầu tiên đặt mua KTM 390 Duke đã có cơ hội vi vu, trải nghiệm chiến mã của mình trong thời gian sắp tới. 

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 2
KTM 390 Duke mới được thay đổi hoàn toàn diện mạo, trang bị đi kèm, tất cả tạo nên một chiếc naked bike hầm hố đúng với ngôn ngữ thiết kế của KTM. Và hơn hết, chiếc xe này cho cái nhìn giống như một phiên bản thu nhỏ của siêu Naked KTM 1290 Super Duke R.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 3
So với phiên bản cũ thì chiếc 390 Duke 2018 đã có những thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình, cũng như được trang bị thêm một số công nghệ mới. Ấn tượng nhất phần đèn pha với thiết kế chẻ đôi thừa hưởng từ đàn anh 1290 Super Duke R, với công nghệ LED được thiết kế 3 tầng. Bên cạnh đó cụm đèn pha này có thêm chế độ LED daylight khá bắt mắt.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 4
Về kích thước, 390 Duke 2018 có chiều cao yên 830mm (cao hơn 30mm so với thế hệ trước), chiều dài cơ sở 1.357mm (ngắn hơn 10mm so với bản cũ) và trọng lượng khô tăng thêm 10kg lên mức 149kg. 390 Duke 2018 được KTM nâng cao vẻ cơ bắp với phần yếm hai bên (vai bình xăng) tạo hình gần giống như chiếc 1290R Super Duke, cho cái nhìn cực kì hầm hố và cứng cáp.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 5
Phần khung dạng “mắt cáo” của KTM 390 Duke cũng được thiết kế lại với phần khung sau được bổ sung thêm và được sơn hai màu trắng/cam tương phản, kéo dài từ trước ra sau tạo điểm nhấn cho phần thân xe, mang đậm phong cách của một chiếc naked bike hơn so với thế hệ trước.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 6
Cuối cùng, hệ thống ống xả của xe được đặt bên phải thay cho việc giấu dưới gầm của phiên bản trước. Tuy nhiên, cổ xả của xe vẫn tiếp tục được uốn vòng qua bên trái nòng xi-lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh, khiến nhiệt phả vào chân trái người điều khiển và gây cảm giác khó chịu khi chạy xe nhiều giờ.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 7
Nổi bật nhất của chiếc KTM 390 Duke là trang bị mặt đồng hồ trung tâm điện tử, với màn hình TFT hiển thị đầy đủ màu sắc, cũng như thông tin với khả năng chống nước và chống chói. Đồng hồ này có giao diện được thiết kế khá đẹp, là một trong những điểm nhấn của mẫu xe này.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 8
Bên cạnh đó, KTM còn trang bị hệ thống kết nối KTM MyRide với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth, với những tính năng tiện ích như: hiển thị số điện thoại, tin nhắn. Ngoài ra, KTM Myride còn có tính năng chọn bài hát, tăng giảm âm lượng điều khiển thông qua màn hình. Chưa hết, màn hình TFT cũng có thể tuỳ chỉnh các chế độ của hệ thống phanh ABS 2 kênh với 3 chế độ vận hành (OFF, Auto và Supermoto) được Bosch phát triển.

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 9
KTM 390 Duke được trang bị động cơ xi-lanh đơn cải tiến, dung tích 373,2cc, DOHC, 4 van, công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số ly hợp ướt 6 cấp độ, có trang bị bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp Antihopping Clutch do Bosch phát triển. 

Đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam ảnh 10
Tuy vẫn giữ nguyên công suất cực đại 44 mã lực, nhưng động cơ này được KTM cải tiến với công nghệ Ride by Wire (bướm ga điện tử), giúp cho việc kiểm soát bướm ga hiệu quả, chính xác hơn và mang lại cho xe khả năng bứt tốc mạnh mẽ hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Có thể thấy KTM 390 Duke 2018 là mẫu xe duy nhất phân phối chính hãng trong phân khúc 400cc trở xuống tại Việt Nam được trang bị công nghệ Ride by Wire này. Ngoài 390 Duke, chỉ có Honda CBR250RR nhập tư nhân cũng có sẵn bướm ga điện tử. Hiện tại, KTM 390 Duke có giá đề xuất là 175 triệu đồng. 

xedoisong team
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác