Đại lý Mercedes-Benz tiếp khách chuyên nghiệp nhất

Nhã nhặn, lịch thiệp hơn, nhân viên các đại lý bán xe của Mercedes-Benz tại Mỹ tiếp tục dẫn đầu về mức độ làm hài lòng khách hàng, kết quả khảo sát của Pied Piper cho biết.

Đại lý Mercedes-Benz tiếp khách chuyên nghiệp nhất ảnh 1

Từ tháng 7/2013, hãng nghiên cứu Pied Piper sử dụng một lực lượng nhỏ vào vai các khách hàng mua xe để thu thập các thông tin từ các đại lý bán xe, đến tháng 6/2014, có tới 5.671 khách hàng “giả danh” như vậy đã ghé thăm các đại lý bán xe trên khắp nước Mỹ. Tại mỗi đại lý, những vị khách này bí mật chấm điểm nhân viên bán xe về sự nhã nhặn, lịch thiệp, cũng như khả năng thuyết phục khách hàng xem xe, lái thử và cuối cùng là mua xe.

Cũng như kết quả khảo sát của năm ngoái, đại lý thuộc các thương hiệu xe sang năm nay lại tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số làm hài lòng khách hàng tiềm năng. Trong số 34 nhãn hiệu được khảo sát, Mercedes-Benz giành vị trí số 1 với 110 điểm đạt được từ các bảng đánh giá với khoảng 60 tiêu chí của Pied Piper. Cùng với Jaguar và Lexus, trong suốt 10 năm qua, Mercedes-Benz đã liên tục nằm trong top 10 nhãn hiệu hàng đứng đầu cuộc khảo sát này.

Đại lý Mercedes-Benz tiếp khách chuyên nghiệp nhất ảnh 2

Năm 2014, xếp sau Mercedes-Benz lần lượt là các thương hiệu Jaguar, Lexus và Cadillac. Đứng thứ 5 là Hyundai, đây là hãng sản xuất ô tô phổ thông khối lượng lớn chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay, trên Smart, Toyota, Jaguar, Kia và Volkswagen. 10 thương hiệu đứng đầu đều có số điểm trên 100.

Nhóm cuối bảng xếp hạng là một loạt hãng xe Mỹ, bao gồm Chrysler (vị trí thứ 25), Dodge (26), GMC (27), Chevrolet (30), Jeep (31), RAM (32). Các đại lý và nhân viên kinh doanh của thương hiệu xe hạng sang đến từ Anh Quốc cũng không được đánh giá cao khi xếp ở vị trí thứ 28.

Đứng cuối bảng xếp hạng là hãng xe điện Tesla. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các đại lý của Tesla được đưa vào danh sách khảo sát của Pied Piper, và vị trí cuối bảng của Tesla không nói lên nhiều điều bởi hãng xe điện của Mỹ cho đến nay vẫn duy trì chiến lược bán hàng trực tiếp qua kênh trực tuyến, các showroom của họ được duy trì đơn thuần là những nơi mà khách hàng đến để xem xe và tìm hiểu công nghệ. Nhân viên phòng trưng bày của Tesla không thương thảo, ít thuyết phục khách mua xe, không gợi ý khách thử xe, và thậm chí không mời họ ngồi.

Hải Triều
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác