Cục quản lý cạnh tranh yêu cầu thu hồi Mazda 3 bị lỗi

Sau khi làm việc với đại diện người tiêu dùng và Vina Mazda, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có kết luận yêu cầu đơn vị bán xe phải thu hồi xe Mazda 3 bị lỗi “nổi cá vàng”.

Cục quản lý cạnh tranh yêu cầu thu hồi Mazda 3 bị lỗi ảnh 1Hiện tượng nổi đèn check engine trên Mazda 3 All New bản 1,5 lít đã kéo dài từ tháng 7/2015 tới nay mà chưa có kết luận chính thức

Sáng nay (10/12), Cục quản lý cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện Vina Mazda (Trường Hải) về khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng “nổi cá vàng” (đèn check engine bật sáng) trên xe Mazda 3 phiên bản 1,5 lít. Trước đó, vào ngày 8/12, Cục đã làm việc trực tiếp với đại diện người tiêu dùng gồm gần 20 người đại diện cho hàng chục trường hợp ký chung vào đơn yêu cầu Trường Hải làm rõ vì sao xe Mazda 3 sau khi thực hiện vệ sinh kim phun xăng bằng dung dịch chuyên dụng tại đại lý vẫn bị nổi đèn báo lỗi động cơ.

Kết thúc buổi làm việc sáng nay, Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ: "Việc sản phẩm ôtô Mazda 3 All New bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng.”

Cục quản lý cạnh tranh yêu cầu thu hồi Mazda 3 bị lỗi ảnh 2

Ảnh chụp một phần biên bản làm việc sáng nay giữa Cục quản lý cạnh tranh và đại diện VinaMazda

Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Trường Hải phải thực hiện hai điều: thứ nhất phải nghiêm túc thực hiện các quy định của điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng; thứ hai là phải giải quyết nhanh chóng các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng có liên quan mà công ty nhận được.

Cũng trong biên bản kết luận buổi họp, đại diện Trường Hải là ông Trần Vũ Sơn đã ghi nhận ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo nghiên cứu và có ý kiến phản hồi đối với yêu cầu của Cục, do vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau.

 

 

Điều 22. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật

Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm:

1. Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;

2. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

a) Mô tả hàng hóa phải thu hồi;

b) Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;

c) Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa;

d) Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;

đ)  Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa;

3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;

4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác