Công bố hypercar Aston Martin VALKYRIE đạt 1.160 mã lực

 
Trong khi những chiếc xe nguyên mẫu prototype đầu tiên đang được tạo ra, thông số quan trọng của hypercar Aston Martin Valkyrie tiếp tục được công bố. 
Công bố hypercar Aston Martin VALKYRIE đạt 1.160 mã lực ảnh 1
 Vào giữa tháng 12/2018, Aston Martin đã tiết lộ những "bí mật" về trái tim của siêu phẩm hypercar Aston Martin Valkyrie - động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên do Cosworth thiết kế chế tạo. Đến nay, trong khi những chiếc Valkyrie nguyên mẫu (prototype) đầu điên đang bắt đầu được tạo ra, thì hãng siêu xe thể thao sang trọng Anh quốc cho rằng đây là thời điểm tốt để công bố các con số quan trọng, vốn được nhiều người hâm mộ tò mò bấy lâu nay.
Công bố hypercar Aston Martin VALKYRIE đạt 1.160 mã lực ảnh 2
 Theo đó, trái tim hệ động lực hybrid của Aston Martin Valkyrie chính là động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L với góc nghiêng 65 độ, do Cosworth chế tạo. Dựa trên nền tảng các động cơ vòng tua cực cao của xe đua F1 những năm 1990, kết hợp với những tiến bộ mới từ 2 thập kỷ qua trong các giải pháp mới về thiết kế, vật liệu và quy trình sản xuất, các chuyên gia đã thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về vòng tua tối đa (redline) và trọng lượng cho một động cơ ứng dụng cho xe thương mại.
Công bố hypercar Aston Martin VALKYRIE đạt 1.160 mã lực ảnh 3
 Cụ thể, động cơ V12 Cosworth này đạt được công suất tới 1.000 mã lực (153,8 mã lực/lít) tại vòng tua 10.500v/ph và redline của động cơ đạt tới mức 11.100v/ph. Đây là những con số lần đầu tiên xuất hiện trên một động cơ nạp khí tự nhiên trang bị cho xe đường phổ dụng mà đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mức phát thải. Động cơ đạt mô-men xoắn cực đại 740Nm tại 7.000v/ph.
Công bố hypercar Aston Martin VALKYRIE đạt 1.160 mã lực ảnh 4

Thiết kế bộ pin nguồn tích hợp tất cả các hệ thống phụ trợ liên quan và có vai trò như một khung giữ cho các phần điện công suất của chiếc xe. Hệ thống đáp ứng chức năng bổ trợ công suất và hệ thống thu hồi năng lượng, động cơ điện E-Motor.

Một hệ thống tăng cường kiểu KERS tương tự như trang bị trên các xe đua F1, hệ thống hybrid của Valkyrie được phát triển bởi 2 đối tác kỹ thuật chính: Integral Powertrain Ltd đảm nhiệm cung cấp động cơ điện “hàng thửa”, và đối tác Rimac đảm nhiệm phát triển hệ thống pin nguồn hybrid trọng lượng nhẹ.

Kết quả là hệ thống hybrid bổ sung thêm công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 280Nm, đem lại mức tổng công suất của Valkyrie là 1.160 mã lực tại 10.500v/ph và mô-men xoắn tổng hệ thống 900Nm tại 6.000v/ph.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác