Clip Honda Super Cub C125 đầu tiên về Việt Nam

 
Honda Super Cub C125 ra mắt thế giới chỉ cách đây vài tháng nay đã có chiếc đầu tiên tại Việt Nam.

Clip Honda Super Cub C125 đầu tiên về Việt Nam  ảnh 1

Honda Super Cub C125 là phiên bản Super Cub đầu tiên trong lịch sử của Honda có động cơ dung tích lớn hơn 110cc, vừa ra mắt thế giới hồi tháng 3/2018 nhân dịp triển lãm Bangkok Motor Show. Chiếc xe này được hãng xe Nhật Bản tạo dáng xe theo phong cách tân hoài cổ (Neo retro), thừa hưởng từ thế hệ Super Cub C100 đầu tiên, ra mắt vào năm 1958.

Tại Thái Lan, Honda Super Cub C125 được công bố giá 89.000 baht (tương đương 65,9 triệu đồng). Và rất nhanh chóng, chỉ vài tháng sau đó, chiếc xe đầu tiên đã được nhập về Việt Nam, thuộc một cửa hàng kinh doanh xe ở Tp.HCM. Giá trị chiếc xe này được cho là khoảng 100 triệu đồng.

Clip Honda Super Cub C125 đầu tiên về Việt Nam  ảnh 2
Xe sử dụng vành đúc chữ Y khá lạ cho một chiếc xe hoài cổ 

Tương tự như Super Cub C100 cách đây 60 năm, Super Cub C125 cũng có mặt nạ trước mạ bóng với khe thoát âm của còi, phía sau là bộ yếm với logo nổi Super Cub cũng có màu chrome bóng. Cặp logo Honda ở phía sau hai bên cánh yếm là chi tiết mới xuất hiện, nhưng chúng cũng đã được hãng sử dụng logo cánh chim với chữ HM (viết tắt Honda Motor) từng được sử dụng trong suốt thập niên 60.

Bên cạnh những chi tiết đậm chất hoài cổ, Super Cub C125 còn được Honda "hiện đại hóa" với đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan công nghệ LED. Thay vì hệ thống phuộc và gắp trước "giò gà" đặc trưng, Super Cub C125 cũng đã chuyển sang sử dụng phuộc ống lồng êm ái hơn, hay trang bị phanh đĩa và vành đúc 5 cánh chữ Y khá bắt mắt.

Clip Honda Super Cub C125 đầu tiên về Việt Nam  ảnh 3

Ngoài ra, Super Cub C125 sở hữu hệ thống khóa thông minh Smart Key với đèn soi ổ khóa và tính năng mở yên. Trong khi đó, giao diện bảng đồng hồ cũng được hiện đại hóa với một màn hình LCD đơn sắc, đa thông tinh nằm ở chính giữa.

Cung cấp sức mạnh cho Super Cub C125 là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 125cc tương tự các dòng xe số phổ thông của Honda hiện nay như Future 125 và Wave 125. Xe có công suất khoảng 9 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Khí thải được dẫn ra phía sau thông qua cây pô có thiết kế khá giống các đời Super Cub 81/82, nhưng được ốp chống nóng mạ bóng đẹp mắt.

Clip cận cảnh Honda Super Cub C125 tại Việt Nam 
Ảnh và video: Nguyễn Mến
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác