Chiến lược cắt giảm, Ferrari vẫn tăng trưởng nửa đầu năm 2013

Hội đồng quản trị của Ferrari, dưới sự điều hành của Chủ tịch Luca di Montezemolo, đã có buổi họp hôm qua và công bố kết quả tài chính kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2013. Có tổng cộng 3.767 chiếc Ferrari được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu trong thời gian này.

Chiến lược cắt giảm, Ferrari vẫn tăng trưởng nửa đầu năm 2013 ảnh 1
Đại bản doanh Ferrari ở Maranello, Italy
Trong cuộc họp, hội đồng quản trị đã nêu những điểm nổi bật kết quả nửa đầu năm nay. Ferrari cũng đã có quyết định chiến lược về giảm số lượng xe đầu ra, được thông báo cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ chiến lược này sẽ thấy rõ ràng hơn trong nửa sau của năm nay, song cũng đã có sự tăng trưởng thấp hơn so với kết quả của Quý I.
Chiến lược cắt giảm, Ferrari vẫn tăng trưởng nửa đầu năm 2013 ảnh 2
Tính đến hết tháng 6.2013, Ferrari đã đạt được những con số xuất sắc trên các mặt kinh doanh: lợi nhuận thương mại tăng 22% (đạt 176 triệu euro), trong khi lợi nhuận ròng đạt 116,2 triệu euro, tăng trưởng 20%. Doanh thu tăng 7,1%, đạt 1,177 tỷ euro. Có tổng cộng 3.767 xe Ferrari đã được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu, tăng trưởng 2,8%, con số thấp hơn so với tăng trưởng của quý I. Các mẫu xe sử dụng động cơ V8, gồm California và 458 Spider tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn với khách hàng.
Chiến lược cắt giảm, Ferrari vẫn tăng trưởng nửa đầu năm 2013 ảnh 3
Ferrari 458 Spider bán tốt và được báo chí đánh giá cao
Theo các khu vực, Ferrari tăng trưởng 9% ở Mỹ (gồm cả Canada), với 1.048 xe được bán ra. Mặc dù Ferrari đã quyết định giảm doanh số bán, dự báo trong vài tháng tới sẽ vẫn có sự tăng nhẹ để tránh việc kéo dài thời gian chờ đợi đặt hàng của khách vượt quá 2 năm. Tại châu Âu, Anh quốc trở thành thị trường hàng đầu với 415 xe được bán ra (tăng trưởng 6%), sau đó là Đức với 388 xe (tăng 1%). Không ngạc nhiên với thị trường quê nhà Italy tiếp tục giảm, với 116 xe được giao đến khách hàng.
Chiến lược cắt giảm, Ferrari vẫn tăng trưởng nửa đầu năm 2013 ảnh 4
Ferrari FF là mẫu siêu xe cho phong cách sống thượng lưu
Hai thị trường có sự tăng trưởng mạnh là Trung Đông (tăng 39%, 264 xe) và Nhật Bản (tăng 28%, 172 xe). Trong khi đó, ở Trung hoa Đại lục (Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan) thấy được sự suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ gần 350 xe được bán, thấp hơn 50 chiếc so với năm 2012. Điều này được Ferrari giải thích là do quyết định cắt giảm của hãng với nhóm khách hàng ở Hong Kong, một thị trường tăng trưởng vững chắc của Ferrari trong những năm qua, cùng với việc thuế áp cho đồ xa xỉ đang tăng mạnh ở đây.
Hà Giang - nguồn: Ferrari
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác