Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk

Là sản phẩm đặc trưng của hãng độ xe Liberty Walk, gói widebody dành cho Nissan GT-R R35 đã giúp cặp siêu xe Nhật này biến thành những xe đua chuyên nghiệp.

Liberty Walk là một trong những hãng “độ kiểng” siêu xe nổi tiếng nhất Thế giới. Được thành lập bởi một dân chơi xe Nhật Bản là ông Minoru Kato khi ông này mới chỉ 28 tuổi, Liberty Walk nổi tiếng với việc độ ngoại thất cho những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới theo phong cách xe đua Nhật Bản trong thập niên 1960. Trong đó, gói độ widebody dành cho Nissan GT-R R35 đã góp phần đưa tên tuổi Liberty Walk ra thế giới. Xưởng này cũng đã góp phần phổ cập hóa việc độ widebody cho các dòng siêu xe.

Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 1
 

Để khoe gói độ widebody cho GT-R R35, Liberty Walk đã tạo ra tới 2 chiếc xe demo khác nhau. Được độ lại khá giống nhau, tuy nhiên 2 chiếc Nissan GT-R của Liberty Walk lại có thân xe trang trí khác nhau. Trong đó, một chiếc được dán decal xám mờ lấy cảm hứng từ những máy bay chiến đấu của quân đội Nhật thời Thế chiến II - “tem đấu” đặc trưng của Liberty Walk. Đây cũng là cách trang trí đã áp dụng cho chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên ở Việt Nam. Chiếc còn lại sở hữu màu đỏ ánh Iridium đổi màu đậm nhạt theo góc nhìn, khiến thân xe có hiệu ứng giống một viên ruby quý giá.

Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 2
 
Cả 2 chiếc xe đều được độ lại dựa trên phiên bản GT-R đầu tiên, trước khi dòng xe này trải qua 2 đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời. Ở phía trước và sau, bộ cản nguyên bản của xe đã được Liberty Walk giữ nguyên, chỉ bổ sung cánh khuếch tán khí động học ốp bên dưới.

Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 3
 
 Đặc điểm nổi bật của 2 chiếc GT-R độ Liberty Walk là các vòm bánh được nới rộng bằng nhựa tổng hợp và sợi carbon. Chi tiết này có nguồn gốc từ những chiếc xe đua Nhật Bản trong khoảng thập niên 1960. Mục đích chính của các vòm bánh rộng là giúp các đội đua ắp được những chiếc lốp bản rộng hơn.
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 4
 
Những tấm ốp nới rộng vòm bánh này được Liberty Walk bắt vít trực tiếp lên thân xe. Tùy từng dòng xe, hốc bánh cũng có thể bị cắt bớt để không cạ lốp, chính vì vậy các gói độ của Liberty Walk gần như không có khả năng phục hồi nguyên bản. Cả 2 chiếc GT-R demo của Liberty Walk đều có mâm độ với lòng sâu và hệ thống treo khí Airrex cho phép điều chỉnh độ cao, khiến xe thể hạ gầm sát đất và có ngoại hình cực "ngầu".
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 5
 
Bên dưới cản sau của xe cũng được ốp thêm một cánh khuếch tán khí động học để dẫn luồng gió hiệu quả hơn khi xe di chuyển, tăng độ ổn định khi vận hành. Hệ thống xả FI Exhaust tùy chọn của gói độ này cũng khiến cỗ máy V6 3.8 tăng áp kép "gào thét" mạnh mẽ và uy lực hơn.
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 6
 
 Đặc biệt, Liberty Walk cung cấp cho khách hàng tới 2 lựa chọn cánh gió sau. Trong đó, lựa chọn đầu tiên là cánh đuôi cực lớn với pad treo ngược.
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 7
 
Lựa chọn thứ 2 là cánh nhỏ dạng "đuôi vịt" được ốp trực tiếp vào nắp khoang hành lý phía sau. Tương tự như các vòm bánh nới rộng, chi tiết này cũng lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua tại các giải đấu ở Nhật trong khoảng những năm 1960.
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 8
 
 Là một hãng "độ kiểng", Liberty Walk chỉ chịu trách nhiệm với ngoại thất của xe. Tuy nhiên, với rất nhiều thương hiệu phụ tùng và hãng độ tên tuổi "chuyên trị" GT-R R35, mẫu xe thể thao này có thể đạt công suất gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với nguyên bản và "hủy diệt" nhiều siêu xe đắt tiền hơn nó trên đường đua.
Cặp Nissan GT-R “hóa thân” xe đua với full kit Liberty Walk ảnh 9
 
 Khách hàng có thể đặt gói widebody Liberty Walk cho GT-R với 2 chất liệu là sợi thủy tinh hoặc sợi carbon. Trong đó, chỉ riêng bộ kit bằng sợi thủy tinh đã có giá lên tới 13.780USD tại Mỹ (tương đương 313 triệu VNĐ). Nếu sử dụng sợi carbon, gói độ này tăng lên thành 15.500USD (tương đương 352 triệu VNĐ). Cần lưu ý rằng mức giá này mới chỉ bao gồm các chi tiết độ thân xe, chưa tính tới giá của bộ mâm, lốp, hệ thống treo khí và hệ thống xả.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác