Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam

Chiếc xe đua chuyên nghiệp Porsche Cayman GT4 Clubsport vừa chính thức xuất hiện tại Sài Gòn nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Porsche Việt Nam.

Cách đây gần 2 năm tại triển lãm Los Angeles Autoshow 2015, Porsche đã chính thức ra mắt mẫu xe đua Cayman GT4 Clubsport. Dựa trên cơ sở phiên bản thể thao đặc biệt của dòng Cayman là GT4, chiếc Porsche Cayman GT4 Clubsport đã được Porsche hợp tác sản xuất cùng với hãng xe đua Manthey Racing để đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định của Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Porsche Việt Nam, mẫu xe đua này đã lần đầu tiên được đưa về nước ta.

Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 1
Cayman GT4 Clubsport xuất hiện tại Việt Nam đồng thời trong sự kiện ra mắt Porsche Cayenne thế hệ mới vào ngày 19/11 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Sau đó, trong 3 ngày từ 10 tới 12/11/2017, mẫu xe đua này cũng đã được trưng bày trước công chúng tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Các tín đồ của Porsche đã có cơ hội chiêm ngưỡng tự do mẫu xe cực hiếm, vốn dĩ chỉ được các tay lái chuyên nghiệp vận hành trên đường đua và tham gia cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cayman GT4 Clubsport”.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 2
Về thiết kế, Cayman GT4 Clubsport gần như không có gì thay đổi so với phiên bản Cayman GT4 dân dụng bình thường. Những thay đổi dễ nhận ra nhất của chiếc xe gồm nắp ca-pô với chốt khóa cùng khe hút gió, dàn đèn chiếu sáng tăng cường lắp trên cản trước và móc kéo cứu hộ gắn ở cản trước/sau.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 3
 Khi mới ra mắt vào năm 2015, Cayman GT4 Clubsport có thân xe được trang trí với 2 tông màu là vàng và xám mờ. Tuy nhiên chiếc xe được trưng bày tại Việt Nam rất bắt mắt với lớp decal chrome bóng lộn, cùng với các mảng trang trí màu vàng, đen và xám rải rác.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 4
 Cũng có thiết kế 5 cánh kép chữ Y như phiên bản dân dụng, tuy nhiên Cayman GT4 Clubsport sử dụng mâm trọng lượng nhẹ BBS FI, kết hợp với lốp Pirelli P-Zero không vân chuyên dụng dành cho xe đua. Ngoài ra, cánh gió phía sau của chiếc xe cũng được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ hơn phiên bản thường.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 5
 Ở bên trong cabin, Cayman GT4 Clubsport chỉ còn giữ lại bảng táp-lô từ phiên bản thường. Để giảm tối đa trọng lượng, mọi trang bị tiện nghi và cách âm đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vì ghế điều chỉnh điện, chiếc xe được trang bị cặp ghế đua với dây đai an toàn 6 điểm. Bảng điều khiển trung tâm của GT4 Clubsport cũng đã được thay bằng panel điều khiển với các công tắc chức năng khác nhau.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 6
 Theo tiêu chuẩn xe đua của FIA, Cayman GT4 Clubsport được trang bị sẵn khung gia cường bảo vệ trong khoang lái C4 cùng hệ thống chữa cháy và hệ thống nâng gầm khí nén... Bình ắc-quy của xe cũng được đặt ngay bên cạnh vị trí hành khách, bệ trung tâm không được bao bọc và các tấm ốp cửa nguyên bản thay bằng tấm sợi carbon.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 7
 Với các biện pháp "ép cân", Cayman GT4 Clubsport chỉ có trọng lượng 1.300kg. So với phiên bản thường, xe được nâng cấp hệ thống phanh mới với đĩa đường kính 380mm, cùm phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở bánh sau. Bên cạnh đó là hệ thống treo dựa trên chiếc xe đua 911 GT3 Cup cao cấp hơn và phanh ABS điều chỉnh 12 mức.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 8
Nằm giữa chassis của xe là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.8l nạp khí tự nhiên của Cayman GT4 dân dụng, nhưng được cải tiến với hệ thống bôi trơn khô để đảm bảo độ bền bỉ trong các điều kiện khắc nghiệt trên đường đua. Động cơ này đem tới công suất 385 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 9
Do có trọng lượng nhẹ nên dù không quá mạnh mẽ, Cayman GT4 Clubsport vẫn có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 295km/h. Chiếc xe có thể được đặt hàng với các tùy chọn thể tích bình xăng 70, 90 hoặc 100 lít, tùy thuộc vào từng giải đua và chặng đua cụ thể.

Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 10
 Cayman GT4 Clubsport được Porsche bán ra cho những đội đua cùng tay đua muốn tham gia vào các thể thức FIA GT trên Thế giới. Phiên bản này đã từng vô địch các giải giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016. Tại Mỹ, phiên bản này có giá 165.000 USD trong khi giá của xe tại châu Âu là 110.000 Euro.
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 11
Mẫu xe đua thể thao này sẽ còn trình diễn hiệu suất ưu việt trên đường đua Đại Nam, Bình Dương cũng trong tháng 11 này. Khách tham dự sẽ có cơ hội ngồi sau tay lái của tay đua chuyên nghiệp từ Porsche và trải nghiệm cảm giác lái đậm chất thể thao hiếm có. Đây là một sự kiện dành riêng cho khách hàng sở hữu các dòng xe thể thao 2 cửa của Porsche nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Porsche Việt Nam. 
Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam ảnh 12
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác