Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh

Phát triển gắn liền với bộ phận hiệu năng cao Audi Sport, mẫu wagon 5 cửa hiệu năng cao Audi RS4 Avant thế hệ mới vừa được ra mắt với động cơ V6 tăng áp kép.

Bên cạnh phiên bản siêu xe dẫn động cầu sau Audi R8 V10 RWS, Audi còn đem tới cho những người yêu xe hiệu năng cao một bất ngờ khác tại triển lãm Frankfurt 2017 - đó là sự trở lại của chiếc wagon hiệu năng cao Audi RS4 Avant. Phiên bản RS4 Avant dựa trên cơ sở dòng xe sang Audi A4 thế hệ mới, ra mắt lần đầu từ năm ngoái.

Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 1

Có thể nói Audi RS4 Avant thế hệ mới là sự trở lại của một "biểu tượng", khi hình ảnh của chiếc xe đã gắn liền với sự thành lập và phát triển của bộ phận hiệu năng cao Audi Sport. "Thủy tổ" của chiếc xe là Audi RS2 Avant, ra mắt năm 1994, được thiết kế với sự hợp tác của Porsche và là chiếc Audi RS đầu tiên được tạo ra. Sau khi thế hệ A4 đầu tiên ra mắt, chiếc xe đã được dựa trên A4 mới và chính thức mang tên gọi RS4 từ năm 2000 tới nay. Tính tới hiện tại, đã có tổng cộng 3 thế hệ RS4 được tạo ra.

Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 2
 Với thế hệ Audi RS4 Avant thứ 4, các nhà thiết kế của Audi đã "trân trọng lịch sử" khi lấy cảm hứng chính từ mẫu xe đua Audi 90 quattro tại giải IMSA GTO. Ở phía trước, chiếc xe có phần đầu "ngầu" và góc cạnh hơn nhờ các khe hút gió được nới rộng, cùng với các lưới chắn vân tổ ong đặc trưng của những chiếc Audi RS. Tùy chọn đèn pha LED ma trận của xe có chóa bên trong với màu tối.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 3
Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của RS4 Avant mới đã được nới rộng thêm 30 mm, nhấn mạnh tới hệ thống dẫn động 4 bánh quattro "độc quyền" của Audi và tạo thêm chỗ trống để lắp mâm 19 inch kèm lốp thể thao bản rộng. Chiếc xe còn có tùy chọn mâm 5 cánh kép với thiết kế độc đáo và đường kính lớn tới 20 inch.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 4
 Những chi tiết như cánh khuếch tán khí động học ốp dưới cản sau, hệ thống xả thể thao với chụp pô hình oval cùng cánh gió trên kính sau khiến RS4 Avant mới trở nên khác biệt so với những chiếc A4 Avant bình thường. Nối tiếp RS2 và các thế hệ RS4 trước đây, chiếc xe cũng có tùy chọn màu sơn đặc trưng là xanh dương Nogaro Blue với hiệu ứng ánh ngọc.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 5
Bên trong nội thất, RS4 Avant vẫn sở hữu các trang bị tiện nghi tương tự các bản A4 cao cấp khác. Tuy nhiên để khiến cabin xe mang tính thể thao hơn, hãng đã trang bị những chiếc ghế trước thể thao, vô-lăng đáy phẳng đa chức năng, bậc lên xuống và bệ cần số có gắn logo RS. Các ghế ngồi trong xe cũng được bọc da chần chỉ vân tổ ong độc đáo.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 6
Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit của chiếc xe sẽ có thêm chế độ hiển thị RS đặc biệt với các thông số như lực G, áp suất lốp và mô-men xoắn. Các chi tiết ốp trang trí trong nội thất có thể được làm từ nhựa sơn đen bóng hoặc sợi carbon kết hợp với nhôm, Với chương trình Audi exclusive, khách hàng cũng có thể đặt nội thất và ngoại thất theo yêu cầu.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 7
 Do dựa trên cơ sở A4 Avant với kiểu thân xe wagon 5 cửa, RS4 Avant cũng sở hữu khoang hành lý cực kỳ rộng rãi. Ngay cả khi dựng lưng hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý của xe đã đạt tới 505 lít và có thể tiếp tục mở rộng tối đa lên thành 1510 lít nếu như gập hết các ghế lại.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 8
Thay vì động cơ V8 4.2l như thế hệ trước, RS4 Avant đã không tránh khỏi "trào lưu" giảm dung tích và số xi-lanh của động cơ đang diễn ra trong Thế giới xe. Khối động cơ mới của RS4 là loại V6 2.9l tăng áp kép tương tự như phiên bản xe sang Panamera S của Porsche. Tuy nhiên, Audi đã tiếp tục cải tiến động cơ này để nâng công suất lên tới 450 PS và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với thế hệ trước, chiếc xe đã có mô-men xoắn vượt trội tới 170 Nm.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 9
Như thường lệ, kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh quattro truyền thống của Audi, cùng với hộp số tự động 8 cấp được cải tiến để tối ưu hóa quá trình chuyển số. Chiếc xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 250km/h giới hạn điện tử. Với gói tùy chọn RS Dynamic Package, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 280km/h. Dù mạnh mẽ, tuy nhiên RS4 Avant mới chỉ tiêu thụ trung bình 8,8 lít xăng/100 km và thải ra 199 g/km lượng CO2 - tiết kiệm hơn 17% so với thế hệ trước. Ngoài ra, xe còn nhẹ hơn đời cũ 80kg, đạt "cân nặng" 1.790kg.

Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 10
Không chỉ có hệ động lực, hệ thống treo thể thao của RS4 Avant cũng được nâng cấp, với khoảng sáng gầm thấp hơn A4 thường 7 mm để giảm trọng tâm. Chiếc xe còn có những tùy chọn như tay lái RS nhanh nhạy hơn phanh gốm carbon và hệ thống giảm xóc chủ động Dynamic Ride Control. Đương nhiên người lái cũng có thể lựa chọn chế độ vận hành với hệ thống kiểm soát Audi Drive Select.
Cận cảnh Audi RS4 Avant mới - Một “biểu tượng” hồi sinh ảnh 11
Tại thị trường Anh, Audi đã báo giá cho RS4 Avant mới là 61.625 Bảng (tương đương 1,85 tỷ đồng). Khách hàng có thể bắt đầu đặt cọc cho chiếc xe ngay từ cuối tháng 9 này.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác