Cách phân biệt các loại vỏ xe MotoGP

Bridgestone, đối tác cung cấp vỏ xe chính thức cho thể thức MotoGP đã giới thiệu phương pháp phân biệt các loại vỏ thông qua quy chuẩn màu mới 

carfresh-mâm motogp

Quyết định lựa chọn loại vỏ phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc và nhằm mục đích giúp người hâm mộ dễ dàng hơn trong việc nhận biết chính xác loại vỏ các đội đua đang sử dụng. Kể từ mùa giải năm nay, Bridgestone – đối tác cung cấp vỏ xe chính thức cho thể thức MotoGP đã giới thiệu phương pháp phân biệt các loại vỏ thông qua quy chuẩn màu mới (tương tự cách hãng Pirelli đang áp dụng ở Formula 1).Tại mỗi chặng các đội đua sẽ 4 loại vỏ để lựa chọn (2 cho đội nhà máy factory – 2 cho đội mở rộng open) và được quy định bằng 4 màu khác nhau: viền đỏ vỏ cứng, đen (không đánh dấu) vỏ trung tính, viền trắng vỏ mềm và viền xanh ngọc vỏ siêu mềm. Ngoài ra vỏ ướt đua khi trời mưa cũng có 2 tùy chọn: đen (không đánh dấu) là vỏ cứng và viền trắng biểu thị vỏ mềm.

Vỏ xe gắn trên xe đua nguyên mẫu prototype khác hoàn toàn vỏ xe thương mại khi chỉ áp dụng duy nhất cỡ mâm 16.5inch (so với 17inch giải SBK).Trước năm 2009, khi quy định “Đốc tác vỏ xe duy nhất - Single tyre suppliers” nhằm tiết giảm chi phí chưa có có hiệu lực, thì bên cạnh Bridgestone (Nhật Bản) còn có sự cạnh tranh của Michelin (Pháp). Ở phân hạng Moto3 (250cc 4 thì) – Moto2(600 cc 4 thì) Dunlop (Anh quốc) hiện là nhà cung cấp độc quyền. 

carfresh-batlax

Trung Hòa (Motogp.com)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác