Bộ tứ Ducati Scrambler đọ dáng tại EICMA 2014

Mang hình dáng không quá khác biệt nhưng phong cách, màu sắc và đặc biệt là thông số kỹ thuật khác biệt, cả bốn mẫu xe Scrambler mới của Ducati đang thu hút những đối tượng khách hàng riêng biệt trên đất Ý.

Bốn phiên bản là Icon (bản tiêu chuẩn pha trộn giữa thiết kế truyền thống và hiện đại), The Full Throttle (đơn giản, không trang trí), Classic (hoàn toàn cổ điển) và Urban Enduro (phá cách). Điểm đặc biệt ở chỗ, khách hàng vẫn có thể mua riêng từng bộ phận để lắp ráp thành chiếc Ducati Scrambler của riêng mình theo phong cách bespoke đang lên ngôi.

Ducati Scrambler Icon

Mang màu đỏ và vàng, phiên bản Scrambler này có thể được coi là model cơ sở của dòng xe mới line-up của Ducati. Đơn giản nhất và gần như tối giản nhất là những từ ngữ có thể miểu tả chiếc Icon pha trộn giữa vẻ truyền thống và hiện đại này. Xe được trang trí bằng tấm nhốm ốp trên bình nhiên liệu hình giọt nước rất đặc trưng của Ducati.

Với chiều cao yên 790mm, tay lái rộng và khối lượng khá nhẹ, đạt 170kg, Icon có thể phù hợp với những ai mới làm quen với phân khối lớn, và thích hợp đi trên đường nhựa hoặc đường đất.

Ducati Scrambler Urban Enduro

Đây gần như là phiên bản thu nhỏ của Scrambler off-road. Vậy nên, xe sẽ thu hút những ai muốn khám phá các cung đường khó, gồ ghề hay thậm chí là những cung đường chật hẹp của đô thị. Xe có màu xanh lá cây trầm và yên xe màu nâu đặc trưng của đồng quê.

Trong số 4 mẫu xe Scrambler mới của Ducati thì Urban Enduro nổi bật với chắn bùn phía trước. Chính điểm này khiến xe có thể băng qua các địa hình mà 3 “anh em” còn lại khó lòng chinh phục.

Ducati Scrambler Classic

Đúng với tên gọi, mẫu xe thứ 3 trong loạt Scrambler mới được hồi sinh mang phong cách hoàn toàn cổ điển cho những ai thích sự phóng khoáng và nét hoài cổ đã gắn chặt với dòng xe này từ trước tới nay. Phong cách thiết kế từ những năm 60 được Ducati khéo léo lồng vào phiên bản này. Tuy nhiên không vì thế mà Classic không được Ducati trang bị các công nghệ hiện đại như kết nối USB,…

Ducati Scrambler Full Throttle

Phá cách là điều dễ nhận ra nhất trên phiên bản Scrambler đen ngầu này. Các nhà thiết kế của Ducati đã vẽ ra một mẫu xe đen sạm và tô điểm bằng các chi tiết vàng nổi bật. Đây là lựa chọn tối ưu cho những ai thích nổi loạn.

Xe được trang bị hệ thống ống xả Termignoni, ghi đông thấp và rộng – những nét đặc trưng của những chiếc flat track từng nổi như cồn ở những năm 70-80 của thế kỷ trước.

Tất cả các mẫu Scrambler đều được trang bị động cơ Monster 796 mới nhất, cho công suất 75 mã lực tại 8.250 v/ph, mô men xoắn 68Nm tại 5.750 v/ph.

Giống như những gì mà Harley-Davidson đã làm với Street 750, Ducati đã đẩy giá bán của Scrambler xuống, ở mức 8.340 euro với mẫu Icon và 9.640 euro với các mẫu còn lại.

Bên cạnh 4 mẫu xe, Ducati còn trưng bày hàng loạt các phụ kiện đi kèm và không thể không nhắc tới 2 ngôi sao đang tỏa sáng phía trung tâm của EICMA 2014 là 1299 Panigale và Multistrada 1200 – những cái tên cạnh tranh danh hiệu “Best bike” của năm nay. 



Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác