BMW M5 đã “tiến hóa” thế nào qua 6 thế hệ?

Dù vẫn là một mẫu sedan hiệu năng cao thuộc phân khúc E, tuy nhiên BMW M5 đã thay đổi rất nhiều qua 6 thế hệ, với nhiều loại động cơ, hệ dẫn động và kiểu thân xe.

Khi nhắc tới sedan hiệu năng cao, nhiều người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới BMW M5. Được ra mắt lần đầu vào năm 1985, tới nay M5 đã trải qua 6 thế hệ. Là một mẫu xe có lịch sử khá dài, tuy nhiên trong lịch sử, M5 đã được BMW thay đổi khá nhiều, khiến nó luôn trở nên tươi mới qua mỗi thế hệ.

Mặc dù tất cả các thế hệ M5 từ trước tới nay luôn được ra mắt với kiểu thân xe sedan 4 cửa, tuy nhiên một số thế hệ còn được bán với cả phiên bản wagon 5 cửa số lượng giới hạn hơn. Ở 5 thế hệ đầu tiên, chiếc xe luôn có động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên với thế hệ M5 G30 mới nhất vừa ra mắt năm 2017 vừa qua, BMW đã đổi sang sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xDrive. Mặc dù vậy, nó vẫn có khả năng ngắt cầu trước, chỉ truyền lực tới bánh sau.

BMW M5 đã “tiến hóa” thế nào qua 6 thế hệ? ảnh 1
 BMW M5 G30.
 Khi nói tới hệ động lực, M5 còn đa dạng hơn nữa khi các thế hệ đầu tiên (có tên mã lần lượt là E28 và E34) được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên. Vào thế hệ E39, dòng xe này lần đầu được trang bị động cơ V8, và sau đó là V10 với thế hệ E60 kế tiếp. Kể từ thế hệ F10 tới nay, M5 luôn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4l.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác