BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch

 
Xét riêng từng thương hiệu, với doanh số hơn 2,31 triệu xe trong năm 2018, Mercedes-Benz trở thành hãng xe sang bán chạy nhất toàn cầu và cũng lập kỷ lục cao nhất lịch sử. 
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 1
 Bức tranh về thị trường xe sang toàn cầu năm 2018 gần như đã rõ ràng khi hầu hết các thương hiệu xe hơi hạng sang vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm 2018. Những con số cũng chỉ ra nhiều hãng xe hơi đang khó khăn hơn ở thị trường châu Âu khi doanh số ở khu vực này bị sụt giảm so với năm trước. Trong số bộ 3 “ông lớn” xe sang hàng đầu Thế giới, đều của Đức gồm Mercedes-Benz, BMW và Audi thì cả Mercedes và BMW đều duy trì đà tăng trưởng vững bền và lập những kỷ lục doanh số cao nhất trong lịch sử. Mercedes ghi nhận mức tăng trưởng 0,9% và BMW tăng trưởng 1,8%. Tuy nhiên riêng Audi lại bị sụt giảm tới 3,5% so với năm 2017.
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 2
 Cả 3 thương hiệu xe sang từ Đức có mạng lưới bán hàng trải rộng trên toàn cầu, với doanh số năm 2018 đạt ở mốc trên dưới 2 triệu xe, trong khi các hãng xe sang còn lại nằm trong nhóm thứ 2 với doanh số không quá 700.000 xe. Các thương hiệu xe sang, cao cấp có thể kể đến là Volvo, Jaguar Land Rover, Lexus, Infiniti, Acura, Cadillac, Lincoln, Genesis, DS Automobile, MINI, Smart hay cao cấp hơn nữa có Porsche, Maserati, Aston Martin… cho tới Bentley, Rolls-Royce. 
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 3

Nếu tính theo nhóm chuyên xe sang có BMW Group (gồm các thương hiệu BMW, MINI, Rolls-Royce), Mercedes-Benz Cars (gồm 2 thương hiệu Mercedes-Benz và Smart), Jaguar Land Rover (Jaguar và Land Rover). Riêng Volkswagen Group có thương hiệu xe sang (Audi, Porsche) nhưng lại gồm cả thương hiệu trung cấp như Skoda nên không được tính trong nhóm xe sang.

Năm 2018, nhóm BMW Group đạt tổng doanh số 2.490.664 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 1,1% so với năm 2017. Trong khi đó, nhóm Mercedes-Benz Cars đạt tổng doanh số 2.438.987 xe, tăng trưởng nhẹ 0,6% so với năm 2017. Như vậy BMW Group trở thành nhóm xe sang trọng số 1 toàn cầu về doanh số trong năm 2018.
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 4

Khi xét riêng từng thương hiệu, BMW đạt tổng doanh số 2.125.026 xe trên toàn cầu năm 2018, tăng trưởng 1,8% và đây là doanh số năm cao nhất trước nay của BMW, lập kỷ lục mới.

Thương hiệu MINI lại sụt giảm nhẹ 2,8% trong năm 2018, tương ứng doanh số 361.531 xe. Thương hiệu siêu sang Rolls-Royce lại cũng xác lập kỷ lục doanh số mới cao nhất trong lịch sử 115 năm, với tổng số 4.107 xe Rolls-Royce được bán ra trong năm 2018, tăng trưởng “hồng” 22,2% so với 2017.

Năm 2018, Mercedes-Benz đạt tổng doanh số 2.310.185 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 0,9%. Thương hiệu Smart đạt doanh số 128.802 xe và sụt giảm tới 4,6%.

Cũng sụt giảm tới 3,5% so với 2017 là thương hiệu Audi với doanh số toàn cầu năm 2018 đạt 1.812.500 xe.
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 5

Hãng xe sang Thụy Điển Volvo trong năm 2018 đã bán được tổng cộng 642.253 xe và tăng trưởng mức 12,4%. Đây cũng là kỷ lục doanh số năm cao nhất trước nay trong lịch sử của Volvo Cars.

Nhà xe sang Anh quốc Jaguar Land Rover bị sụt giảm 4,6% trong năm 2018 so với 2017, đạt tổng doanh số 592.708 xe, trong đó có 180.833 xe Jaguar (tăng 1,2%) và 411.875 xe Land Rover (giảm tới 6,9%).

Mới đây, Porsche cũng công bố kết quả bán hàng năm 2018 với tổng doanh số đạt 256.255 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 4% so với 2017 và 2018 cũng là kỷ lục mới về doanh số năm cao nhất trong lịch sử của Porsche.

Nhìn chung, với từng thương hiệu, Mercedes-Benz vẫn là hãng xe sang bán chạy số 1 toàn cầu năm 2018. 
BMW Group bán xe sang số 1 toàn cầu, nhưng Mercedes vẫn vô địch ảnh 6
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác