Bí mật “nuôi” xe của dân chơi phân khối lớn Việt

Khi đã “chơi” xe phân khối lớn, các biker không chỉ dành nhiều thời gian để chăm chút cho dáng vẻ bên ngoài xe mà còn phải trang bị khá nhiều kiến thức để bảo dưỡng, chăm sóc cho xế yêu hoạt động mạnh mẽ bền bỉ. Một trong những kiến thức quan trọng là chọn loại nhớt nào phù hợp nhất cho từng loại xe.

Bí mật “nuôi” xe của dân chơi phân khối lớn Việt ảnh 1

Điều kiện môi trường và đường xá ở Việt Nam khiến người chơi phân khối lớn thiệt thòi hơn nhiều so với người cùng sở thích ở những nơi khác. Ngoài cơ sở hạ tầng chưa phù hợp với xe phân khối lớn, biker Việt còn chịu thiệt bởi tình trạng giao thông khá lộn xộn, khói bụi ô nhiễm, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Những trở ngại trên dẫn đến việc nhiều xế yêu đành phải “đắp chăn” cả tuần liền, gây ra sự khó khăn mỗi khi được tái khởi động.

Trái với động cơ xi-lanh đơn 125 phân khối của xe bình dân, môtô phân khối lớn có dung tích xi lanh tới 600-1.000 phân khối, 4 xi-lanh sắp xếp làm việc đan xen nhau, tạo ra công suất và mô men xoắn lớn. Thử làm một phép so sánh, với dung tích máy lớn gấp 10 lần, công suất mô tô phân khối lớn có khi tới 180-200 mã lực, tức gấp cả 18-20 lần xe ga phổ dụng, tốc độ tối đa 250-300 km/h.

Sự khắc nghiệt của quá trình làm việc liên tục ở cường độ cao khiến nhớt thông thường không thể đáp ứng được yêu cầu bôi trơn cũng như làm mát.

Khi chạy với vận tốc cực cao, bạn thực sự phải cần một loại nhớt cực tốt”, Pete Benson - kỹ sư trưởng của tay đua Tito Rabat, vô địch năm 2014 ở giải Moto2, Motorcycle World Championship - chia sẻ.

Một trong số các hãng dầu nhớt đang có mặt tại Việt Nam là Total cũng góp mặt tại Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016. Đây là đơn vị duy nhất trong khu vực gian hàng phụ trợ có biểu diễn.

Sản phẩm quan trọng nhất là Total mang tới sân chơi này là Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50. Đây là dầu tổng hợp toàn phần (Fully Synthetic) dành cho động cơ 4 thì, cho cả hộp số và bộ ly hợp.

Chỉ số SAE 10W-50 đảm bảo độ nhớt, giúp động cơ khởi động dễ dàng, chống oxy hoá trong điều kiện nhiệt độ động cơ thường xuyên thay đổi. Điều này phù hợp với việc lái xe trong đô thị khi các biker phải liên tục giảm tốc độ, chuyển số và tăng tốc. Không chỉ phù hợp với môi trường đô thị, chỉ số độ nhớt SAE 10W-50 còn giúp duy trì sự ổn định nhiệt độ của động cơ trong những chuyến đi xa, khi động cơ luôn phải hoạt động liên tục dẫn đến nhiệt độ có thể tăng cao cực đại nếu không dùng loại nhớt thích hợp.

Bí mật “nuôi” xe của dân chơi phân khối lớn Việt ảnh 2
 Gian hàng của Total tại Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016 

Một trong những ưu điểm khác của sản phẩm Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50 chính là việc sở hữu công nghệ màng dầu siêu bền, bí quyết được tích lũy và phát triển bởi các kỹ sư hàng đầu của Total qua hơn 100 năm. Công nghệ Màng dầu siêu bền giúp các phân tử nhớt hấp thụ hiệu quả các áp lực và lực ma sát, không bị bẻ gãy liên kết phân tử dầu, chống hao mòn và chống nhiệt hữu hiệu.

Ngoài ra, để bắt tốc đúng thời điểm, các tay đua cần một hộp số làm việc chính xác. Các phụ gia đặc biệt được thêm vào trong dòng Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50 để giúp giảm tiếng ồn và ma sát khi các chi tiết cơ khí tiếp xúc với nhau. Nhờ đó, việc sang số được nhanh hơn và ly hợp không bị trượt, khiến tuổi thọ của hộp số được đảm bảo

Theo NNVN

C.T
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác