Bất chấp tháng Ngâu, người Việt vẫn tậu ôtô mới

Trong tháng 8/2018 với phần lớn số ngày rơi vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), thị trường ôtô Việt Nam vẫn tiêu thụ hơn 20 ngàn ôtô mới.

Bất chấp tháng Ngâu, người Việt vẫn tậu ôtô mới ảnh 1
Toyota Việt Nam dù bán xe tăng 11% so với tháng 7 trước đó nhờ có xe mới nhưng vẫn xếp sau Hyundai Thành Công về lượng bán

Theo báo cáo bán hàng từ VAMA, trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe, giảm nhẹ 4% so với tháng 7/2018 và giảm 7% so với tháng 8/2017.

Trong số 20.504 xe mới bán ra, bao gồm 13.815 xe du lịch (giảm 2%); 6.313 xe thương mại (giảm 9%) và 376 xe chuyên dụng (giảm 4% so với tháng trước).

Bất chấp tháng Ngâu, người Việt vẫn tậu ôtô mới ảnh 2
 Biểu đồ so sánh sức tiêu thụ xe của thị trường theo từng tháng
Bất chấp tháng Ngâu, người Việt vẫn tậu ôtô mới ảnh 3
 Biểu đồ so sánh xe nhập và xe lắp ráp

Sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước đạt 14.875 xe, giảm 18% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.629 xe, tăng 66% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 8/2018, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 169.040 xe, giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, so với tâm lý thường thấy "ngại" mua bán xe trong tháng Ngâu trong dân gian, vài năm trở lại đây sức mua ôtô tại Việt Nam không hề suy giảm quá nhiều trong tháng vốn được cho là "đen đủi" này. Nguyên nhân có thể vì nhu cầu xe mới của người dân vẫn lớn, trong khi suốt nửa cuối năm 2017 và nửa năm 2018 thiếu vắng lượng lớn xe nhập khẩu.

Bất chấp tháng Ngâu, người Việt vẫn tậu ôtô mới ảnh 4
 Vios phiên bản mới có sức mua tăng vọt nhưng vẫn không đạt danh hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam bằng Hyundai Grand i10

Về thương hiệu, dẫn đầu thị trường hiện vẫn là Hyundai Thành Công với con số 5.573 xe, đứng thứ hai là Toyota với 4.729 xe.

Nhờ lượng xe nhập khẩu về kịp và thông quan trong tháng 8 cũng giúp Honda Việt Nam đạt lượng tiêu thụ 2.125 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó và đặc biệt tăng trưởng tới 91% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 3 thị trường.

Thương hiệu Vinamazda bán được 2.025 xe, đứng ở vị trí số 4. Có lượng bán không thua kém Mazda là Kia với con số 2.001 xe, đứng ở vị trí số 5. Các thương hiệu con giúp tập đoàn Trường Hải bán được tổng cộng 6.200 xe, giảm 17% so với tháng trước đó.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác