Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam

Chiếc mô-tô 3 bánh với sức mạnh từ cỗ máy V-Twin của Harley-Davidson bất ngờ xuất hiện trước công chúng Sài Gòn hôm qua tại khu trưng bày của triển lãm “Sài Gòn Xưa và Nay” đang diễn ra ở TTTM Union Square, Đồng Khởi, Q1.

ba-banh-hang-doc-roadstercycle-harley-davidson-vietnam

Ấn tượng đầu tiên về chiếc Roadstercycle là sự độc đáo, chỉ dành cho một người với vị trí yên ngồi rất thấp, các cơ cấu máy móc khung sườn để lộ trần kiểu “naked”, hai bánh trước dẫn hướng lái có bề ngang lốp nhỏ trong khi phía sau là một bánh đơn bề ngang rất lớn và thụ hưởng sức mạnh của động cơ thông qua hệ truyền động dây xích. Cả ba bánh xe đều được trang bị phanh đĩa đơn đường kính lớn.

Trên khung sườn sáng tạo, cỗ máy V-Twin của Harley-Davidson bố trí phía trước, nằm ngay sau đó là bình xăng và yên đơn có lưng tựa để cho người điều khiển đỡ mỏi mệt khi đi đường dài. Ống xả của xe được đưa về phía bên phải người lái. Ngoài ra, cơ cấu hộp số lùi cũng là một sáng tạo cải tiến ở chiếc xe đặc biệt này.

ba-banh-hang-doc-roadstercycle-harley-davidson-vietnam

Chủ nhân của chiếc xe chia sẻ với CarFresh: “Để thể hiện một chút gì đó mang bản sắc của Việt Nam, bình xăng của chiếc xe sau khi nhập về nước được vẽ airbrush hoạ tiết quốc kỳ cờ đỏ sao vàng cùng với cách điệu chủ quyền biển đảo”.

Hiện tại Roadstercycle có hai dòng mô-tô ba bánh, theo hai loại động cơ được sử dụng là từ máy V-Twin của Harley-Davidson và từ máy Vmax của Yamaha. Câu chuyện về Roadstercycle bắt đầu từ năm 1994.

ba-banh-hang-doc-roadstercycle-harley-davidson-vietnam

Roadstercycle là thương hiệu độc quyền thuộc Fleming Engineering ở California, Hoa Kỳ, do Jack Fleming sáng lập và điều hành. Jack cho biết từ năm 12 tuổi ông đã bắt đầu tham gia và chế tạo xe độ, cả xe hơi và mô-tô, cả xe đạp. Sau đó Jack trở thành phi công lái thử ở công ty Robinson Helicopter. 22 năm làm việc ở trung tâm nghiên cứu và phát triển với cương vị phi công đã đem lại cho Jack lượng kiến thức, kinh nghiệm đồ sộ về chế tạo máy, phụ tùng phụ kiện và các hệ thống điều khiển điện tử, làm cơ sở cho Fleming Engineering sáng tạo ra những chiếc ba bánh Roadstercycle phong cách riêng.

(Thông tin có thể tham khảo thêm tại: www.roadstercycle.com)

Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 4
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 5
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 6
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 7
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 8
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 9
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 10
Ba bánh hàng độc Roadstercycle máy Harley V-Twin về Việt Nam ảnh 11
ba-banh-hang-doc-roadstercycle-ve-vietnam
ba-banh-hang-doc-roadstercycle-harley-davidson-vietnam
Jack Fleming với chiếc Roadstercycle Vmax bên trực thăng
ba-banh-hang-doc-roadstercycle-harley-davidson-vietnam

Bên dưới là một đoạn video clip về chiếc Roadstercycle sử dụng máy V-max của Yamaha có cấu trúc khung thân và các cơ cấu chi tiết tương tự với chiếc xe nhập về Việt Nam.

Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác