95% người mua Rolls-Royce chi thêm tiền cho tiện nghi đặc biệt

Theo thống kê của Rolls-Royce, 95% số người mua xe của hãng đặt hàng các phụ kiện, tiện nghi theo ý thích cá nhân, dù số tiền chi ra có khi còn nhiều hơn cả chiếc xe. 

95% người mua Rolls-Royce chi thêm tiền cho tiện nghi đặc biệt ảnh 1

Phiên bản Pinnacle Travel Phantom. 

“Bespoke” là dịch vụ của Rolls-Royce nhằm đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Cũng vì thế mà giá cả của một chiếc xe Rolls-Royce “hàng thửa” có giá đắt hơn xe nguyên bản nhiều lần. Một chiếc Phantom tiêu chuẩn trị giá 450.000 USD nhưng sẽ đội lên cả triệu USD khi được “cá nhân hóa”. Tại Anh, giá trung bình một chiếc Rolls-Royce là 200.000 bảng, nhưng các “thượng đế” tại đây sẵn sàng chi thêm 50.000 bảng để có được dấu ấn cá nhân. Thậm chí số tiền bỏ ra còn có thể gấp 10 lần như thế.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã rất khéo léo lồng vào đó các yếu tố văn hoá để khiến cho giá cả không còn là vấn đề đầu tiên với khách hàng. Vì thế, theo thống kê của hãng, 95% xe Rolls-Royce thuộc loại “chẳng giống ai”. Tại Trung Đông, tỷ lệ này lên tới 99%. Kadhim Al Helli – Giám đốc Rolls-Royce Abu Dhabi – từng phải thốt lên: “Rolls-Royce đang bán rất chạy tại đây, hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Nhiều khách hàng thậm chí còn yêu các mẫu bespoke còn hơn cả vợ của họ nữa”.

Mỹ và châu Âu xếp sau với lần lượt 98% và 95%. Châu Á cũng không kém cạnh với 86%. Cũng chính nhờ đó mà trong năm qua, lượng tiêu thụ của Rolls-Royce tăng tới 30% trong năm ngoái, đạt 3.600 chiếc.

95% người mua Rolls-Royce chi thêm tiền cho tiện nghi đặc biệt ảnh 2

Nội thất của Rolls-Royce Celestial.

Như đã biết, khách hàng có thể chọn một trong 44 nghìn màu có sẵn tại nhà máy ở Goodwood, Anh. Hoặc một màu bất kỳ khác, nếu họ có thể nghĩ ra. Nội thất thường bọc bằng da bò nguyên tấm, nhưng có thể thay bằng da thỏ, đà điểu hay cá sấu. Người mua cũng có thể yêu cầu sử dụng loại gỗ mà họ thích, thay cho gỗ óc chó, cây đu, gỗ gụ quen thuộc.

Ví dụ mới nhất về việc tạo ra những mẫu xe không đụng hàng là phiên bản Pinnacle Travel Phantom, trình làng ở Triển lãm ôtô Bắc Kinh tháng 4 năm nay. Nội thất được ốp 230 miếng gỗ cắt bằng laser, với lớp da bọc khâu tay gồm 24.633 mũi khâu.  

Rolls-Royce Celestial có lẽ là mẫu bespoke đình đám nhất với việc đính tới 446 viên kim cương. Mẫu xe này đã được một “đại gia” giấu tên châu Á mua lại làm quà sinh nhật và được đồn thổi là có giá bán lên tới 1 triệu bảng Anh (hơn 1,6 triệu USD).

95% người mua Rolls-Royce chi thêm tiền cho tiện nghi đặc biệt ảnh 3

Mất 8 tháng mới tạo xong RR Wraith như thật dành cho game Forza 5.

Để biết việc chế tạo Rolls-Royce cầu kỳ ra sao, có thể xem trường hợp của game Forza 5. Nhà sản xuất trò chơi đua xe này, với sự hỗ trợ của các kỹ sư Rolls-Royce, đã mất 8 tháng và hơn 10 nghìn giờ lao động mới tạo ra được chiếc Wraith, với biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể tự gập vào trong khi đỗ, hay trần xe kiểu bầu trời sao với hàng nghìn bóng đèn LED. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác