5 hãng ôtô khiến người Mỹ ít trở lại lần 2

Bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn có được khách hàng trung thành, nhất là trong lĩnh vực ôtô/xe máy. Vì vậy, sẽ thật đáng để lo lắng nếu khách mua xe một lần và một đi không trở lại. Hãy xem thử 5 hãng xe nào tại Mỹ đang rơi vào tình cảnh này.

Trong thị trường ôtô hiện nay luôn nảy sinh sự cạnh tranh gay gắt. Để nắm giữ được niềm tin của khách hàng có thể phải mất nhiều năm. Ngoài ra, đối tượng khách hàng trẻ cũng rất khó tìm được sự trung thành khi mà họ có quá nhiều lựa chọn và thích đổi phong cách.

Một nghiên cứu mới nhất từ USA Today đã liệt kê được 5 hãng xe hiện đang sở hữu lượng khách trung thành (mua xe cùng một hãng lần thứ 2 trở lên) kém, bao gồm cả thương hiệu xe Mỹ, Anh và Nhật.

Scion: 25,79%  

Hãng xe thuộc sở hữu của Toyota - Scion đang đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng sau hơn một thập niên ra mắt tại Mỹ với vai trò chiếm lĩnh mảng xe nhỏ. Ngoài mẫu FR-S, Scion đã không cung cấp thêm bất cứ mẫu xe nào mới hay đáng chú ý trong một thời gian dài. Mẫu xe này cũng bị đánh giá kém chất lượng và ở dưới mực độ trung bình trong đánh giá độ tin cậy.

Trong khi đó, hãng mẹ Toyota lại có vẻ bỏ bê thương hiệu này khi tiếp tục tập trung phát triển kinh doanh những mẫu xe mới (ví dụ như việc mở rộng gần đây của Prius). Điều này có thể gây ra sự hụt hẫng của doanh số bán xe Scion trong năm nay.

Jaguar: 25.45%

Không giống như Scion, Jaguar không có vấn đề gì về chất lượng xe. Thậm chí, thương hiệu xe Anh quốc gần đây còn đứng thứ hai trong đánh giá chất lượng ban đầu của JD Power. Vấn đề của Jaguar gặp phải là mức giá bán xe cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, thị trường xe hạng sang đang có cuộc cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều chủ xe Jaguar chuyển sang một thương hiệu mới sau khi đã có chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu báo gấm.

Dodge: 22,88%

Thương hiệu Dodge của Mỹ gần đây được đánh giá là đang tăng sản lượng bán hàng trong nước. Tuy nhiên, điều lạ là lượng khách hàng thường xuyên lại giảm nhanh chóng. Nguyên nhân có thể ở vấn đề chất lượng. Đánh giá mới nhất về chất lượng ban đầu của Dodge ở dưới mức trung bình và ở vị trí cuối cùng về độ tin cậy, dưới Mini 4 điểm.

Chrysler: 22,72%

Giống như Dodge, thương hiệu Chrysler đang có lượng bán hàng tăng mạnh, nhưng số người mua lặp lại lần 2 thậm chí ít hơn. Có vẻ cả Chrysler và Dodge đang trải qua một cuộc khủng hoảng thương hiệu. Đối với nhiều người mua hàng, cả hai đang mờ nhạt về bản sắc khiến họ thiếu động lực muốn trung thành.

Ngoài ra, sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của Chrysler đang chưa thực sự mạnh. Cùng với bản sắc thương hiệu mờ nhạt và thiếu sự thay đổi sản phẩm làm cho Chrysler dễ dàng bị nhiều đối thủ cạnh tranh hút mất khách cũ vào phòng trưng bày của họ.

Mitsubishi: 21,77%

Mitsubishi là một thương hiệu nhỏ tại Mỹ, tính đến hết tháng 7 vừa qua, hãng đã bán được 46.021 xe tới khách hàng Mỹ. Do thị phần nhỏ, Mitsubishi không thể quảng cáo sản phẩm một cách rộng rãi như các đối thủ khác. Hãng xe Nhật Bản này thường chỉ tập trung vào mảng xe nhỏ và crossover, không có nhiều sự thay đổi.

5 hãng ôtô khiến người Mỹ ít trở lại lần 2 ảnh 1

Ngoài ra, mạng lưới đại lý của Mitsubishi rất nhỏ và phân tán hơn so với các thương hiệu đối thủ. Điều này càng khiến Mitsubishi bị thua kém trong các đánh giá chất lượng ban đầu và độ tin cậy lâu dài, dẫn đến lượng khách hàng trung thành ngày càng giảm.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác