Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG

Sau những trải nghiệm thực tế, có thể nói chiếc xe nhỏ hạng sang A250 Sport AMG mang tính cách mạng, đột phá của Mercedes-Benz chính là mẫu xe đáng khao khát cầm lái nhất trong số những xe mới ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu năm nay.

Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 1
Giữa tháng 6 vừa qua tại TP.HCM, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu dòng xe A-Class trong một sự kiện mang tên “A-volution” với khoảng 1.000 khách mời, chủ yếu là giới trẻ cuồng nhiệt sôi động cùng cuộc chơi âm thanh và màu sắc ấn tượng đẳng cấp quốc tế, đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ đối với việc ra mắt một dòng xe mới ở Việt Nam. Rõ ràng A-Class là bước đi đột phá của MBV khi đem đến người tiêu dùng trong nước một dòng xe sang trẻ trung nhưng kích thước nhỏ gọn năng động, bởi lẽ kiểu xe hatchback nhỏ trước nay hầu hết đều thuộc các thương hiệu xe phổ thông và người tiêu dùng cũng quen với nếp nghĩ xe nhỏ là xe bình dân. Tuy nhiên, thời thế luôn vận động và có nhiều thay đổi, quan điểm tươi mới, nhịp sống của thế hệ trẻ hiện đại biến chuyển tốc độ nhanh, nhu cầu kết nối liên tục là những cơ sở để Mercedes-Benz đưa A-Class đến với khách hàng trong nước. Mục tiêu khách hàng A-Class hướng tới là những người trẻ tuổi hoặc có phong cách trẻ, sống hiện đại, thu nhập cao và cần một chiếc xe nhỏ gọn linh hoạt nơi thành thị nhưng đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi và an toàn.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 2
Với nhiều người đã từng trải nghiệm và hiểu thấu tính năng vận hành của các dòng xe Mercedes-Benz, hẳn họ cũng sẽ ham muốn được thử một mẫu xe mới ra mắt. Không những thế, các mẫu xe mới luôn được cải tiến hoàn thiện về chất lượng, cùng với sứ mệnh đột phá, A-Class càng trở nên đáng khao khát được cầm lái. Điều này cũng không là ngoại lệ với nhóm thử xe của CarFresh và sau hai ngày với gần 200km làm chủ vô-lăng qua nhiều điều kiện giao thông khác nhau, chiếc A250 Sport AMG để lại những ấn tượng thực sự phấn khích, dâng tràn cảm xúc ở từng cung bậc, có khi là chút hãnh diện lả lướt qua những con phố sầm uất của Sài Gòn, có lúc lanh lẹ luồn lách qua làn xe đông đúc trên xa lộ hay khi thoả sức với đam mê tốc độ trên những cung đường thẳng băng dài tít tắp, hun hút giữa những khung rừng bạt ngàn thênh vắng.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 3
Hơn thế, A250 Sport AMG đáng giá với những người thích trải nghiệm lái thể thao tốc độ và phong cách sành điệu. Chiếc xe đem đến sự thích thú không chỉ đơn thuần nằm ở đặc tính vận hành từ động cơ, hộp số hay hệ thống treo mà ngay cả ở bộ ghế ngồi thể thao kiểu xe đua bọc da Artico êm mịn như nhung với các đường chỉ khâu màu đỏ cùng với các dây đai an toàn cũng màu đỏ kiểu cách, thêm nữa là những mảng ốp trang trí kiểu sợi carbon, các cửa thông gió thực sự đẹp mắt ấn tượng và tất nhiên là một ngoại hình phong cách AMG sống động, mượt mà, đạt hiệu năng khí động học tối ưu.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 4
Tạo ấn tượng sâu đậm với nhóm thử xe là động cơ trang bị trên chiếc A250 đạt hiệu quả cao và luôn tỏ ra dồi dào sinh lực trong quá trình hoạt động khi thay đổi chân ga, đặc biệt mỗi khi đưa động cơ lên vận hành ở cường độ cao. Động cơ tăng áp I4 2.0L có công suất 211 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.200-4.000v/ph. Sự lanh lẹ, sung mãn được truyền tải tới người lái qua từng dao động trong chớp mắt của kim chỉ vòng tua cùng với âm thanh râm ran phấn khích lan toả vào cabin lúc cao trào tăng tốc. Tinh tế hơn, tại thời điểm chuyển lên cấp số cao hơn, nhờ mô-men xoắn cực đại phát triển và duy trì ở dải vòng tua rộng, người lái cảm nhận được một sự giảm vòng tua rất nhanh (từ khoảng 4.000v/ph giảm về 2.000v/ph) rồi tăng trở lại chỉ trong tíc tắc. Sự tinh chỉnh này nhằm cải thiện, tiết giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 5
Động cơ nhỏ hiệu quả mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT giúp chiếc A250 (tự trọng 1.465kg) tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 6,6 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 240km/h. Khả năng tăng tốc ấn tượng của A250 còn qua mặt nhiều mẫu xe thể thao hai cửa (tăng tốc 0-100km/h của Mercedes-Benz SLK 200 mất 7,0 giây; BMW Z4 sDrive 20i mất 7,2 giây, Audi TT 1.8 TFSI mất 7,2 giây). Trên một cung đường vắng, trải dài tít tắp như đường băng, nhóm thử xe đưa chiếc A250 vượt qua ngưỡng tốc độ 170km/h một cách dễ dàng, vững tin và đầy phấn khích. Trong khi đó, trên xa lộ với dòng xe đông đúc, nhờ lợi thế kích thước nhỏ gọn và đặc tính vận hành linh hoạt, chiếc A250 như một vận động viên chạy nước rút ngoạn mục. Khả năng ổn định vào cua của xe tốt nhờ hệ thống điều khiển điện tử cùng với hệ thống treo cứng vững.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 6
A250 Sport AMG là chiếc xe có tố chất thể thao thực thụ
Các thao tác lái của xe nhanh nhạy, đạt đến độ trơn tru, ngọt ngào và chuẩn xác, từ vô-lăng, chân ga và chân phanh, chẳng điều gì ưu phiền, khả năng cách âm của xe cũng tốt. Một yếu tố quan trọng khi điều khiển xe Mercedes-Benz chính là cảm giác tự tin an toàn cho người lái mà chiếc xe đem đến, điều không thể đạt được với những chiếc xe rẻ tiền. Hệ thống điều khiển điện tử ở A250 cũng cho phép người lái chọn lựa ba chế độ vận hành khác nhau, gồm chế độ thể thao (S - sport), chế độ số tay (M - manual) với lẫy chuyển số vô-lăng và chế độ kinh tế (E - economy). Sự khác nhau giữa chế độ thể thao và kinh tế rất rõ ràng, đặc biệt là ở vòng tua hoạt động của động cơ. Ngoài ra, xe được trang bị chức năng ECO, được kích hoạt thông qua một nút bấm “ECO” trên bảng điều khiển, làm ngưng tạm thời động cơ khi xe dừng lâu, góp phần giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. Chức năng ECO can thiệp khi xe dừng và người lái nhấn chân phanh đủ lực sau khoảng 3 giây, sau đó động cơ hoạt động trở lại khi buông chân phanh. Nếu không thích, người lái cũng dễ dàng ngắt tính năng này. Để tạo sự gọn gàng cho khu vực bảng điều khiển trung tâm, Mercedes-Benz trang bị loại cần số Direct Select tích hợp trên trục vô-lăng phía bên phải (ở vị trí cần điều khiển gạt nước kính chắn gió với một số dòng xe thông thường).
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 7
Phải nhấn mạnh rằng, dù là xe nhỏ gọn của Mercedes-Benz nhưng A-Class có trục cơ sở chỉ ngắn hơn 61mm so với chiếc C-Class. Về kích thước, A-Class lớn hơn đáng kể so với Ford Fiesta và tương đương với chiếc Ford Focus 5 cửa (hatchback). Trục cơ sở của A-Class là 2.699mm, dài hơn 51mm so với trục cơ sở của Focus (2.648mm), trong khi kích thước (DxRxC) lần lượt của hai mẫu xe A-Class và Focus là (4.292x1.780x1.433mm) và (4.358x1.823x1.484). Mercedes-Benz A-Class được thiết kế như một mũi tên lao về phía trước. Các đường gân của ca-pô, cản trước và viền đèn pha cùng dẫn hướng về lưới tản nhiệt, tạo nên hình ảnh hội tụ đầy uy lực, mạnh mẽ. Phiên bản A250 Sport AMG có lưới tản nhiệt hiệu ứng kim cương đẹp mắt và độc đáo. A-Class cũng đạt hiệu quả khí động học rất tốt với Cd 0.27 góp phần cải thiện đặc tính vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 8
Nội thất của A250 Sport AMG, như đã nói ở trên, nổi bật phong cách thể thao và tinh tế, được lấy cảm hứng từ thiết kế máy bay. Ghế ngồi bọc da Artico phong cách xe đua, vô lăng thể thao, màn hình LCD trung tâm kiểu máy tính bảng mang cảm giác hiện đại với những người yêu công nghệ. Các cửa thông gió hình tròn viền đỏ với các thanh khuếch tán hình chữ X mạ crôm là điểm nhấn về thiết kế hay bảng táp-lô với các đường vân carbon 3D mang nét cá tính. Không gian cho hành khách ngồi sau khá thoải mái.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 9
A-Class là chiếc xe phong cách trẻ, sành điệu
Những trang bị tiện nghi gồm điều hoà tự động, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống gạt mưa tự động, chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SpeedTronic cho phép điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa thích ứng theo từng khu vực, camera lùi thông minh hiển thị vạch hướng dẫn phía sau và đặc biệt là chức năng hỗ trợ đỗ xe chủ động giúp thực hiện các thao tác đánh lái tự động trong khi người lái chỉ cần kiểm soát chân ga và phanh. Hệ thống âm thanh giải trí cho xe có chất lượng rất tốt, với đầu đọc CD 6 đĩa và khả năng kết nối truyền thông đa phương tiện cho các thiết bị điện tử bên ngoài. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm nổi trội, trang bị tiện nghi hiện đại song chiếc xe cũng còn một vài nhược điểm như khoảng không gian phía trên đầu với người ngồi trước bị hạn chế do kính chắn gió trước thiết kế thuôn dốc để đạt hiệu quả khí động học, ghế hành khách trước điều chỉnh tay và không có bánh xe dự phòng.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 10
Tựu chung lại, những con đường mới luôn chứa đựng kịch tính với những người thích phiêu lưu khám phá điều mới mẻ. Mercedes-Benz A250 Sport AMG là chiếc xe mới đầy tươi trẻ, đẳng cấp, rất xứng đáng với những giá trị mang lại. Không chỉ như một phương tiện đi lại sành điệu, sang trọng nơi phố thị hiện đại, chủ nhân còn có thể trải nghiệm A250 Sport AMG như một chiếc xe thể thao thực thụ.
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 11
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 12
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 13
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 14
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 15
Sướng như lái Mercedes-Benz A250 Sport AMG ảnh 16
Thông số kỹ thuật cơ bản của Mercedes-Benz A250 Sport AMG: - Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4.292 x 1.780 x 1.433 mm - Chiều dài cơ sở: 2.699 mm - Tự trọng: 1.465 kg - Động cơ: I4 tăng áp, dung tích 1.991cc - Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút): 211/5.500 - Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút): 350/1.200-4.000 - Truyền động: hộp số ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT - Tăng tốc 0-100km/h: 6,6 giây - Tốc độ tối đa: 240 km/h - Kích thước lốp: 235/40R18 (trước/sau) - Dung tích bình nhiên liệu: 50 lít (dự trữ 6 lít) - Tiêu hao nhiên liệu trung bình: 6,4 lít/100km Giá bán: 1,623 tỉ đồng (đã gồm VAT)
Đức Anh - Photo: Việt Thắng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác