Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội

Thử chế độ Race-Start như xe đua hay cảm nhận khả năng vận hành khi chạy off-road tốc độ cao là những bài tập thu hút nhất ở chương trình lái thử xe năm nay do Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức cho khách hàng.

Học viện lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) 2017 đang đang diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây từ ngày 12-17/4/2017. Sự kiện năm nay có những bài tập trải nghiệm mới trên đường off-road hoàn toàn mới so với các mùa trước, đem lại những trải nghiệm mới về công nghệ vận hành hiện đại của những mẫu SUV hạng sang của Mercedes-Benz.

Với 5 bài tập trải nghiệm trên địa hình on-road và off-road, các học viên tham gia MBDA 2017 đã được trải nghiệm các tính năng vận hành của các mẫu xe từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS, bao gồm cả 2 dòng AMG. 

MBDA 2017 năm nay bao gồm 5 bài tập, với sự hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước. 5 bài tập tại học viện lái xe An toàn Mercedes-Benz lần thứ 14 bao gồm: phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao, kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt, đánh lái hình chữ chi, đua xe đường thẳng và vượt địa hình tốc độ cao.

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 1
Chương trình học viện đào tạo lái xe An toàn Mercedes-Benz 2017 năm nay học viên được trải nghiệm tất cả 30 mẫu xe. 
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 2
 Các mẫu xe bao gồm các dòng sedan từ A-Class đến S-ClassClass, các dòng SUV từ GLA đến GLS và đặc biệt là 2 dòng mới ra mắt tại Việt Nam gồm có GLC và E-Class. 2 mẫu xe thể thao thú vị nhất trong MBDA 2017 là Mercedes-AMG A 45 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC . 
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 3
Các học viên tham dự MBDA lần thứ 14 tổ chức tại Việt Nam được hướng dẫn bởi 10 huấn luyện viên nước ngoài và lần đầu tiên có thêm huấn luyên viên Việt Nam. Qua 13 lần tổ chức trước, MBDA đã đào tạo gần 5.000 khách hàng của Mercedes-Benz ở Việt Nam.

Bài tập kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt 

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 4
Bài tập thứ nhất là bài tập trải nghiệm kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt để cảm nhận hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stanbility Program).
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 5
 Bài tập này sẽ giúp học viên cảm nhận hệ thống cân bằng điện tử ESP trong trường hợp bị vô hiệu và được kích hoạt. Huấn luyện viên đang hướng dẫn bật tắt chế độ ESP hiển thị trên cụm đồng hồ trung tâm thông qua phím chức năng trên vô-lăng. 
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 6
 Để tạo ra tình huống xe bị trượt trên mặt đường, Mercedes-Benz Việt Nam đã trang bị cho những mẫu xe trong bài tập này loại lốp sau bằng nhựa có độ ma sát thấp.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 7
 Khi tăng tốc và đánh cua ở tốc độ cao, bánh sau thiếu ma sát với mặt đường sẽ bị trượt khiến xe bị văng đuôi. Khi có hệ thống ESP, hệ thống điện tử sẽ tự động cân bằng xe, giúp người lái không bị văng ra khỏi hướng di chuyển.

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 8
   Hệ thống ESP nếu bị vô hiệu sẽ khiến xe văng ngang và mất kiểm soát. 

Bài tập off-road

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 9
Ở bài tập thứ 2, các học viên sẽ được trải nghiệm những tính năng off-road trên các mẫu SUV của Mercedes-Benz. Sa hình đầu tiên sẽ giúp học viên cảm nhận mặt đường và làm quen với phong cách chạy off-road khác hoàn toàn so với on-road. Học viên sẽ cảm nhận rõ từng cây gỗ chắn ngang đường dội chấn lên xe khi đi qua.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 10
 Huấn luyên viên Việt Nam, anh Nguyễn Văn Vinh, chia sẻ, yếu tố quan trọng nhất để chạy off-road chính là sự thận trọng. Các xe SUV của Mercedes có nhiều công nghệ hiện đại và sẽ phát huy tối đa ưu điểm nếu người lái cung cấp những thông tin về địa hình chính xác.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 11
  Di chuyển thận trọng và chậm rãi, không lạm dụng ga và phanh chính là bí quyết để cung cấp những thông tin về địa hình chính xác cho các hệ thống điện tử của xe Mercedes-Benz. Off-road không phải là phong cách chạy xe tốc độ, mà là cảm nhận.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 12
Khi đi qua vũng trơn, càng thẳng lái sẽ giúp chiếc xe càng vượt qua địa hình dễ dàng. Bởi dù cho có đánh lái vũng bùn trơn trượt cũng cản trở việc chuyển hướng của xe. Hệ thống phân phối lực kéo của Merc sẽ tự động hỗ trợ lực kéo trên các bánh để vượt qua địa hình. 
Bài trải nghiệm vượt địa hình tốc độ cao (Rally)

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 13
 
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 14
 Bài trải nghiệm Rally, các học viên sẽ được ngồi trong xe do các huấn luyện viên của hãng điều khiển, chạy trong địa hình đất cát với tốc độ rất cao. Tại khu vực Đồng Mô, Sơn Tây, các chuyên gia lái xe của Mercedes-Benz chạy dồn ga ở tốc độ cao (thường xuyên trên 60km/h), liên tục đánh lái bất ngờ theo các khúc cua khuất, dồn ga để vượt những con dốc cao hút.

Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 15
 Thông qua bài trải nghiệm này, học viên ngồi trên xe cảm nhận được khả năng vận hành rất tin cậy của những mẫu SUV của Mercedes-Benz trên địa hình đất cát - địa hình rất dễ khiến xe bị văng hay thậm chí lật.
Đua xe đường thẳng (Drag-race)
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 16
Có thể nói, đây là bài tập "bơm nhiều adrenaline nhất" đối với các học viên yêu thích tốc độ. Về cơ bản, đây là một cuộc đua drag quãng ngắn đối kháng giữa 2 xe do các học viên điều khiển. Các tay đua sẽ xuất phát nhanh nhất có thể, đạp ga "lún sàn" để tăng tốc tối đa và đạp phanh hết nấc khi chạm đích.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 17
Đặc biệt, ở bài trải nghiệm này, có 3 mẫu xe thuộc 2 dòng Mercedes-AMG A 45 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC. Đây là những mẫu xe trang bị động cơ của AMG, được tích hợp tính năng Race Start như xe đua. Huấn luyện viên của học viện lái xe hướng dẫn các học viên xuất phát đúng cách.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 18
  Để chế độ D, đạp lút phanh, cùng lúc gẩy 2 lẫy số trên vô-lăng rồi gảy tiếp lẫy bên phải, sau đó đó nhanh chóng đạp lút chân ga, một học viên đã kích hoạt thành công tính năng xuất phát kiểu đua chuyên nghiệp trên 3 mẫu xe AMG.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 19
Khi đạp ga "lún sàn", 2 chiếc Mercedes-AMG A 45 4MATIC sẽ .... bắn đi. Quán tính sẽ ép chặt người ngồi vào ghế thể thao thiết kế trũng đầy phấn khích.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 20
 Đua drag chính là bài trải nghiệm cho các học viên thoả sức trải nghiệm khả năng tăng tốc của những mẫu xe Mercedes-Benz và Mercedes-AMG.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 21
   Drag-race chính là nội dung đặc biệt nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm của thương hiệu xe hiệu suất cao số 1 thế giới Mercedes-AMG.
Bài tập đánh lái hình chữ chi  
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 22
Bài tập đánh lái hình chữ chi - Slalom chính là bài tập giúp học viên cảm nhận được các hệ thống cân bằng của xe, đồng thời nâng cao kỹ năng đánh lái ở tốc độ cao trên các mẫu xe Mercedes-Benz. Huấn luyện viên đang hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để đánh lái, đồng thời phổ biến các quy tắc an toàn.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 23
 Nội dung của bài tập này rất đơn giản là liên tục đánh lái zig-zac qua các cọc xếp sẵn với thời gian nhanh nhất. Huấn luyện viên có tín hiệu xuất phát khá hài hước, đem lại phút giây thoả mái cho học viên.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 24
 Những mẫu xe sang của Mercedes-Benz có khả năng đánh lái liên tục ở tốc độ cao ổn định, không có hiện tượng văng đuôi hay trượt bánh là nhờ các hệ thống điện tử phức tạp trên xe.
Khách hàng thử đua drag bằng xe Mercedes-AMG tại Hà Nội ảnh 25
 Sau vài vòng trải nghiệm với các mẫu xe khác nhau, nhiều học viên mới lái xe đã rất "lên tay", đồng thời có những trải nghiệm riêng với từng mẫu xe khác nhau của Mercedes-Benz.
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác