Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship

Quyết định trở lại đường đua khắc nghiệt FIA WRC vào năm 2014 là một bước đi quan trọng của Hyundai. Cỗ máy Hyundai i20 WRC vừa bắt đầu chương trình thử nghiệm đầu tiên trên địa hình thực tế.

Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 1
Tham gia trở lại cuộc chơi WRC được Hyundai định hướng rõ ràng và nó sẽ là một hoạt động quan trọng góp phần khẳng định chất lượng chế tạo xe hơi cũng như năng lực phát triển công nghệ kỹ thuật. Mặc khác, những nghiên cứu phát triển từ xe đua thể thao lại được ứng dụng vào nâng cao chất lượng cũng như tính thể thao cho các sản phẩm. Điều này cũng dễ hiểu bởi một giải đua đầy thử thách khắc nghiệt như World Rally Championship của FIA luôn là mảnh đất xác thực nhất để các nhà sản xuất khẳng định những ưu việt về công nghệ kỹ thuật, hơn nữa các cỗ xe đua ở WRC lại được phát triển gần gũi từ mẫu xe thương phẩm với động cơ 1.6L, cùng với những cải tiến mạnh mẽ về đặc tính khí động học, hệ dẫn động 4 bánh, các bộ tăng áp, hộp số tuần tự thể thao và nhiều nâng cấp khác.
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 2
Tham gia trở lại đường đua WRC vào mùa giải 2014, một phân hiệu Hyundai Motorsport GmbH đã chính thức được thành lập vào cuối năm 2012, đặt trụ sở tại Alzenau, gần Frankfurt, Đức. Phân hiệu này cũng sẽ đảm nhiệm phát triển nhiều hoạt động xe đua thể thao khác cho Hyundai mà không chỉ riêng dự án trở lại WRC. Cỗ xe đua i20 WRC với những đặc tính mới nhất đã được Hyundai Motorsport giới thiệu tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva hồi đầu tháng 3 năm nay, tuy nhiên hoạt động thử nghiệm đầu tiên bên ngoài thực địa cũng vừa triển khai một tuần trước. Các hoạt động thử nghiệm với nhiều điều kiện địa hình, thời tiết... khác nhau cho chiếc i20 WRC cũng sẽ được tiến hành đến hết năm 2013 ở nhiều khu vực của châu Âu.
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 3
Dựa trên mẫu thương phẩm i20, chiếc xe đua i20 WRC là kết quả hợp tác chặt chẽ giữa bộ phận Hyundai Motorsport GmbH với Trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) của Hyundai ở Namyang, Hàn Quốc. Như có thể thấy, chiếc xe đua được cải tiến mạnh mẽ về đặc tính khí động học, khung sườn và hệ thống treo, hoàn thiện khả năng làm mát, độ cứng vững của khung sườn. Thân xe được mở rộng kéo theo tăng bề ngang và giúp nâng cao độ ổn định, cánh gió đuôi lớn và nhiều khe hút gió trên thân xe là những điểm nổi bật. Động cơ của xe, như quy định của FIA, có dung tích 1.6L và tăng áp. Hyundai bắt đầu tham gia vào đua xe thể thao từ năm 1998, tranh đấu ở hạng F2 tại WRC trong hai mùa giải. Năm 1999, đội đua của Hyundai quyết định chuyển lên hạng “top class” vào năm sau, tỷ thí trọn vẹn với WRC bằng chiếc Accent 3 cửa. Cuộc chơi này kéo dài cho đến năm 2003 thì bị gián đoạn.
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 4
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 5
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 6
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 7
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 8
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 9
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 10
Hyundai thử thách năng lực ở FIA World Rally Championship ảnh 11
Hoạt động thử nghiệm đầu tiên của Hyundai i20 WRC trên những cung đường thực tế
Công Thành - nguồn: Hyundai Motorsport
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác