Honda City xứng yêu như mối tình đầu

Mối tình đầu mãnh liệt, cháy bỏng và đầy mộng ước. Với nhiều người, chiếc xe nhỏ thành thị Honda City bén duyên như chiếc xe đầu tiên họ sở hữu, đong đầy đam mê và hiện thực hoá mơ ước. Khác biệt ở chỗ, thay vì tình đầu là vô giá thì chiếc City có giá từ 540 đến 580 triệu đồng, như một dấu ấn cho sự thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 1

Nằm trong phân khúc xe nhỏ hạng B với tầm giá từ 500 đến 600 triệu đồng, dù đến muộn song Honda City tỏ ra là một ứng viên sáng giá, với nhiều thế mạnh, từ thiết kế đến vận hành, chất lượng, an toàn và độ tin cậy của thương hiệu. Thậm chí, Honda City còn là mẫu xe du lịch bán chạy nhất ở Thái Lan, một thị trường rộng lớn và có tầm ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á.

Đối tượng khách hàng của City cũng rất rộng mở, phong phú, nhưng chúng tôi chú ý đến nhóm gia đình trẻ sống ở thành thị hiện đại. Với mức giá của City, nhiều người có đủ khả năng tài chính để sở hữu một phương tiện đi lại thiết thực, đáng giá. Honda cũng bộc lộ rõ mục tiêu chinh phục nhóm khách hàng này thông qua thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và cả đặc tính vận hành có tố chất thể thao rất rõ ràng - một đặc tính vượt trội so với các đối thủ.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 2

Đi để trải nghiệm là cách tốt nhất nếu muốn hiểu sâu và đúng về giá trị của chiếc xe. Trong ba ngày, với hành trình hơn 300km đem lại cho nhóm thử xe của CarFresh những cảm xúc đặc biệt, chân thực với chiếc City phiên bản số tự động (1.5 AT). Có nhiều thứ ở Honda City đem đến một cảm giác thân thiện, thoải mái và đáng tin ngay từ khi vừa mới tiếp cận, từ độ chắc chắn qua cách đóng cửa xe hay các vật liệu sử dụng trong nội thất cho đến cảm xúc khi ngồi ghế lái cầm nắm vô-lăng khít khao và bắt đầu nhấn nhá chân ga. Tầm quan sát sau kính lái của xe cũng rất tốt.

Chất lượng vận hành của City đem lại cho nhóm thử xe nhiều bất ngờ đối với một chiếc xe nhỏ hạng B ở chỗ độ cách âm khá tốt, cảm giác vững chãi và thoải mái, sự linh hoạt nhẹ nhàng khi di chuyển trong nội thị nhờ kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và đến những trải nghiệm lái thể thao dâng trào trên xa lộ hay các cung đường ven biển mịn màng, lộng gió. Động cơ của City là loại I4 1.5L công suất 120 mã lực tại 6.600v/ph và mô-men xoắn 145Nm tại 4.800v/ph, kết hợp với số tự động 5 cấp.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 3

Trên đường dài, chiếc City có đặc tính vận hành tách biệt rõ ràng ở ngưỡng khoảng 110km/h trở xuống và dải tốc độ cao hơn. Với ngưỡng 110km/h trở xuống, hệ động lực hoạt động hiệu quả êm ái, duy trì ở dải vòng tua thấp (chỉ khoảng 2.000v/ph ở tốc độ 100km/h chạy đều) và chiếc xe rất lanh lẹ khi nhấn mạnh chân ga tăng tốc, cùng với sự chắc chắn của khung gầm. Ngược lại, từ ngưỡng 110km/h, nếu muốn đẩy kim chỉ tốc độ lên cao hơn, động cơ bắt đầu tỏ ra “vất vả”, gào rú lớn do vòng tua đẩy cao. Mặc dù vậy, với môi trường giao thông ở Việt Nam, dải tốc độ từ 110km/h trở xuống là hiệu quả, ngay cả trong những hành trình đường dài.

Cũng nhấn mạnh thêm rằng, Honda chinh phục nhóm khách hàng trẻ năng động bằng việc trang bị thêm chế độ số thể thao S và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Với chế độ S, vòng tua động cơ hoạt động ở mức cao để đạt mô-men xoắn lớn giúp tăng tốc mau lẹ hơn, song chúng tôi khuyên chỉ nên thỉnh thoảng trải nghiệm nó như kiểu thay đổi không khí để xua tan sự nhàm chán hoặc lúc cần tăng tốc vượt xe khác trên đường vì chế độ S sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn đáng kể và đặc biệt ồn ào. Honda City được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp kích thước 175/65 R15.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 4

Honda thường tận dụng tối đa không gian nội thất để tạo nên sự rộng rãi ở các mẫu xe của hãng và City cũng không là ngoại lệ, trở thành một lợi thế của xe. Các vị trí ngồi thoải mái ở cả ghế trước và ghế sau. Góp phần tạo nên sự sống động và cứng cáp cho thiết kế nội thất là kiểu tạo các mảng gờ bậc ở vùng táp-lô, trong khi bảng điều khiển trung tâm đơn giản và nổi bật. Các ghế ngồi được bọc nỉ trang bị tiêu chuẩn và cũng khó đòi hỏi chất liệu da với phân khúc xe hạng B phổ thông. Vô-lăng của City có thể nói là đẹp, chắc chắn, điều chỉnh được 4 hướng bằng tay cùng với tích hợp thêm nút điều khiển tiện ích, cho phép người lái chọn kênh giải trí, điều chỉnh âm lượng và chế độ hiển thị thông tin trên bảng đồng hồ.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 5

Với hệ thống giải trí, việc không trang bị đầu đọc CD ở City mà thay vào đó là kết nối cổng USB/AUX, iPod hay các thiết bị cầm tay có thể gây nhiều ý kiến khen chê khác nhau, song chúng tôi nghĩ điều này cũng hợp xu hướng hiện nay. Các đĩa CD đang dần mai một và sẽ sớm biến mất trên thị trường nghe nhạc bình dân, trong khi sử dụng một USB chứa các file nhạc nhỏ gọn thuận tiện hơn rất nhiều. Bù lại, hệ thống loa của City đem lại chất lượng âm thanh khá tốt, trình diễn nhạc sống động. Điểm hạn chế của nội thất là thiếu chức năng điều hoà tự động đang phổ biến hiện nay, hệ thống quạt gió điều hoà hơi ồn ở mức cao và thiếu bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 6

Ngoài thiết kế cấu trúc khung sườn và thân xe cứng vững, các trang bị góp phần tạo nên đặc tính an toàn cho xe gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, túi khí SRS cho hàng ghế trước. Honda City có khoang hành lý phía sau khá rộng là một ưu điểm, với dung tích 506 lít và được thiết kế để dễ dàng chứa đựng các đồ dùng tiện ích hàng ngày. Thậm chí bên dưới còn bao gồm cả bánh sơ-cua để ứng cứu trong trường hợp sự cố.

Phân khúc sedan nhỏ hạng B năm nay ở Việt Nam chứng kiện sử khởi sắc, cạnh tranh khốc liệt hơn. Sự chênh lệch về giá từ 20-30 triệu đồng giữa các đối thủ có thể sẽ chẳng đáng quan tâm với khách hàng khi họ đã yêu mến và quyết định lựa chọn một ứng viên xứng đáng. Nếu tập trung chinh phục nhóm khách hàng có phong cách trẻ, thể thao và năng động, thiết kế, chất lượng và đặc tính vận hành là những thế mạnh vượt trội của Honda City.

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 7

NOTE:

- Honda City chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam ngày 11.06.2013. Riêng trong tháng 07.2013, đã có 113 xe được giao đến cho khách hàng, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên 229 chiếc. Honda Việt Nam đặt mục tiêu bán hơn 1.000 xe City tính từ khi ra mắt đến hết năm 2013.

- Trong 5 tháng đầu 2013 ở Thái Lan, có hơn 44.131 xe Honda City được bán ra (tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2012) giúp duy trì vị thế là xe du lịch bán chạy nhất (là mẫu xe bán chạy thứ ba ở Thái Lan, sau Toyota Hilux và Isuzu D-Max - nguồn: thanonline).

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 8

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 9

Honda City xứng yêu như mối tình đầu ảnh 10

Thông số kỹ thuật:

HẠNG MỤC

Honda City 1.5 MT

Honda City 1.5 AT

Kích thước (D x R x C)

4.430mm x 1.695mm x 1.485mm

Chiều dài cơ sở

2.550mm

Trọng lượng toàn tải (kg)

1.485

1.520

Động cơ

I4 SOHC i-VTEC, 1.497cc

Công suất (mã lực/v/ph)

120/6.600

Mô-men xoắn (Nm/v/ph)

145/4.800

Truyền động

Số sàn 5 cấp

Số tự động 5 cấp, lẫy số thể thao vô-lăng

Treo trước/sau

Độc lập McPherson/Giằng xoắn

Cỡ lốp trước - sau

175/65 R15 – 175/65 R15

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Dung tích bình xăng (lít)

42

Giá tham khảo

540 triệu đồng

580 triệu đồng

Đức Anh - photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác