Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Tư thế lái ngang tàng đậm chất dân chơi, động cơ Big Twin Milwaukee-Eight 1.745cc mạnh mẽ, khả năng lái linh hoạt là những gì mà Harley-Davidson Fat Bob 2018 mang lại.

Chiếc Harley-Davidson Fat Bob 2018 lần đầu tiên được Harley-Davidson trưng bày tại Triển lãm xe hơi quốc tế Việt Nam hồi tháng 10/2017(VIMS 2017) đã thu hút nhiều sự chú ý của giới mộ điệu. Bên cạnh “người anh em” Fat Boy 2018, mẫu xe này thay đổi toàn diện ở ngoại hình, sức mạnh động cơ và mang trên mình đậm nét văn hoá chơi xe của người Mỹ.

Harley-Davidson Fat Bob 2018 đã có chủ ngay từ khi cập cảng Sài Gòn. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa 2 dòng xe Cruiser và Muscle. Trên thực tế, Fat Bob 2018 cho cái nhìn rất hầm hố, thiết kế Cruiser truyền thống nhưng có nét ngang tàng, mạnh mẽ và cuốn hút của Muscle.

Clip đánh giá nhanh Harley-Davidson Fat Bob 2018.

Xedoisong.vn đã có dịp trải nghiệm ngắn trên một chiếc Fat Bob 2018, một trong những chiếc đầu tiên tại Việt Nam và chưa được lăn bánh. Bải đánh giá nhanh này dựa trên mẫu xe mang động cơ 107 inch khối (1.745cc), chưa lăn bánh “ro-đa”, chưa được cấp biển số nên vấn đề trải nghiệm sẽ bị thu hẹp trong phạm vi nhất định. Vì vậy, cảm giác trải nghiệm Fat Bob 2018 chỉ gói gọn trong những đoạn đường ngắn mà phóng viên đã được chạy thử.

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

Xét về thiết kế, ngoại hình của Harley-Davidson Fat Bob 2018 giữ đúng ngôn ngữ “hoành tráng – ngang tàng” của hãng. Mẫu xe này là bước cải tiến đáng nể của thế hệ Fat Bob 2017 trước đó. Từ những chi tiết nhỏ, đều cho cái nhìn đúng chất xe Mỹ. Fat Bob 2018 sở hữu ngoại hình như một chiếc Cruiser, nhưng lại được sử dụng ghi đông Drag-Bar tương đương với một chiếc Muscle để tôn lên vẻ đẹp cơ bắp.

Điểm ấn tượng đầu tiên của Fat Bob 2018 là thiết kế đèn pha trước - nó là mẫu xe hiếm hoi mà Harley-Davidson xuất xưởng với cụm đèn pha đặt ngang. Cụm đèn trước được tích hợp hệ thống chiếu sáng Projector với các dãy LED định vị siêu sáng. Phía dưới ghi đông là hai đèn xi-nhan rời, giúp phần đầu hung hãn khi nhìn trực diện. Tương tự, đèn Stop phía sau không được đặt trên đuôi xe hay chắc bùn, mà được thiết kế phía trên pad biển số giúp lộ rõ bánh sau ngoại cỡ.

Những tiểu tiết này khiến kiểu dáng của Fat Bob cực kỳ hấp dẫn, nếu so với tiêu chuẩn đối với một mẫu xe nguyên bản. Thiết kế gọn gàng còn được thể hiện ở cụm đồng hồ trung tâm: mặt đồng hồ của Fat Bob 2018 được tích hợp ở đầu bình xăng, giúp phần ghi đông thoáng hơn, gọn hơn và linh hoạt hơn rất nhiều.

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Bên cạnh đó, với thiết kế có trọng tâm thấp nhằm giúp người lái giữ ổn định thân xe hoàn hảo nhất, vị trí để chân của Fat Bob 2018 cũng được đẩy về trước cho tư thế lái rất hầm hố. Tư thế lái này gần giống với mẫu Forty-Eight trong gia đình Sportster của hãng.

Với tư thế lái như vậy, yên xe cũng được thiết kế lại, phù hợp nhất với trọng tâm người lái. Ghế phụ phía sau nâng cao, giúp người ngồi sau có cảm giác thoải mái trên những cung đường. Ngoài ra, góp phần cho nét hầm hố, mạnh mẽ của xe,theo kết cấu 2-1-2 đặt gọn gàng một bên thân xe, hai ống pô to bản được bọc lớp cách nhiệt để giảm thiểu sức nóng mà cỗ máy 1.745cc mang lại.

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3

Truyền thống của Harley-Davidson là tạo ra những cỗ máy xi-lanh đôi đem lại sự phấn khích khi phận hành, mức độ “áp phê” khi vặn ga và âm thanh nổ đặc trưng. Fat Bob 2018 sử dụng động cơ Big-Twin Milwaukee-Eight với 1 trong 2 tùy chọn dung tích là 107 và 114 inch khối (tương đương 1.745 & 1.868cc). Thực tế thì hai loại động cơ này chỉ có công suất chênh lệch nhau chút ít, nhưng sẽ dễ dàng nhận biết hơn trong những pha “đề-pa” để trải nghiệm gia tốc ban đầu.

Động cơ V-Twin trứ danh của xe Mỹ sẽ cho ra tiếng nổ rời rạc, đanh thét, có thể nghe rõ từng âm thanh ở mỗi xi-lanh máy. Tuy nhiên, trong bối cảnh các luật lệ về khi thải bị siết chặt, chiếc Fat Bob 2018 dùng máy 107 trong bài có pô nổ khá “hiền” khi nổ máy. Chỉ khi chiếc xe có vòng tua cao, âm thanh bắt đầu trở nên uy lực. Với ống pô “zin” có bầu thoát hơi lớn, họng pô dài và được lót nỉ nhiều bên trong, chiếc xe đã không đem lại tiếng nổ như mong đợi. Nhưng đó không phải là vấn đề vì với người chơi xe mô tô, ống pô luôn là một trong những thứ được độ lại đầu tiên khi bắt đầu sở hữu xe. Chắc chắn rằng cỗ máy Big-Twin 1.745cc sẽ không làm chúng ta thất vọng khi thay một loại pô khác, đặc biệt là các dòng full-system. 

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4

Là dòng xe mới đầu tiên được Harley-Davidson bán ra năm 2018, Fat Bob sở hữu những công nghệ, trang thiết bị tối cần thiết cho một mẫu mô tô như hệ thống cân bằng toàn thân xe, hệ thống phanh ABS (Anti-Block Brake System), phanh đĩa đôi phía trước và đơn phía sau kết hợp kẹp phanh Brembo Custom. Fat Bob 2018 sử dụng mâm hợp kim nên có trọng lượng tương đối nhẹ, lắp trên mâm hợp kim là lốp Dunlop Street-Tires Custom với kích cỡ lớn mà dễ nhận biết nhất là lốp sau lên tới 240mm, tạo một cảm giác rất ngầu khi xe di chuyển.

Như đã nói phía trên, Harley-Davidson rất hay khi tạo ra những chiếc xe cồng kềnh nhưng có sự ổn định tuyệt đối. Đừng để vẻ ngoài và tư thế lái của Fat Bob 2018 làm bạn lo sợ vì khi ngồi lên xe, nổ máy và vào số 1, bạn sẽ cảm giác được ngay sự ổn định của nó. Chiếc xe cho cảm giác lái rất thoải mái, linh hoạt ngay cả trong điều kiện đường phố đông đúc. Chúng ta có thể chạy ở tua thấp, tua cao và hoàn toàn kiểm soát tốt chiếc xe ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Và hiển nhiên rằng nếu Fat Bob 2018 được đưa ra đoạn đường trường, nó sẽ càng trở nên kích thích hơn khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết cho một chiếc xe phân khối lớn.

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5

Động cơ Big-Twin 2 xi-lanh 1.745cc của Fat Bob 2018 tạo ra tỉ số nén 10.1:1 cùng mô-men xoắn 145Nm nên cho khả năng tăng tốc tuyệt vời. Ở bất kỳ bước số nào, chỉ thốc ga, chiếc xe sẽ giựt và vọt mạnh về phía trước. Người lái cần phải tập trung và  “ hít thở thật sâu khi tăng tốc” để cảm nhận hết khả năng mạnh mẽ và chiếc xe mang lại. Với chiều cao yên ở mức 710mm, Harley-Davidson Fat Bob 2018 sẽ phù hợp cho hầu hết mọi người chơi xe. Trọng lượng khi tải là 296kg nên chiếc xe rất chắc chắn và cực “đằm” khi di chuyển trên một lộ trình dài ổn định.

Một trong những yếu tố giúp chiếc xe tăng tốc nhanh nhưng êm ái đó là Fat Bob 2018 sử dụng hệ thống truyền động dây cu-roa theo nguyên lý tải của xích truyền thống. Bánh tải phía sau lớn, giúp xe vọt mạnh khi cần thiết, và với dây cu-roa chiếc xe chắc chắn êm ái hơn so với sử dụng xích nhưng các mẫu mô tô khác. Cuối cùng, mức giá niêm yết mà Harley-Davidson of Saigon đưa ra cho mẫu Fat Bob 2018 sử dụng động cơ 107, có màu sơn đen là 815 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa bao gồm chi phí đăng kiểm). Những màu sắc khác và tuỳ chọn động cơ 114 có mức giá cao hơn.

Xem hình ảnh chi tiết Harley-Davidson Fat Bob 2018 tại Việt nam:

Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 7
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 8
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 9
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 10
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 11
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 12
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 13
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 14
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 15
Đánh giá Harley-Davidson Fat Bob 2018 đầu tiên tại Việt Nam ảnh 16
 
Photo: Jimmy 

Clip: Xedoisong Team

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác