Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc

Mang thiết kế sedan nhỏ gọn lai coupe đi tiên phong trên thị trường, rất phong cách và đậm chất chơi; kết hợp với loại động cơ 4 xi lanh dung tích chỉ 1.6 lít tiết kiệm nhiên liệu, nhưng thể hiện sức mạnh rất sung mãn mà không một loại động cơ 1.6 nào trên thị trường hiện nay sánh nổi, phiên bản CLA 200 và CLA-Class nói chung chứng tỏ vị thế không có đối thủ trong phân khúc, với giá bán 1,45 tỷ đồng.

carfresh-test-drive-mercedes-benz-cla-200-phanthiet-h1

Sau màn ra mắt A-Class tại một quán bar sôi động vào năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tung ra thị trường CLA-Class nhằm khuấy động phân khúc xe sang nhỏ gọn, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi với thông điệp “Untamed” – “Bất kham”, trong một buổi giới thiệu đầy sôi động theo phong cách tiệc ngoài trời của giới trẻ. Ba phiên bản được tung ra thị trường lần này bao gồm CLA 200, CLA 250 4Matic và CLA 45 AMG với giá bán lần lượt là 1,45 tỷ đồng, 1,699 tỷ đồng và 2,089 tỷ đồng. Sau 3 ngày trải nghiệm chỉ với phiên bản thấp nhất và rẻ nhất là CLA 200, đội ngũ CarFresh rất bất ngờ với những gì mà chiếc xe này đã thể hiện.

Người viết đã từng cầm lái với rất nhiều mẫu xe Mercedes-Benz khác nhau, từ dòng sedan giá rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz là C-Class, cho đến mẫu xe dành cho doanh nhân E-Class, và cả những chiếc S-Class cho các ông chủ. Tuy nhiên, ít có mẫu xe nào tạo cảm xúc nhiều như CLA lần này. Lý do có thể là đúng độ tuổi mà CLA hướng đến, nhưng một điều rõ ràng là CLA thể hiện đầy đủ các yếu tố, từ phong cách kiểu dáng trẻ trung và thời trang, cho đến tính năng vận hành rất thể thao mà một loại động cơ 1.6 lít thông thường rất khó có thể đạt được.

carfresh-test-drive-mercedes-benz-cla-200-phanthiet-h2

Thiết kế tiên phong

Ngay sau khi mẫu Concept Style Coupe được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Paris năm 2012, Mercedes-Benz cho biết là họ đã nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ và khen ngợi từ giới quan sát, đồng thời không ít người yêu cầu “Hãy đưa mẫu xe này vào dây chuyền sản xuất”. Sự ra đời của CLA-Class là câu trả lời cho những mong muốn này.

Mặc dù cùng platform A-Class với chiều dài cơ sở 2.699mm, tuy nhiên CLA có một "style" thiết kế hoàn toàn khác, và được gọi là “baby CLS”. Tương tự mẫu CLS ra mắt năm 2004, CLA lại đánh dấu một bước tiên phong mới của Mercedes-Benz trong thiết kế, khi một lần nữa cho ra đời dòng compact sedan gợi cảm với phong cách thiết kế lai coupe qua chiếc đuôi cong thấp mượt mà, cứng cáp, nhờ tài năng của nhà thiết kế trẻ tuổi Mark Fetherston.

carfresh-test-drive-mercedes-benz-cla-200-phanthiet-h3

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Trưởng nhóm thiết kế kiểu dáng của CLA Mark Fetherston đã nói về các thách thức trong quá trình thiết kế dòng xe này rằng: “Thách thức lớn nhất khi thiết kế CLA là chúng tôi phải tạo một chiếc coupe 4 cửa, như bạn biết, CLS cũng là một chiếc coupe 4 cửa nhưng kích thước lớn hơn nhiều. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo ra một chiếc coupe 4 cửa nhỏ gọn, đàn em của CLS, dựa trên bộ platform nhỏ hơn của dòng A-Class. Platform này lúc ấy đã có sẵn, nhưng chúng tôi muốn thiết kế ra một mẫu xe hoàn toàn mới. Vì thế, chúng tôi phải tạo ra mọi thứ từ đầu, ngay trên giấy. Điều này không xảy ra thường xuyên đối với một nhà thiết kế xe, chúng tôi thường sẽ có sẵn một chiếc xe, và nhiệm vụ hay gặp nhất là nâng cấp chiếc xe đó, rất hiếm khi có cơ hội tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới từ giấy trắng. Yêu cầu vắn tắt dành cho chúng tôi đó là phải tạo ra một điều gì đó gợi cảm, một chiếc xe hấp dẫn các đối tượng khách hàng mới cho Mercedes-Benz."

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 4

Trên phần thân của CLA, đội ngũ của Mark Fetherston đã tạo ra 3 mảng lồi lõm xen kẽ và tương phản nhau với các ranh giới là hai đường nhấn dưới các tay nắm và trên bậc cửa. Các đường nhấn này có hai tác dụng gồm trung hòa độ thấp của phần đuôi để tạo cảm giác thế xe vẫn chúi về phía trước, đồng thời gia tăng sự cứng cáp của thân xe như tác dụng của các gân gia cố.

Mark Fetherston cũng chính là người đã thiết kế chiếc siêu xe SLS AMG, nên nếu chú ý thì có thể thấy ngay nhà thiết kế tài hoa này đã lấy cảm hứng từ SLS AMG như thế nào để vận dụng trong quá trình thiết kế CLA. Sự tương đồng thể hiện rất rõ giữa bộ lưới tản nhiệt của CLA và SLS.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 5

Mark Fetherston cho biết thêm rằng: “Điều mà tôi muốn đạt được với CLA là khi người ta nhìn thấy nó, họ sẽ phải nhìn nó hai lần, chứ không phải nhìn thấy rồi quay đi hoặc nhìn vào một chiếc xe khác. Khi trông thấy CLA trên đường, mọi người phải dán mắt vào nó lâu hơn bình thường. Đối với tôi, thành công là khi một cậu bé thích thú chỉ về phía chiếc xe nếu bắt gặp nó trên đường. Tôi may mắn đang sở hữu một chiếc CLA, và phần nào hiểu được phản ứng của những người lần đầu tiên thấy chiếc xe. Bạn chạy chiếc xe ngoài đường, những người chưa bao giờ nhìn thấy chiếc xe này lần nào trước đó sẽ nhìn chiếc xe 2 lần và mỉm cười, họ hỏi đây là mẫu xe gì vậy khi bạn dừng lại trước đèn đỏ hoặc ở trạm xăng.”

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 6

Mark Fetherston có vẻ như đã đạt được điều này ngay tại Việt Nam. Trong cuộc trải nghiệm của CarFresh, Mercedes-Benz CLA 200 được đậu trong bãi xe của một khách sạn ở Mũi Né, khi chúng tôi quay ra lấy xe, nhân viên giữ xe và bảo vệ tiến lại nhắn rằng có một vị khách khác trong khách sạn nhờ hỏi giúp giá bán của xe, hai người này sau đó tiếp tục ngắm nghía thật kỹ với vẻ thích thú cho đến khi chiếc CLA 200 của chúng tôi khuất dạng.

Khí động học là một khía cạnh thuần kỹ thuật, gốc gác bản chất của nó không mang ý nghĩa thẩm mỹ. Tuy nhiên có một thực tế là ngày nay, các hình khối thiết kế càng tối ưu về mặt khí động học thì càng bắt mắt người xem một cách vô thức, vì các đường cong, vì tính vị lai hay dấu hiệu nhận diện của yếu tố công nghệ cao. Cũng giống như trường hợp chiếc Concorde trông luôn kỳ vĩ hơn so với Boeing 777, hay đoàn tàu cao tốc Shinkansen bao giờ cũng hấp dẫn hơn đầu tàu diesel lạc hậu. Mercedes-Benz CLA hiện nay là mẫu xe vô địch về mặt khí động học, và yếu tố kỹ thuật này cũng tạo ra sự khác biệt lớn về mặt thẩm mỹ cho CLA khi so sánh với các đối thủ. Các mảng cong thuận gió ở bốn góc thân xe xuất phát từ yêu cầu tối ưu khí động học, nhưng cũng là đặc điểm khiến CLA có dáng vẻ mượt mà hơn.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 7

Ở phần nội thất, thiết kế của CLA rất phù hợp với phong cách kiểu dáng bên ngoài. Điểm đáng chú ý trong nội thất của mẫu xe này không chỉ là những chi tiết thể hiện sự tinh tế, cao cấp quen thuộc của Mercedes-Benz mà là phong cách thể thao. So với các dòng xe mà Mercedes-Benz đang lắp ráp tại Việt Nam, CLA-Class sở hữu bộ ghế khác biệt, nhờ thiết kế gối tựa đầu liền khối với mặt đệm lưng bằng các đường cong rất bắt mắt, cùng với các khối đệm ôm thân người ở hai bên sườn, và những đường chỉ khâu màu tương phản đặc trưng trên những chiếc xe thể thao chuyên nghiệp.

Nhược điểm đáng kể nhất của CLA chính là không gian bên trong không thật sự rộng rãi, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố không thể giải quyết nếu muốn có một chiếc sedan cỡ nhỏ lai coupe với chiếc mui cong thấp về phía sau như CLA. Nhưng với vóc dáng của người Đông Á, thì điều này cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 8
CLA-Class có bộ kính cửa không khung, tự khớp kín khi dập. Bộ cửa này khi mở toang ra tạo cảm giác như bộ cửa của những chiếc xe mui xếp

Tính năng thể thao nổi bật

Trong 3 phiên bản CLA mà MBV giới thiệu tại Việt Nam lần này, CLA 200 là phiên bản có cấu hình thấp nhất và giá bán cũng rẻ nhất với 1,45 tỷ đồng. Phiên bản này sử dụng loại động cơ xăng I4 dung tích chỉ 1.6 lít, công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Mặc dù dung tích bé và không sử dụng turbo tăng áp, tuy nhiên động cơ CLA 200 lại đầy sức mạnh, đặc biệt là khi được sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT. Có thể khẳng định rằng đây là một trong những loại động cơ 1.6L khỏe nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 9

Khởi tạo hành trình mới, bật chế độ Eco trên bảng điều khiển trung tâm, cài đặt hộp số ở chế độ E (Economy), CLA di chuyển gần 20km xuyên nội đô TPHCM đi về hướng cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Trên đoạn đường này, CLA 200 khá “ôn hòa”, từ tốn, bởi người viết lúc ấy cũng muốn kiểm chứng mức tiêu hao nhiên liệu của CLA, nên thao tác ở chân ga khá đều đặn. Trong 20km đầu tiên này, mức tiêu hao nhiên liệu theo tính toán của xe thay đổi liên tục và nằm trong khoảng 7-8lít/100km.

Do đã bật chế độ Eco, nên cứ đạp phanh dừng ở đèn đỏ, hệ thống Auto Start/Stop của xe sẽ tự động tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Thả chân phanh, động cơ sẽ khởi động lại nhanh chóng để tiếp tục hành trình. Hoạt động của hệ thống này rất chính xác và êm dịu, không tạo ra bất kỳ trở ngại hay khó chịu nào cho người lái, trong khi tác động giảm mức tiêu hao nhiên liệu lại rất rõ nét.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 10
Mở cửa xe, cảm giác sang trọng quen thuộc trên những chiếc Mercedes-Benz toát lên rõ ràng. Tuy nhiên, với CLA-Class thì tính chất thể thao cũng phản ánh rất rõ, đặc biệt là qua bộ ghế ôm thân.

Bước vào đoạn đường cao tốc, tiếp tục duy trì chân ga đều đặn để giữ tốc độ ổn định ở ngưỡng 80km/h, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe giảm dần về dưới 5,7 lít/100km sau hơn 100km, rất sát với con số 5,5-5,7lít/100km theo chu trình kiểm tra kết hợp mà Mercedes-Benz đã công bố.

Ở chiều về, chúng tôi “reset” lại hành trình bắt đầu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu, đi theo Quốc lộ 55, Quốc lộ 51 và vào Cao tốc TPHCM - Long Thành – Giầu Dây, nghĩa là hành trình phần lớn trên quốc lộ và đường cao tốc. Tại điểm cuối của đường cao tốc, sau hơn 107km, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ là 5,1lít/100km. Đây là một con số rất ấn tượng, và có thể nói CLA 200 là mẫu xe Mercedes-Benz tiết kiệm nhiên liệu nhất mà người viết từng cầm lái.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 11

Ngoại trừ hai đoạn đường nói trên, còn lại chúng tôi tắt chức năng Eco, tính thể thao của CLA bộc lộ rõ nét, nhất là khi đặt hộp số ở chế độ S. Lúc này, máy tính điều khiển cơ chế sang số duy trì ngưỡng vòng tua động cơ cao hơn hẳn trước khi chuyển sang cấp số lớn, nhất là khi đạp ga mạnh để tăng tốc. Tốc độ quay của động cơ ở chế độ vận hành này có thể đạt trên 4.000 vòng/phút, thậm chí hơn 5.000 vòng/phút, tùy thuộc vào cách thức vận hành của người lái. Mercedes-Benz CLA 200 lúc này trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ với khả năng tăng tốc ấn tượng, kèm theo tiếng nổ vọng vào cabin, tạo cảm giấc phấn khích rất thú vị.

Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h của CLA 200 theo công bố của Mercedes-Benz là trong vòng 8,6 giây, còn tốc độ tối đa là 230km/h. Mặc dù không có điều kiện kiểm chứng các giới hạn này, nhưng người viết không nghi ngờ gì các số liệu của Mercedes-Benz. Ở tốc độ trên 150km/h, CLA 200 vẫn tỏ ra rất sung mãn và thừa sức mạnh để kim đồng hồ chinh phục các vạch số lớn hơn. Một điều đáng nói và cần phải nhắc lại rằng, động cơ của CLA 200 là động cơ 4 xi lanh dung 1.6 lít. Người viết có thể khẳng định rằng, tại thị trường Việt Nam hiện nay, không có một loại động cơ 1.6 lít nào thể hiện được sức mạnh khó tin như của CLA. Và Mercedes-Benz có phần không nói quá khi quảng bá và mô tả CLA như một “con sói bất kham”.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 12

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho cảm giác thể thao cũng rất lớn. Chỉ trong khoảng hơn nửa tiếng quần thảo khoảng sân bê tông rộng chừng 2 sân bóng với hộp số ở chế độ S, tắt Eco và tốc độ quay của động cơ thường xuyên hơn 5.000 vòng/phút, bình xăng vơi đi thấy rõ, và mức tiêu hao nhiên liệu theo tính toán của xe (đã được “reset” ngay trước đó) lên hơn 13lít/100km, rất chênh lệch so với con số 5,1lít/100km mà CarFresh đã kiểm chứng. Điều này có nghĩa là tậu CLA 200, chủ nhân chiếc xe có thể thỏa mãn cả hai yếu tố: tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện lái bình thường và vô cùng thể thao nếu muốn.

CLA 200 mà CarFresh trải nghiệm lần này sử dụng bộ lốp thành mỏng với mâm 18 inch, thay vì mâm tiêu chuẩn 16 inch. Điều này khiến cho chiếc xe có phần hơi xóc khi đi qua gờ giảm tốc hoặc gặp mố cầu. Nhưng cũng nhờ vậy mà phản hồi từ mặt đường trở nên rõ hơn. Ở phía trước, CLA-Class sử dụng hệ thống treo McPherson, còn bánh sau là hệ thống treo độc lập đa liên kết. Đây là các thuật ngữ nghe rất quen thuộc vì ngày nay hầu hết các hãng xe đều thiết kế hệ thống treo cho những chiếc sedan của mình dựa trên kỹ thuật này. Tuy nhiên không phải mọi hệ thống treo McPherson và đa liên kết đều như nhau. Sự khác biệt có thể là rất lớn, tùy thuộc vào trình độ công nghệ và kinh nghiệm của mỗi hãng, mà Mercedes-Benz thì lại rất có tiếng trong lĩnh vực này. Ngoài việc tối ưu hóa kết cấu các thanh liên kết, Mercedes-Benz cho biết là các thanh này còn được chế tạo từ nhôm để giảm khối lượng không được treo. Và quả thật CLA 200 đã chứng tỏ một sự ổn định hoàn hảo ở hệ thống này. Ở tốc độ trên 80km/h, CLA 200 vẫn rất cân bằng. Trong trường hợp vào cua với tốc độ cao, hiện tượng nghiêng thân xe được khử rất tốt, tạo cho người lái cảm giác tự tin hơn hẳn.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 13
CLA-Class là dòng xe vô địch về mặt khí động học, với hệ số cản gió Cd 0,23, thấp nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài các bề mặt thân xe được thiết kế tối ưu, kỷ lục về khí động học của CLA còn được tạo ra chính là do phần đuôi cong và thấp dần.

Hỗ trợ thêm cho tính năng thể thao, Mercedes-Benz CLA 200 còn được trang bị hệ thống lái Direct Steer (system). Đây là hệ thống trợ lực điện tử, nên có thể thay đổi cách thức can thiệp vào vô lăng tùy thuộc vào tốc độ và điều kiện lái. Ở tốc độ thấp, vô lăng của CLA rất nhẹ nhàng và linh hoạt, nhưng ở tốc độ 80km/h, thân xe trở nên rất nhạy với vô lăng, chỉ cần lắc nhẹ vô lăng với góc đánh lái rất nhỏ, toàn bộ thân có phản ứng chuyển hướng gần như ngay lập tức và rất chính xác. Ngoài ra, hệ thống lái này còn phối hợp với hệ thống ổn định điện tử ESP để ngăn chặn các trường hợp thừa lái và mất lái khi phanh trên mặt đường có độ bám không đều ở bốn bánh.

Với tính năng của hệ thống phanh, chúng tôi đã thử phanh rất gấp CLA từ tốc độ 100km/h. Đạp kịch chân phanh, không một tiếng rít hay lết bánh rõ ràng nào ngoài những tiếng “khực, khực” do can thiệp chống hãm cứng của hệ thống ABS, rồi chiếc xe dừng lại nhanh chóng, trước điểm phán đoán của người lái, đồng thời hướng xe vẫn giữ nguyên như cũ.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 14
Khí động học tối ưu không chỉ mang lại cho CLA sự ổn định hoàn hảo khi chạy ở tốc độ cao, mà còn góp phần cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, đồng thời tạo vẻ đẹp hiện đại do yếu tố công nghệ cao mang lại.

Sau khi CLA chính thức được công bố trên thị trường thế giới, có không ít thắc mắc cho rằng tạo sao Mercedes-Benz lại quyết định cho ra đời một mẫu xe có khả năng ảnh hưởng đến doanh số của A-Class và đặc biệt là C-Class. Tuy nhiên, đến nay thì thắc mắc này có thể nói là không cần thiết. A-Class là biến thể hatchback nên hoàn toàn khác về phong cách. Còn C-Class là một chiếc sedan truyền thống, trong khi CLA lại là dòng sedan thể thao lai coupe cỡ nhỏ với “style” dành cho “dân chơi” trẻ trung và có nhiều trang bị đắt tiền hơn, nên cũng không có điểm chung nào. Chọn C-Class đồng nghĩa với việc chọn một chiếc xe trung tính, trong khi CLA lại rất cá tính kiểu “bất kham”. Ngoài ra, C-Class chuẩn bị ra mắt sẽ sử dụng platform có chiều dài cơ sở lớn hơn hẳn và kích thước cũng lớn hơn nên không thể nói là chồng lấn lên nhau. Mercedes-Benz cũng đang thực hiện một chiến lược lớn nhằm nâng hạng tất cả các dòng xe của mình lên 1 bậc, kết hợp với việc chia nhỏ các phân khúc bằng cách chèn vào các dòng xe mới như CLA. Đây cũng là một bước đi khiến không ít các đối thủ đau đầu.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 15
CLA-Class có bộ lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe SLS (cũng do Mark Fetherston thiết kế), với hình thang cong, logo ở vị trí trung tâm và một thanh ngang mạ chrome.
Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 16

Thông số kỹ thuật cơ bản của Mercedes-Benz CLA 200

Hạng mục Thông số
Loại động cơ Động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1595cc
Công suất cực đại (mã lực/v/p) 156/5.300
Mô men xoắn cực đại (Nm/v/p) 250/1.250-4.000
Tốc độ tối đa (km/h) 230
Tăng tốc từ 0 lên 100km/h (giây) 8,6
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (lít/100km) 5,5-5,7
Loại hộp số Tự động 7 cấp 7G-DCT
Kích thước DàixRộngxCao (mm) 4.630x2.032x1.432
Chiều dài cơ sở (mm) 2.699
Tự trọng (kg) 1.395

Danh sách các trang bị nổi bật khác trên CLA 200:

- Hệ thống lái Direct Steer trợ lực điện với tỉ số truyền hệ thống lái biến thiên theo tốc độ

- Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control

- Cần số điện tử DIRECT SELECT lắp sau vô lăng, kết hợp lẫy sang số bằng tay

- Đèn pha Bi-xenon kế hợp dàn đèn LED chiếu sáng ban ngày

- Gương chiếu hậu chống chói; ngoài chỉnh và gập điện

- Chức năng ECO start/stop tự động tắt và khởi động lại động cơ khi tạm dừng

- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Active parking assist kết hợp với cảnh báo chướng ngại vật PARKTRONIC.

- Hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST

- Phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ khởi hành trên dốc và hệ thống ổn định điện tử ESP.

- Dàn túi khi cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông và túi khí cửa sổ.

- Ghế người lái điều chỉnh điện (ghế phụ chỉnh tay), kèm bộ nhớ 3 vị trí cho ghế lái, tay lái & gương chiếu hậu bên ngoài.

- Dàn âm thanh và giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa; màn hình 5,8 inch và kết nối Bluetooth.

Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 17
Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 18
Đánh giá CLA 200 – Chất chơi mới của xe Merc ảnh 19
Bài: Nghinh Phong - Ảnh: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác