Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới

Ngày 16/3, ngay sau khi lễ ra mắt được tiến hành, chương trình lái thử mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2013 hoàn toàn mới cho những khách hàng khu vực TP.HCM đã được Isuzu Việt Nam tổ chức trong khuôn viên khu Hồ Bán nguyệt, Phú Mỹ Hưng. CarFresh đã tham gia trải nghiệm sơ bộ ban đầu khả năng vận hành của xe trên cả hai địa hình on-road và off-road.

Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 1
Có thể nói Isuzu D-Max 2013 hoàn toàn mới là một trong những mẫu xe bán tải được nhiều người trông đợi ở thị trường Việt Nam bởi D-Max cũng đã có mặt từ nhiều năm trước và phần nào người tiêu dùng đã hiểu được chất lượng sản phẩm và đặc tính vận hành của dòng xe này. Mẫu D-Max 2013 giới thiệu lần này được thay đổi toàn bộ, từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến khung sườn và cấu hình động lực, trang thiết bị. Thậm chí Isuzu Việt Nam cho phép khách hàng chọn lựa đa dạng với 6 phiên bản khác nhau và có mức giá khởi điểm từ 582 triệu đến 723 triệu đồng (chưa gồm thuế VAT) là một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Thiết kế bên ngoài của Isuzu D-Max 2013 hoàn toàn mới mang phong cách thể thao và sống động hơn hẳn so với phiên bản trước. Đặc tính khí động học thân xe cũng được cải thiện đáng kể. Đèn pha trước dạng thấu kính cầu Projector cho cường độ sáng cao là một trang bị đáng kể. Nội thất xe được cải thiện về không gian và tính tiện dụng, đặc biệt là hàng ghế sau có độ nghiêng lớn hơn và khả năng sắp xếp linh hoạt cho việc để đồ đạc cùng với tựa đầu thứ ba và bệ tỳ tay giữa tiện ích. Mặc dù vậy, ngay cả ở phiên bản “Gold” cao cấp nhất vẫn không có chức năng chỉnh điện cho ghế lái, cũng không có hệ thống điều hoà tự động và đây là những yếu thế so với đối thủ Chevrolet Colorado vừa ra mắt cách đây không lâu.
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 2
D-Max có khoảng sáng gầm xe 235mm
Chương trình thử xe được chia làm hai khu vực, gồm sa hình thử on-road với các cọc tiêu và sa hình thử off-road cho phép trải nghiệm đi qua gờ giảm tốc, qua đường đá gồ ghề, khả năng leo dốc và thử độ nghiêng ngang. Trên đường thử on-road, khách hàng được trực tiếp cầm lái điều khiển xe với trải nghiệm thử tăng tốc và lái zig-zag. Điểm hạn chế ở khu vực thử này là tốc độ thử của xe chỉ có thể đạt đến mức tối đa 40km/h do diện tích chật hẹp. Theo trải nghiệm, xe D-Max mới có hệ thống lái khá linh hoạt, nhẹ nhàng hơn so với một vài đối thủ và đặc tính này cũng tiện ích nếu sử dụng nhiều trong đường nội thị. Xe có bán kính quay vòng tối thiểu là 6,1 mét.
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 3
Núm xoay gài cầu điện tử nằm ngay sau cần số
Bên đường thử off-road, khách hàng không được điều khiển xe mà việc này do các nhân viên của bên tổ chức đảm nhiệm, đem lại trải nghiệm qua gờ giảm tốc, đường đá gồ ghề, leo dốc và đường nghiêng ngang. Tốc độ thử xe chỉ nằm trong khoảng từ 5-10km/h. Xe có khoảng sáng gầm 235mm, độ nghiêng tối đa 49 độ, góc thoát trước 30 độ và góc thoát sau 22,7 độ. Isuzu cho phép khách hàng chọn lựa đầy đủ cả phiên bản một cầu 4x2 và hai cầu 4x4 cùng với hộp số tay hoặc tự động đều 5 cấp. Trên những phiên bản hai cầu 4x4, bộ điều khiển gài cầu điện tử là một trang bị tiện ích cho việc chuyển đổi giữa các chế độ, thông qua núm xoay điều khiển nằm ngay sau cần số. Người lái dễ dàng chuyển đổi nhanh qua 3 chế độ gồm chế độ một cầu (2H), hai cầu chậm (4L) và hai cầu nhanh (4H).
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 4
Về hệ động lực, Isuzu D-Max 2013 mới được trang bị động cơ dầu 4JJ1-TC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L với hệ common-rail và bộ tăng áp làm mát khí nạp, công suất cực đại 136 mã lực tại 3.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 294Nm tại dải vòng tua 1.400-3.000v/ph. Tuy nhiên, đây không phải là dòng động cơ hiệu quả cao mà Isuzu trang bị cho D-Max, mặc dù xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chính tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max mới được trang bị loại động cơ thế hệ mới, cùng loại diesel dung tích 3.0L nhưng bộ tăng áp VGS và phát triển công suất 177 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 380Nm từ 1.800-2.800v/ph. Một phiên bản động cơ diesel tăng áp VGS dụng tích 2.5L phát triển công suất 136 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại 1.800-2.800v/ph. Tại thị trường Anh, Isuzu D-Max mới được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.5L cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm. Nếu so sánh với đối thủ Chevrolet Colorado mới ra mắt, động cơ của D-Max 2013 tại Việt Nam cũng yếu hơn rất nhiều. Động cơ trên Colorado là diesel tăng áp, dung tích 2.8L nhưng có công suất 178 mã lực tại 3.800v/ph và mô-men xoắn cực đại tới 440Nm tại 2.000v/ph. Nhìn chung, Isuzu D-Max 2013 là một mẫu xe đem đến thị trường xe bán tải một lựa chọn mới đa dạng hơn, tăng thêm tính cạnh tranh giữa các nhà sản xuất, song người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ càng về cấu hình động lực của xe khi lựa chọn.
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 5
Thử xe qua các gờ giảm tốc
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 6
Thử xe qua địa hình đá gồ ghề
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 7
Thử khả năng lên và xuống dốc của D-Max
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 8
Thử xe với địa hình nghiêng ngang
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 9
D-Max có góc nghiêng ngang tối đa 49 độ
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 10
Thử chạy zig zag qua cọc tiêu với tốc độ chậm
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 11
Diện tích chật hẹp là hạn chế cho việc thử trải nghiệm lái on-road
Cân nhắc về động cơ trên Isuzu D-Max 2013 mới ảnh 12
Tốc độ tối đa mà khách hàng đạt được ở thử onroad chỉ vào khoảng 40km/h
Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác