Cảm nhận "ông hoàng Touring" Harley-Davidson Road Glide

Harley-Davidson Road Glide là chiếc mô tô đường trường (Touring) mạnh mẽ và hiện đại, được trang bị gần như đầy đủ những tính năng thiết yếu cho chặng đường dài.

Cảm nhận

Ngoài Ultra, Road King, Street Glide và Electra, gia đình Harley-Davidson Touring còn có một “ông vua đường trường” khác, đó chính là Road Glide. Đây đồng thời cũng là một mẫu xe điển hình được Harley-Davidson tuyển chọn vào bộ những chiếc xe độ chính hãng từ rất sớm thời kỳ đầu. Lúc đầu, từ năm 1999, các bản xe độ của H-D có thêm tên “Screamin’ Eagle” và đến năm 2009 chuyển thành CVO (Custom Vehicle Operations). Từ năm 1999, những phiên bản độ H-D sử dụng động cơ chung Screamin’ Eagle 1.340cc (82 cu-in). Đến năm 2007, dung tích động cơ được tăng lên con số 1.803cc (110 cu-in). Mỗi chiếc CVO khi được xuất xưởng đều khoác trên mình những màu sơn độc đáo và sặc sỡ thể hiện cá tính của chủ xe.

Cảm nhận
 Nằm trong top những chiếc Touring giá trị hàng đầu thế giới, Harley-Davidson Road Glide là chiếc mô tô đường trường cho cảm giác lái thật sự hoàn hảo, thoải mái ở mọi điều kiện di chuyển. Có thể nói, Road Glide xứng đáng là lựa chọn đầu bảng cho nhu cầu di chuyển trên những chặng đường xa và dài.
Được thiết kế với tư thế ngồi lái thoải mái, trọng tâm xe thấp cùng tay lái thoáng, chiếc Touring này tương đối dễ xoay chuyển ở nhiều điều kiện, khác hoàn toàn với vẻ ngoài thiết kế hầm hố và "to xác". Harley-Davidson Road Glide cho cái nhìn về tổng thể đầu tiên là đẹp, oai phong, tiện nghi và đậm chất đường trường..
Cảm nhận
Dòng xe Road Glide được H-D giới thiệu và sản xuất từ năm 1998 với vẻ ngoài đồ sộ, hầm hố và mang dáng vóc cổ điển, “không giống ai”. H-D Road Glide sở hữu nhiều đường nét tương đồng với những người anh em như Road King hay Street Glide, vốn nổi bật những đặc điểm của một chiếc xe đường trường. Điểm đáng chú ý của chiếc xe nằm ở cụm đèn pha được nhà sản xuất thiết kế gắn liền với bảng táp lô và cụm tay lái tách biệt, từ đó giúp Road Glide thêm phần đồ sộ, “hoành tráng”. Hai đèn pha halogen to bản được bố trí hơi “núp” vào bên trong phần đầu xe, từ đó gợi liên tưởng đến một chú cá chọi đang phồng mang chuẩn bị chiến đấu. Đây cũng là chi tiết mang đến cảm giác khá đặc biệt và lạ mắt cho Road Glide. 
Cảm nhận
Road Glide vốn được thiết kế thuần chất Touring nên có trọng tâm khá thấp, tay lái cao và thoáng. Nếu dòng Road King mang chất cổ điển, có kính chắn gió cao thì Road Glide lại lướt gió hơn nhờ “mặt nạ” lướt gió ở phần đầu hơi thuôn và không cao lắm. Trọng tâm thấp và tay lái cao giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốt chiếc xe khổng lồ với trọng lượng trên 300kg.
Cảm nhận

Harley-Davidson trang bị cho đứa “con cưng” của mình nhiều công nghệ hiện đại và giá trị như hệ thống giải trí với bộ loa 2.0 cho âm thanh trầm ấm, màn hình LCD có thể xem được GPS hướng dẫn đường đi bằng giọng nói với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, xe còn tích hợp nhiều công nghệ rảnh tay như hệ thống Bluetooth, loa thoại ngoài kết nối với smartphone, hệ thống sạc dự phòng cho điện thoại... biến chiếc xe như một chiếc “Limousine 2 bánh” hoàn hảo.

Khi di chuyển đường dài, Road Glide giúp người lái và người ngồi sau thư giãn tốt suốt hành trình. Ngoài ra, Road Glide còn trang bị 02 thùng chứa đồ lớn phía sau vừa tăng khả năng hầm hố cho xe, vừa tăng tính tiện dụng khi di chuyển đường dài.
Cảm nhận

Vì được trang bị động cơ V-Twin Milwaukee-Eight™ 107 cu-in (1.753cc) với 2 xy-lanh nên chiếc xe này cho khả năng tăng tốc khá ấn tượng. Mặc dù không nằm trong top xe tốc độ, nhưng với khả năng bức tốc nhanh cũng rất đáng khen cho một chiếc Touring cỡ lớn.

Ở vận tốc khoảng 80 km/h, xe vận hành ổn định và không gây cảm giác quá nhanh. Tầm nhìn của xe bao quát rộng dù bảng táp lô đồ sộ ngay trước mặt người lái. Không thể phủ nhận, người Mỹ thiết kế thật hợp lý. Càng đi nhanh, chiếc xe như càng “ghì” xuống. Hệ thống truyền động 6 số sẽ đạt vòng tua 3.300 vòng/phút khi xe chạy ở tốc độ khoảng 120 km/h. Hạ tốc độ, hệ thống phanh trước Brembo đĩa kép 4-piston với công nghệ phanh chống bó cứng ABS sẽ can thiệp và xử lý chống trơn trượt giúp tự tin hơn với những cú phanh gấp. Chẳng còn gì nghi ngờ, Road Glide hẳn là chiếc xe để lựa chọn cho những chuyến đi dài. Nó có thể đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu tiện nghi và cảm giác lái thoải mái khi đi xa.
Cảm nhận
 Khả năng chạy đường dài rất tốt của Road Glide còn phải kể đến hệ thống giảm xóc cực kì êm ái, với góc lái rộng, chiếc xe dễ dàng vào cua mặc dù có ngoại hình "quá cỡ". Khi lên dốc, Road Glide vẫn cho khả năng tăng tốc tốt, hoàn toàn mạnh mẽ và dễ dàng vượt qua các con dốc cao. Hệ thống chiếu sáng của xe đảm bảo tối ưu khi di chuyển ban đêm với đèn LED tiên tiến.
Cảm nhận

Bên cạnh những điểm mạnh, H-D Road Glide vẫn có những hạn chế nhất định.

Vì là xe Touring cỡ lớn nên ngoại hình của H-D Road Glide thuộc vào hàng "ngoại hạng", cực kì hầm hố và "to béo", với chiều dài lên tới 2.430mm, khiến chiếc xe khá cồng kềnh khi di chuyển trong đô thị đông đúc.

Với ngoại hình lớn, việc trọng lượng tăng cao là điều không tránh khỏi. H-D Road Glide có trọng lượng tới 388kg khi đổ đầy nhiên liệu. Đây là điểm khá buồn với người Việt đa phần có tầm thước không lớn, bởi khi xe đang đỗ, muốn xe dịch hoặc di chuyển thì phải cần sự giúp đỡ của người khác chứ khó có thể xoay xở khi xe đang đứng yên.

Ngoài ra, gầm xe quá thấp (khoảng sáng gầm 122mm) khiến việc di chuyển qua những cung đường xấu dễ xảy ra tình trạng "cạ gầm" có thể dẫn đến những hư hại cho xe.
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
Cảm nhận
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác