Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào

Chiếc saloon siêu sang Bentley Mulsanne được thiết kế và chế tạo ở Crewe, là một mẫu xe lá cờ đầu của Bentley trong thời kỳ hiện đại, nhằm tạo thế cân bằng với Rolls-Royce Phantom hay Maybach. Phía sau lớp "áo bào" của Mulsanne chính là những tinh hoa truyền thống chế tạo xe thủ công của Bentley với những người thợ tài hoa có tới 40 năm kinh nghiệm.

Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 1
Nội thất xa hoa của Mulsanne đắm chìm là da và gỗ cao cấp
Trước Mulsanne, chiếc Arnage đảm trách nhiệm vụ này nhưng bị yếu thế hoàn toàn trước cuộc cách mạng hiện đại của Phantom. Tên xe Mulsanne được Bentley đặt theo giá trị truyền thống của hãng, một biểu tượng chiến thắng trên đấu trường tốc độ năm xưa, 6 lần vô địch ở Le Mans 24-hr. Chính vì vậy, nếu so với Phantom lầm lì, chiếc Mulsanne của Bentley thể hiện rõ phong cách thể thao hơn.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 2
Gỗ óc chó với hoa văn tuyệt đẹp dùng cho nội thất xe
Nội thất xa hoa của Mulsanne là sự bao phủ của da và gỗ với trình độ chế tác thủ công thượng thừa. Ngay cả yếu tố mùi trong xe cũng được thực hiện tinh tế. Khách hàng có thể chọn lựa tới 24 màu tiêu chuẩn đối với da bọc nội thất. Bentley cũng có mối quan hệ khăng khít với một số nhà cung cấp về những loại da hàng đầu thế giới.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 3
Da thuộc sẵn sàng sử dụng cho bọc nội thất xe. Khách hàng có thể chọn 24 màu nội thất tiêu chuẩn
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 4
Hơn 100 giờ lao động để hoàn thiện phần thân xe
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 5
Chế tạo dựa trên cải tiến công nghệ và kinh nghiệm chế tác thủ công giàu truyền thống
Mulsanne cũng là sự hòa quyện giữa truyền thống cổ điện và chút phong vị thiết kế hiện đại của thế kỷ 21. Thân xe được chế tạo ở nhà máy mới tại Crewe, nơi mà truyền thống chế tạo cơ khí của Bentley đã phát triển hơn 6 thập kỷ. Tất cả các điểm hàn ở khung sườn và lắp ghép các mảng thân xe đều được thực hiện thủ công. Kiến trúc phức hợp phía trước bằng nhôm được áp dụng từ công nghệ hàng không, giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và bề mặt tinh tế.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 6
Hơn 80 giờ lao động để hoàn thiện phần sơn phủ bề mặt
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 7
Kiểm tra chất lượng bề mặt giúp đạt tiêu chuẩn
Năng lực chế tác thủ công ở Bentley là một trong những yếu tố rất quyến rũ khách hàng cũng như việc chú ý cẩn trọng từng chi tiết rất nhỏ trở thành một chuẩn mực chế tác ở Bentley.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 8
Vô-lăng xe cần 15 giờ công thợ để khâu tay
Các chất liệu được xử lý cực kỳ đẹp, đạt cấp thượng thừa bởi những người thợ lâu năm ở Bentley, thậm chí có người thợ lên tới 40 năm kinh nghiệm và đó hẳn là một giá trị không thể so sánh. Ví dụ, với vô-lăng xe, cần 15 giờ công thợ để khâu tay và có thể lâu hơn gấp 3 lần nếu khách hàng muốn có sự phối hợp đặc biệt về chỉ khâu.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 9
Người thợ xử lý tinh tế hoa văn gỗ
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 10
Người xử lý bọc da ghế ngồi
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 11
Khách hàng của Bentley có thể chọn lựa làm cho chiếc xe phù hợp cá tính của mình. Có tới 114 màu sơn tùy chọn, kể cả bất kỳ màu sơn đặc biệt theo truyền thống của Bentley.
Bentley Mulsanne: Bí mật sau lớp áo bào ảnh 12
Động cơ V8 của Mulsanne được lắp ráp bằng tay và có chữ ký của người thợ đảm nhiệm
Bentley Mulsanne sử dụng động cơ V8 6¾ lít, ứng dụng công nghệ biến đổi dung tích (một số hãng khác gọi là ngắt xi-lanh) giúp động cơ vận hành ở 2 chế độ 8 và 4 xi-lanh, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ V8 này cũng được lắp ráp thủ công và có tấm khắc chữ kỹ của kỹ sư đảm nhiệm. Động cơ V8 này có thể tạo công suất cực đại 505 mã lực, mô-men xoắn 1020Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và thú vị hơn là có cả lẫy chuyển số trên vô-lăng, một điểm khá độc đáo và minh chứng cho phong cách thể thao của Mulsanne ở phân hạng xe siêu sang.
Đại Mộc - ảnh: Bentley
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác