201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014

Giá cơ bản chưa bao gồm thuế là 4,086 tỷ đồng, tuy nhiên khi được bổ sung thêm một số trang bị tùy chọn, giá bán cuối cùng của Porsche Panamera 2014 lên đến 5,074 tỷ đồng, trong đó riêng lớp sơn màu đỏ ngốn của chủ xe tới 201 triệu đồng.

Test_Porsche_Panamera_2014

Các sản phẩm của Porsche không phải là những chiếc xe mà khách hàng cần phải đi thử xem có tốt hay không rồi mới quyết định mua. Để cân nhắc đến việc tậu một chiếc Porsche, điều đầu tiên bạn cần biết là trong túi của mình có bao nhiêu tiền. Việc đi thử xe để đánh giá xe là không cần thiết, mà có thể chỉ khiến cho bạn mất ăn mất ngủ vì ngân quỹ của mình có giới hạn. Panamera 2014 là một chiếc xe như vậy.

Phiên bản nâng cấp của Porsche Panamera đã được hãng xe Đức giới thiệu ra thị trường thế giới vào tháng 4/2013. Tháng 10 cùng năm, Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy Tín, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm của Porsche tại Việt Nam, cũng đã ra mắt Panamera mới tại thị trường trong nước, với 10 phiên bản cho khách hàng chọn lựa, giá từ 4,5 đến gần 9,6 tỉ đồng.

Chiếc Panamera mà Carfresh.vn trải nghiệm lần này là mẫu Panamera thường có giá cơ bản 4,086 tỷ đồng (chưa VAT), nhưng do được bổ sung thêm một số trang bị tùy chọn, giá bán sau thuế của chiếc Panamera này lên đến 5,074 tỷ đồng. Trong số đó riêng lớp sơn màu đỏ này có trị giá tới 201 triệu đồng, đồng hồ thể thao đếm ngược phía trên bảng điều khiển có giá hơn 20 triệu đồng, và mặt đồng hồ màu đỏ có giá tới 32 triệu đồng.

Dong_ho_the_thao_Porsche_Panamera_2014

Để có chiếc đồng hồ thể thao đếm ngược này, khách hàng phải bỏ ra 20 triệu đồng.

Danh_gia_Porsche_Panamera_2014

Chọn màu đỏ cho bảng đồng hồ, khách hàng cũng phải bỏ ra tới 32 triệu đồng.

Từ đó mới thấy, để biết giá trị thật sự của một chiếc xe Porsche, bạn cần phải biết chính xác trên chiếc xe đó được trang bị những gì. Hình dáng bên ngoài không nhiều khác biệt với cùng một thiết kế, tuy nhiên phiên bản cao cấp nhất và được trang bị “full option” có thể đắt gấp đôi thậm chí gấp ba phiên bản tiêu chuẩn.

Thật ra, Porsche Panamera 2014 không có nhiều khác biệt, không phải là thế hệ hoàn toàn mới mà chỉ là một bản nâng cấp (facelift) của mẫu thiết kế ra mắt năm 2009. Về kiểu dáng, đó là một sự thay đổi chút ít ở bộ đèn pha với thiết kế bớt nhọn, cản trước với các khe hút gió rộng hơn về hai bên, đèn hậu được chỉnh sửa nhẹ, và cản sau cũng được thiết kế lại theo hướng dời vị trí lắp biển số xuống dưới.

Về kỹ thuật, chiếc Panamera này vẫn sử dụng phiên bản động cơ V6 3.6 lít như từng có trong danh mục các tùy chọn về động cơ của Panamera. Tuy nhiên, cỗ máy này nay đã được tinh chỉnh để công suất cực đại tăng từ 300 mã lực lên 310 mã lực. Vận hành kết hợp với loại động cơ tinh vi này là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK – một "đặc sản" nổi tiếng khác của hãng xe Đức.

Porsche_Panamera_2014_1

Màu sơn đỏ khiến cho Panamera đắt thêm 201 triệu đồng.

Ngoài phong cách thiết kế thể thao sang trọng, đẳng cấp khác biệt, giá trị thương hiệu cao, độ bền và độ tin cậy nằm trong top hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô; sở hữu các công nghệ hiện đại nhất… thì một trong những đặc điểm khác biệt của xe Porsche khiến chúng trở thành niềm khao khát của hầu hết các tay lái sành sỏi đó là cảm giác lái thể thao nổi bật. Porsche Panamera mà Carfresh.vn sử dụng trong bài viết này mặc dù được trang bị loại lốp thành dày 255/45 R19, tức là chủng loại lốp ưu tiên độ đằm, êm thay vì cảm giác thể thao. Tuy nhiên, phản hồi của lốp từ mặt đường vẫn rất khá rõ, đặc biệt là những lúc chạy ở tốc độ cao và vào cua.

Chiếc Panamera này không được trang bị hệ thống xả thể thao (Sport Exhaust System) như ở các phiên bản cao cấp hơn. Tuy nhiên, mỗi lần đạp ga tăng tốc đột ngột, cảm giác gia tốc rất nhanh cùng với âm thanh phát ra từ cặp ống xả kép thông thường này cũng đủ khiến để người lái thấy như đang điều khiển một chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Porsche_Panamera_2014

Phẩm chất thể thao của xe còn được gia tăng hơn nữa nhờ gói Sport Chrono (Package). Trang bị tùy chọn này bổ sung thêm nút Sport Plus trên bệ trung tâm, mà khi người lái nhấn vào để kích hoạt, đặc tính mở của bướm ga sẽ được điều khiển nhạy hơn và thích ứng với động cơ theo hướng thể thao hơn, đồng thời giới hạn vòng tua tối đa ở một cấp số cũng được nâng lên. Ngoài động cơ, nút Sport Plus khi được kích hoạt còn làm thay đổi các đặc tính vận hành của hệ thống ổn định điện tử PSM cũng được nới rộng để chiếc xe vận hành theo cách tự nhiên và thể thao hơn.

Test_Porsche_Panamera_2014

Với một số thị trường khác, gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono Package đã bao gồm cả đồng hồ thể thao đếm ngược, tuy nhiên ở Việt Nam thì 2 món này được tách riêng. Nút Sport là nút được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, riêng nút Sport Plus là một phần trong gói trang bị thêm Sport Chrono Package.

Một đặc điểm đáng chú ý nữa khi cầm lái Porsche Panamera là cảm giác về ngưỡng an toàn rất rộng. Thông thường, khi đạp ga cho một chiếc xe lao đi ở tốc độ cao, tài xế đến một lúc nào đó sẽ cảm thấy rủi ro về mặt an toàn, bất kể điều kiện giao thông đang rất tốt với mặt đường láng, rộng thênh thang, thẳng tắp và thoáng đãng. Với những chiếc xe bình dân, ngưỡng bắt đầu thấy rủi ro này có thể chạm đến rất nhanh, chỉ ngay sau tốc độ 80km/h. Các dòng xe sang trọng hơn có thể chạm ngưỡng này muộn hơn tại tốc độ khoảng 120km/h. Tuy nhiên cầm lái Panamera với tốc độ trên 140km/h trong điều kiện tương tự vẫn luôn cảm thấy an toàn hơn cả. Cảm giác này có được không chỉ nhờ vào loại kính chắn gió hiện đại, mà là một sự tổng hợp của một loạt thành quả công nghệ, từ bộ khung cứng chắc, ổn định, ít rung, đến khả năng cách âm tốt, vô lăng chính xác, hệ thống treo vận hành chính xác, giảm chấn tinh vi, cho đến cảm giác tin tưởng mà hệ thống phanh, bàn đạp phanh đem lại cho người lái. Và đây chính là món quà mà những chiếc xe đắt tiền mang lại. Porsche Panamera 2014 là một chiếc xe có phẩm giá như vậy.

Danh_gia_Porsche_Panamera_2014

Porsche Panamera có chiều dài lên đến 5.015mm, trong đó chiều dài cơ sở cũng tới 2.920mm, nhờ đó mà không gian nội thất của Panamera rất rộng rãi, với khoảng để chân ở băng ghế sau thuộc dạng lớn nhất trong phân hạng. Nhờ thiết kế phần đuôi xe dạng coupe, thể tích ngăn hành lý của Panamera cũng rất rộng với dung tích 445 lít và mở rộng đến 1.263 lít khi gập băng ghế sau.

porsche-panamera-2014-vietnam

Là một chiếc xe thể thao hạng sang cao cấp, các tiện ích hiện đại của Porsche Panamera cũng cực kỳ phong phú và dễ làm cho nhiều người choáng ngợp. Mặc dù chỉ là phiên bản tiêu chuẩn, kém nhiều so với các phiên bản Panamera 4/S/4S/GTS và Turbo, nhưng Panamera thường cũng đã được tích hợp một loạt các tinh hoa công nghệ của ngành công nghiệp ô tô, như hệ thống đèn pha thay đổi góc chiếu, hệ thống hỗ trợ chống tuột dốc khi khởi hành, các hệ thống điện tử PSM, PCM; trợ lực lái tùy biến theo tốc độ, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với cảnh báo âm thanh và dàn camera quan sát toàn cảnh hiển thị trên màn hình 4,8 inch, đèn LED ở rất nhiều vị trí, âm thanh vòm Bose 14 loa 585W, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, ghế chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí; kính cửa, gương, cửa sổ trời, rèm che nắng cho kính hậu và 2 cửa sau tất cả đều điều chỉnh bằng điện… Toàn bộ nội thất của Panamera cũng được thiết kế vừa thể thao vừa rất sang trọng với sự tinh tế ở từng chi tiết một.

Noi_that_Porsche_Panamera_2014

Tự tin với chất lượng sản phẩm của mình, Porsche là một trong những hãng có chương trình bảo hành cao nhất trong số các hãng xe có mặt tại Việt Nam hiện nay, với thời hạn 4 năm và có thể mở rộng thêm nếu khách hàng muốn. Riêng phần thân xe Porsche bảo hành tới 12 năm cho khả năng chống gỉ.

Nhờ chất lượng, danh tiếng và đẳng cấp, các sản phẩm của Porsche nói chung và Porsche Panamera là niềm mơ ước của không ít người. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến Porsche thì bạn nên đếm tiền trong túi của mình trước. Tiền không nhiều thì đừng nghĩ đến Porsche! Bởi ngoài màu sơn đỏ trị giá 201 triệu đồng, một số “option” đơn giản như liệt kê dưới đây cũng đội giá xe lên thêm 525 triệu đồng, đủ để mua một chiếc ô tô bình dân.

Giá các gói trang bị tùy chọn trên Porsche Panamera 2014 tại Việt Nam:

-     Màu sơn đó: 201 triệu đồng

-     Nội thất nhôm nhám: 42,1 triệu đồng

-     Đèn pha LED chiếu theo góc rẽ: 143,6 triệu đồng

-     Gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package): 66,6 triệu đồng

-     Đồng hồ thể thao đếm ngược màu đỏ: 20,2 triệu đồng

-     Túi cứu thương và tam giác cảnh báo: 700 nghìn đồng

-     Logo Porsche dập nổi trên tựa đầu các ghế trước: 11 triệu đồng

-     Nắp mâm xe có logo Porsche in màu: 8,7 triệu đồng

-     Mặt đồng hồ màu đỏ: 32 triệu đồng.

Thong_So_Porsche_Panamera

201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 11
201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 12
201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 13
201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 14
201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 15
201 triệu đồng cho màu đỏ của Porsche Panamera 2014 ảnh 16
Nghinh Phong - Ảnh: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác