Toyota Việt Nam muốn tăng nội địa hóa

Toyota Việt Nam đang muốn mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước nhằm đẩy mạnh hoạt động gia tăng nội địa hóa. 

Toyota Việt Nam muốn tăng nội địa hóa ảnh 1

Gian hàng của TMV tại SIE 2015

Từ ngày 10-12/9, Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục tham gia Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản 2015 (SIE) do Tổ chức thúc đẩy thương mại Nhật Bản (JETRO) và Cục xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp tổ chức, với tư cách bên mua, nhằm mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp tại Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động gia tăng nội địa hóa.

TMV kỳ vọng tìm kiếm các nhà cung cấp phụ tùng nằm trong 4 hạng mục chính, gồm: Phụ tùng nội thất (Tấm cách nhiệt nắp capô, tấm cách nhiệt thân xe số 2, bảo vệ tấm ốp sườn trước…), phụ tùng nhựa (Nắp che két nước, miếng đệm, tấm ốp sườn trước…), phụ tùng cao su (Gioăng kính cửa trước, ống của két làm mát số 2…) và phụ tùng hàn/dập (Giá đỡ tấm sàn xe, tấm ngăn buồng máy số 2, nắp đậy lỗ sàn xe…).
Trong 20 năm qua, TMV đã nội địa hóa được hơn 270 chi tiết phụ tùng các loại và kêu gọi sự đầu tư từ 18 nhà cung cấp, qua đó nâng mức nội địa hóa đạt mức từ 19-37% tùy theo từng mẫu xe (theo phương pháp tính của ASEAN). Tuy nhiên, khi được hỏi về mục tiêu cũng như con số kỳ vọng sau triển lãm năm nay, đại diện TMV đã không đưa ra thông tin cụ thể. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác