TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018

Cùng xedoisong.vn điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm 2018 của thương hiệu Volkswagen trên phạm vi toàn cầu. 

Năm 2018, chứng kiến cuộc chạy đua gấp rút hơn giữa các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện và Volkswagen cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Giám đốc Herbert Diess đã ví năm 2018 là năm cho những kilômét đầu tiên của một cuộc đua marathon, sự chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô thuần túy sang một nhà sản xuất xe điện, ứng dụng công nghệ di động tương lai - đó là những nhiệm vụ lớn. Nhưng ngay cả trong những km đầu tiên, Volkswagen đã thực hiện một số bước lớn. Dưới đây là 10 dấu mốc quan trọng nhất năm 2018 của thương hiệu Volkswagen.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 1

1/ Ra mắt Volkswagen Touareg thế hệ mới

Hãng Volkswagen kỳ vọng vào năm 2025, mọi chiếc xe khác được bán ra của Volkswagen sẽ là một chiếc SUV. Đó là lý do tại sao, vào năm 2018, hãng tiếp tục đẩy mạnh phát triển và tung ra thị trường mẫu SUV cỡ lớn trong lịch sử công ty.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 2
Vào tháng 3/2018, Volkswagen đã trình làng thế hệ thứ ba của chiếc SUV hàng đầu của mình - Touareg - thiết lập các tiêu chuẩn mới như một chiếc SUV sang trọng với khả năng của một chiếc xe địa hình. Đây là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Volkswagen có thiết kế bảng điều khiển sáng tạo “Innovision Cockpit”, được số hóa hoàn toàn, tạo nên bước đột phá thực sự cả về thẩm mỹ lẫn phương thức sử dụng, điều khiển giữa người và xe. Bên cạnh đó, Volkswagen Touareg còn được trang bị hệ thống lái 4 bánh, RWS. Đây là những công nghệ quan trọng của Volkswagen hiện nay.

2/ T-Cross - mẫu xe chiến lược mới

Kể từ tháng 10 năm 2018, Volkswagen T-Cross đã trở thành mẫu xe gia nhập thị trường SUV đang bùng nổ. Ông Ralf Brandstätter cho biết, “Với chiếc xe này, chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của T-Cross đối với thương hiệu Volkswagen như một sản phẩm toàn cầu thực sự.”

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 3
Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường SUV không giới hạn ở Châu Âu. Phần lớn của nó xảy ra ở Bắc và Nam Mỹ, cũng như ở Trung Quốc. Đó là lý do tại sao Volkswagen cũng có kế hoạch mới cho các thị trường này. Tại Trung Quốc, công ty đã thêm Tayron và Tharu. Ở Bắc Mỹ, ROLwagen đã trình bày hai mẫu xe ý tưởng là Atlas Cross Sport và Tanoak. Ở Trung Đông, Teramont đã được giới thiệu, để mô phỏng thành công mà Atlas rất thích ở Mỹ.

Đến năm 2020, Volkswagen thông báo sẽ có 19 mẫu SUV ở tất cả các hạng, trên toàn cầu. Đến năm 2025, sẽ có tổng cộng 30 mẫu mới. Và vào năm 2020, Volkswagen sẽ tung ra I.D. CROZZ, chiếc SUV hoàn toàn chạy điện đầu tiên của mình.

3/ ID. VIZZION - Chiếc xe của tương lai

Tại triển lãm Geveva Motor Show, Volkswagen đã trình làng ý tưởng về những chiếc xe đến từ tương lai sẽ như thế nào. Những chiếc xe này sẽ không có vô lăng, không có bàn đạp, không có bảng điều khiển ngoài ra không gian nội thất phát triển bởi những bước nhảy vọt. Theo Volkswagen, đây không còn là một giấc mơ mà là một tầm nhìn thực sự gọi là: ID. VIZZION.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 4
Theo kế hoạch, ID. VIZZION sẽ được bán ra thị trường vào năm 2022. Sau đó ba năm, chiếc xe này sẽ được trang bị khả năng tự lái hoàn toàn nhờ được trang bị trí tuệ nhân tạo, nhờ vậy nó có thể tự học hỏi từ những điều kiện thực tế môi trường.

4/ Chiến lược lâu dài cho xe điện

Trong năm 2018, Volkswagen đã đề ra những chiến lược để hiện thực hoá sự chuyển đổi sang lĩnh vực xe điện. Nổi bật như nhiều nhà máy sản xuất của Volkswagen đang dần chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Tại Đức, ba nhà máy sẽ được chuyển đổi sang sản xuất ô tô điện ở Zwickau. Các nhà máy Emden và Hannover sẽ được chuyển đổi vào năm 2022. Một nhà máy bổ sung đang được lên kế hoạch ở Bắc Mỹ và hai nhà máy ô tô điện đang được xây dựng tại các thành phố Anting và Foshan của Trung Quốc và sẽ đi hoạt động vào năm 2020.

Tổng cộng, Volkswagen đã đầu tư hơn 9 tỷ euro vào lĩnh vực xe điện.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 5
MEB - nền tảng cho những chiếc xe điện mới của Volkswagen trong tương lai.
Để làm cho những chiếc xe này có giá cả phải chăng cho hàng triệu người, Volkswagen công bố nền tảng mới MEB cho những chiếc xe điện của mình và khẳng định sẽ tạo ra những chiếc xe điện với giá cả hợp lý, đến tay mọi người vào cuối năm 2019. Nền tảng công nghệ mới sẽ là cốt lõi trong những mẫu xe điện Volkswagen. MEB sẽ giúp cho những chiếc xe điện có thể lắp đặt các loại pin lớn hơn, giúp tăng đáng kể phạm vi di chuyển mỗi lần sạc.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 6
Hơn nữa, MEB bao gồm toàn bộ kiến thức sản xuất “tinh tuý nhất” của Volkswagen mà thiết yếu của một chiếc xe điện là hệ thống pin. Theo đó, hệ thống pin hoàn toàn mới được tập đoàn Volkswagen cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển có thể sạc nhanh, pin có thể được sạc 80% trong khoảng 30 phút. Tùy thuộc vào kích thước pin và kiểu xe, phạm vi đạt được có thể vượt quá 550km.

5/ Kỷ lục tốc độ mới trên một chiếc xe điện

Vào tháng 6 năm 2018, tay đua Romain Dumas đã lái chiếc xe điện ID R lập kỷ lục tại Pikes Peak Hill Climb nổi tiếng ở Colorado.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 7
Tay đua Romain Dumas chỉ mất 7:57 phút để hoàn thành đường đua dài 19,99 km. Đặc biệt, đường đua này xuất phát độ cao 2.862 mét, vạch kết thúc ở độ cao ngoạn mục 4.302 mét so với mực nước biển. Với việc hoàn thành đường đua này, ID R Pikes Peak là chiếc xe điện nhanh nhất thế giới.

6/ Volkswagen lấn sân sang lĩnh vực chia sẻ dịch vụ

Hiện tại, Volkswagen đã thể hiện vai trò của một nhà sản xuất ô tô thuần túy và hiện đang trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động của ngành ô tô. Với chương trình “We Share”, thương hiệu Volkswagen tham gia kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe. Trọng tâm của We Share sẽ tập trung vào những người tiêu dùng sống ở thành phố có ít nhất 1 triệu người và chưa sở hữu ô tô.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 8
 Từ quý 2 năm 2019, Volkswagen sẽ đưa 1.500 chiếc xe điện Volkswagen Golf đi vào hoạt động trên đường phố Berlin với dịch vụ chia sẻ xe trực tuyến, tương tự Grab và Uber. Vào năm 2020, VW sẽ bắt đầu thay thế hai mẫu xe đó bằng các sản phẩm mới từ I.D. - phân hiệu xe điện, cùng lúc với kế hoạch mở rộng sang các thành phố khác ở châu Âu và ở Hoa Kỳ.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 9
We Share là sáng kiến đầu tiên trong hệ sinh thái của chiến lược "Volkswagen We" nhằm cung cấp dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến như tính năng hỗ trợ và tiện ích của VW Car-Net và những sản phẩm đang được dùng thử như We Delivery và We Park. Như vậy, với hệ sinh thái này Volkswagen hiện đang là nhà sản xuất ô tô duy nhất lấn sân sang lĩnh vực chia sẻ dịch vụ (vân chuyển, ship hàng, bãi đỗ xe) tại Châu Âu.

7/ Phương thức mới của ngành bán lẻ xe ô tô

Quá trình bán hàng sẽ trải qua một thay đổi cơ bản, ảnh hưởng đến 5.400 đại lý và đối tác dịch vụ của Volkswagen trên toàn cầu. Trong tương lai, mỗi khách hàng sẽ được cấp một ID (mã vạch) duy nhất với mục đích cung cấp các dịch vụ riêng lẻ khác nhau trong hệ sinh thái của Volkswagen 24/24.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 10
Với số ID cá nhân của khách hàng sẽ là trung tâm của một thế giới di động được kết nối đầy đủ bao gồm hỗ trợ cá nhân liền mạch vượt ra ngoài việc mua xe đơn thuần, với tính sẵn sàng suốt 24/24. Theo cách này, VW sẽ tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng và sẽ có thể phát triển các dịch vụ phù hợp tối ưu cho từng khách hàng thông qua quản lý dữ liệu thông minh. Điều này đã được thực hiện thành công trong các lĩnh vực khác của Volkswagen.
Mô hình bán hàng mới là sự kết hợp của cơ sở hạ tầng này với các yếu tố mới sẽ xác định hoạt động kinh doanh trong tương lai, như các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số hoặc các khả năng bán hàng trực tuyến mới cho các sản phẩm và dịch vụ của Volkswagen. Chương trình sẽ bắt đầu vào năm 2020 tại Châu Âu.

8/ Volkswagen bổ nhiệm "tướng" mới

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2018, Ralf Brandstätter, cựu thành viên Hội đồng quản trị, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (COO) của thương hiệu Volkswagen. 5 tháng sau khi nhận chức, ông tuyên bố ý định cải thiện giá trị của thương hiệu, cho phép công ty tài trợ cho các khoản đầu tư vào công nghệ tương lai. Ông Ralf Brandstätter nói: “Chúng tôi phải tăng tốc độ chuyển đổi. Chúng ta phải trở nên hiệu quả hơn và nhanh nhẹn hơn.”

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 11
Ông Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của Volkswagen đang giới thiệu chiếc T-Cross.

9/ Doanh số 5,7 triệu xe Volkswagen đã được bán ra

Ở một số khu vực trên thế giới, ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt với những vấn đề quan trọng, như về thuế quan trừng phạt và chuyển đổi sang quy trình kiểm tra khí thải WLTP mới. Bất chấp những thách thức này, năm 2018, thương hiệu Volkswagen đã bán được 5,7 triệu xe trên toàn thế giới. Doanh số này đã tăng 1,2% nhiều hơn so với năm trước. Đóng góp lớn nhất cho thành công này là thị trường Nam Mỹ, nhiều nhất là Brazil. Chỉ tính riêng thị trường Brazil, kể từ cuối năm 2017, Volkswagen đã ra mắt 11 mẫu xe mới tại đây, kết quả doanh số tăng 26,7% so với năm trước.

Volkswagen cũng mở rộng cam kết tại Châu Phi. Tại Rwanda, công ty đã đưa ra một khái niệm di động tích hợp, bao gồm sản xuất một xe dành riêng cho thị trường này cũng như ứng dụng các dịch vụ di động sáng tạo. Nổi bật là đầu tư và xây dựng trung tâm bán hàng và dịch vụ CFAO Volkswagen Rwanda. Với kế hoạch kêu gọi sản xuất khoảng 1.000 xe mỗi năm, với khả năng tăng sản lượng lên 5.000 xe/năm. Tuy nhiên, điều ở cốt lõi của Volkswagen hướng đến là chia sẻ và phát triển hạ tầng tại những khu vực kém phát triển trên toàn thế giới.

10/ Cuộc hội ngộ của người hâm hâm mộ dòng xe Beetle

Vào tháng 9 năm 2018, hàng ngàn người hâm mộ dòng xe huyền thoại Beetle đã tham gia vào chương trình “Beetle Sunshine Tour” tại Wolfsburg, Đức để chúc mừng sinh nhật lần thứ 20 của công đồng yêu xe Beetle trên khắp thế giới. Lễ hội bắt đầu từ 14 năm trước, năm 2018 diễn ra lần đầu tiên ở đại bản doanh của Volkswagen - nhà máy Wolfsburg, Đức. Lễ hội quy tụ hơn 200 mẫu xe cổ Beetle, những chiếc Beetle thế hệ mới. Và đây cũng như là lời cảm ơn của Volkswagen đến tất cả người hâm mộ trên thế giới.

TOP 10 dấu mốc nổi bật của Volkswagen năm 2018 ảnh 12
Trước đó, tại Triển lãm ô tô ở Los Angeles, ông Scott Keogh, CEO mới của Volkswagen của Mỹ, đã trình bày phiên bản đặc biệt, sẽ dành riêng cho thị trường Mỹ, được cung cấp dưới dạng coupe và mui trần. Đây cũng là phiên bản “xe con bọ” cuối cùng mà Volkswagen sẽ sản xuất. Quá trình sản xuất mẫu xe này kết thúc vào hè năm 2019 và chấm dứt quá trình sản xuất một mẫu xe huyền thoại làm nên tên tuổi của Volkswagen.

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác