Thị trường ôtô Việt tăng trưởng suốt 29 tháng

Dù hơn phân nửa thời gian trùng với tháng 7 âm lịch nhưng trong tháng 8 vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, và là tháng tăng thứ 29 liên tiếp. 

Thị trường ôtô Việt tăng trưởng suốt 29 tháng  ảnh 1
Ford tiếp tục là hãng xe gây ấn tượng trong năm 2015 với lượng bán trung bình các tháng vượt trên 1.000 xe
Theo báo cáo của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), trong tháng vừa qua, toàn thị trường ôtô đạt 18.236 chiếc, giảm 10% so với tháng 7 nhưng tăng tới 45% so với cùng kỳ. Trong đó, bao gồm 10.309 xe du lịch; 7.168 xe thương mại và 759 xe chuyên dụng.

Cũng trong báo cáo cho thấy lượng tiêu thụ xe du lịch giảm 11,5%; xe thương mại giảm 8,8% và xe chuyên dụng giảm 9,6% so với tháng trước. Xe lắp ráp trong nước đạt 13.516 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.732 xe, giảm 11% so với tháng trước.

Như vậy, với tháng 8/2015 vẫn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục kỳ tích tháng thứ 29 “thuận buồm xuôi gió”.  Trên bảng kết quả tăng trưởng, gần như tất cả các thành viên VAMA đều đạt chỉ số “dương”.

Trường Hải vẫn vững vàng ngôi vị dẫn đầu thị trường trong tháng qua với 6.401 xe bán ra (gồm xe tải, buýt, Kia, Mazda, Peugeot), giảm 6% so với tháng trước đó nhưng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp thứ 2 là thương hiệu Toyota với 3.893 chiếc, tăng nhẹ 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 8 tháng, đã có 31.475 chiếc Toyota bán ra tại Việt Nam, tăng 31% so với cùng kỳ.

Các vị trí tiếp theo gồm Ford (1.353 xe, tăng trưởng 8,4%), Isuzu (566 xe, tăng trưởng 3,5%), Hino (518 xe, tăng trưởng 3,2%), GM Việt Nam (478 xe, tăng trưởng 3%), Honda (464 xe, tăng trưởng 2,9%)…

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác