SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam?

Trong cả năm 2014 vừa qua, phân khúc SUV tiếp tục được hâm nóng với những thế hệ mới của các mẫu xe đã khẳng định được vị thế tại Việt Nam.

SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam? ảnh 1

Toyota Fortuner tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Ảnh: Hiếu Lam

Theo báo cáo của VAMA tháng 12/2014, tổng cộng đã có 21.461 chiếc SUV được bán ra, tương ứng với khoảng 14% thị phần. Trong đó, 5 cái tên dẫn đầu thuộc về Toyota Fortuner, Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Everest và Ford EcoSport.
Đoạt ngôi vương trong năm qua là Toyota Fortuner với lượng tiêu thụ 8.589 chiếc, vượt trội so với các cái tên xếp phía dưới không vượt quá 3.000 chiếc. Đây cũng chính là mẫu xe về nhì trong bảng xếp hạng các mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam năm 2014 (sau Vios). Trên thực tế, Fortuner không phải là xe mới vì đã ra mắt nhiều năm và không có quá nhiều thay đổi, đặc biệt trong 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, cái tên tới từ Nhật Bản lại luôn được khách hàng Việt ưa chuộng.
SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam? ảnh 2

Mazda CX-5 (ngoài cùng bên phải)

SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam? ảnh 3

Honda CR-V mới tại Việt Nam. Ảnh: Đình Quý

Về nhì trong phân khúc SUV là Mazda CX-5 với 2.931 chiếc đến tay khách hàng. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi mẫu xe này đã liên tiếp vượt mặt đối thủ chính là Honda CR-V trong những tháng cuối năm để lên ngôi vương phân khúc CUV. Bắt đầu từ tháng 8/2014, Honda CR-V đã phải để Mazda CX-5 vượt qua. Dù “hot” trở lại trong tháng cuối cùng với việc ra mắt thế hệ mới nhưng ngần đó chưa đủ để xe bán chạy nhất của Honda lấy lại vị trí thứ hai mà tạm bằng lòng với vị trí thứ ba với 2.918 chiếc trong cả năm 2014. Tuy nhiên, với đà tăng trưởng đang đi lên của thế hệ mới, cuộc đua giữa CR-V và CX-5 trong năm 2015 sẽ rất khó đoán.
SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam? ảnh 4

Ford Everest tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Ảnh: Hiếu Lam

SUV nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam? ảnh 5

Ford EcoSport. Ảnh: Ford Việt Nam

Hai vị trí cuối cùng của top 5 chia đều cho hai cái tên của Ford Việt Nam là Everest (1.644 chiếc) và EcoSport (1.625 chiếc). Trong đó, tháng 12 đánh dấu mức tăng trưởng thành công nhất của EcoSport kể từ khi được giới thiệu vào tháng 7. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự chênh lệch rất lớn giữa bản số tự động (1.541 chiếc bán ra) và số sàn (chỉ vỏn vẹn 84 chiếc). Trong khi đó, Everest tăng 26% so với năm 2013 và đóng góp một phần không nhỏ vào lượng tiêu thụ kỷ lục của Ford Việt Nam năm 2014. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác