So sánh xe côn tay Honda MSX 125 và Kawasaki KSR Pro

Cùng là những mẫu xe côn tay thể thao nhỏ gọn, mới ra mắt thị trường Việt Nam, Honda MSX 125 đang có nhiều lợi thế hơn Kawasaki KSR Pro.

So sánh xe côn tay Honda MSX 125 và Kawasaki KSR Pro ảnh 1
MSX 125 được Honda Việt Nam chính thức trình làng đầu tháng 10 năm trước trong khi Kawasaki KSR Pro mới được nhập khẩu thông qua một cửa hàng không chính hãng. Không cần quá cầu kỳ cũng có thể thấy rằng cả hai mẫu xe côn tay thể thao cỡ nhỏ này đều có cùng phong cách: xe mô-tô cỡ nhỏ với kiểu dáng rất thú vị. 
Đây chắc chắn đều là hai trong số những cân nhắc khó bỏ qua của những người yêu vẻ nghịch ngợm và tìm kiếm một mẫu xe nhỏ gọn đi lại trong phố, khác biệt với hàng loạt xe ga đang ngập tràn trên thị trường. Honda MSX 125 có phần hiền hơn với các nét bo tròn còn Kawasaki KSR Pro hầm hố hơn với các thiết kế sắc gọn. Thoạt nhìn, Kawasaki KSR Pro gây ấn tượng "dữ" hơn với lớp sơn kiểu xe đua. Chắn bùn trước và sau nâng cao trông hầm hố nhưng sẽ gây ra vài bất tiện nhỏ khi đi trời mưa. Phía trước xe sử dụng phuộc lộn ngược (upside-down) hành trình 30mm. Tuy nhiên, MSX gỡ điểm bằng đèn pha thấu kính so với đèn choá phản xạ của KSR Pro.  
So về kích thước, Honda MSX 125 có thông số dài x rộng x cao là 1.760 x 755 x 1.010 (mm), chiều cao yên 765 mm. Trong khi đó, đối thủ có kích thước tương ứng là 1.670 x 705 x 995 (mm), chiều cao yên 749 mm. Kích thước tương đồng, tuy nhiên, Kawasaki KSR Pro lại có thể chứa được nhiều nhiên liệu hơn với dung tích bình 7,3 lít còn đối thủ chỉ chứa được 5,5 lít. 
Nếu không tính phần đầu xe thì Honda MSX 125 và Kawasaki KSR Pro gần như giống nhau  
 
 
 
Về sức mạnh, Honda MSX 125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 125cc, có thể sản sinh 7,2 mã lực tại 7.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 10,9Nm tại 5.500v/ph. Trong khi đó, Kawasaki KSR Pro với động cơ 110cc cũng làm mát bằng gió có thể cho công suất 7,8 mã lực tại 8.000 v/ph, mô men xoắn cực đại 8,1Nm tại 6.000 v/ph. 
Tuy giống nhau về ngoại hình nhưng mức giá của hai mẫu xe côn tay thể thao này lại rất khác biệt. Kawasaki KSR Pro được nhập khẩu thông qua một cửa hàng không chính hãng với giá sau thuế khoảng 110 triệu đồng. Trong khi Honda MSX 125 được Honda Việt Nam phân phối chính thức có giá niêm yết là 59,99 triệu đồng (tức chỉ bằng khoảng một nửa của đối thủ). 
Đây chính là khác biệt quan trọng nhất, chưa kể MSX còn được bảo hành chính hãng bởi hệ thống đại lý dày đặc trên toàn quốc. Tuy vậy, với những điểm nhấn ngoại hình độc đáo, chắc chắn KSR Pro cũng sẽ có được một lượng khách hàng nhất định, đủ để làm hài lòng số ít các nhà kinh doanh. 
Video giới thiệu cận cảnh Kawasaki KSR Pro 2014 tại Hà Nội
Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác