So độ “hot” ôtô mới ra mắt Việt Nam

 

Những cái tên như Honda Odyssey, Mazda CX-5, Ford Everest,… đang có những khởi đầu khác nhau khi ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam. 

So độ “hot” ôtô mới ra mắt Việt Nam ảnh 1
 Honda Odyssey tại Việt Nam

Giữa tháng 3 vừa qua, Honda Việt Nam chính thức chốt giá mẫu xe gia đình 7 chỗ Odyssey, đồng thời bàn giao chiếc đầu tiên cho một khách hàng tại miền Nam. Sau chưa đầy nửa tháng, đã có 22 chiếc tới tay các khách hàng Việt. Trong đó, 14 chiếc ở miền Nam và 8 chiếc ở miền Bắc. Không khách hàng nào tại miền Trung chọn mua Odyssey trong giai đoạn đầu.

Odyssey được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Xe có 3 lựa chọn màu sắc, gồm: trắng ngọc, ghi bạc và đen.

Đây được ví là phép thử táo bạo của Honda tại thị trường Việt Nam. Xe đã được ra mắt người tiêu dùng từ cuối năm ngoái tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015. Tuy nhiên, tới nay, mức giá mới được đưa ra. Mức giá này lơ lưng ở giữa hai đối thủ mà Odyssey phải cạnh tranh, tức cao hơn Kia Grand Sedona chính hãng nhưng thấp hơn Toyota Sienna nhập không chính hãng.

Sự xuất hiện của Odyssey cũng mang lại thay đổi tích cực cho các dòng sản phẩm ôtô của HVN. Đây là chiếc xe đắt nhất, rộng rãi nhất và cũng nhiều trang bị tiện nghi nhất. Điểm nhấn của Odyssey là ở thiết kế mạnh mẽ, thể thao hơn hẳn các xe MPV đang bán trên thị trường cho dù là xe dành cho gia đình.

Ở phân khúc crossover 5 chỗ, Trường Hải đã giới thiệu phiên bản mới của Mazda CX-5 từ khoảng sau Tết Nguyên đán. Việc các khách hàng ngóng chờ phiên bản mới với động cơ 2.5L cùng mức giá không quá chênh lệch đã khiến CX-5 tụt lại phía sau đối thủ Honda CR-V trong tháng 2 (kết quả: 292 xe so với 311 xe). Tuy nhiên, ngay khi bản mới xuất hiện, lượng tiêu thụ trong tháng 3 đã nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng mạnh, lên ngưỡng 866 chiếc, qua đó bỏ rất xa CR-V với 157 chiếc.

So độ “hot” ôtô mới ra mắt Việt Nam ảnh 2
 Mazda CX-5 phiên bản mới tại Việt Nam.

Điểm dễ nhận ra nhất trên phiên bản mới của Mazda CX-5 là lưới tản nhiệt dạng thanh ngang to bản. Mức giá đưa ra cho phiên bản mới là: 2.0L 2WD giá 1,039 tỷ đồng, 2.5L 2WD giá 1,069 tỷ đồng và 2.5L AWD giá 1,098 tỷ đồng.

Những tân binh khác trên thị trường Việt có thể kể tới bộ đôi Everest 2016 và Focus 2016 của Ford Việt Nam.

Với Focus, tuy chưa thể đuổi kịp các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C như Toyota Altis, Kia K3 hay Mazda3 nhưng lượng tiêu thụ hơn 200 chiếc trong quý I/2016 đang chứng kiến mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Ở phiên bản mới, Focus được nâng cấp đáng kể về thiết kế, tính năng lái, động cơ và công nghệ. Chính Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam từng khẳng định Focus 2015 thông minh bậc nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Sức mạnh của Ford Focus mới đến từ động cơ EcoBoost 1.5L, mang đến hiệu suất cao tương đương các động cơ xăng 2.0L truyền thống, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và thải ít khí thải hơn. Ecoboost 1.5L kế thừa những công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp tốc độ cao và công nghệ van biến thiên Ti_VCT cùng nhiều cải tiến từ Ford, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp mới giúp tiết kiệm nhiên liệu và vẫn đảm bảo cảm giác lái truyền thống của Focus.

So độ “hot” ôtô mới ra mắt Việt Nam ảnh 3
 Ford Everest hoàn toàn mới tại Việt Nam. 

Với Everest, kết quả đang chỉ dừng ở mức ¼ so với cùng kỳ. Song, ngay từ khi ra mắt toàn cầu, SUV 7 chỗ này đã được Ford định vị ở một phân khúc nằm trên so với các đối thủ cũ như Toyota Fortuner. Đại diện một số đại lý của Ford Việt Nam cho rằng kết quả này không hề thấp bởi giờ đây, Everest đã được định vị ở một phân khúc mới, bỏ lại các đối thủ cũ như Toyota Fortuner ở phía sau, với mức giá  từ 1,249 tới 1,629 tỷ đồng. 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác