Những mẫu xe hai cửa khó bán tại Việt Nam

Với thiết kế 2 cửa chưa quen thuộc với khách hàng trong nước, giá bán cao cộng với yếu tố thương hiệu, Peugeot RCZ, Mazda MX-5 và Renault Clio RS khó có thể thu hút được số đông người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Mazda MX-5

Mazda MX-5 có kích thước tổng thể là 4.013 x 1.720 x 1.255 (D x R x C, mm). Với thiết kế đơn giản, khoang hành lý cũng có dung tích khá khiêm tốn là 150 lít, trọng lượng không tải 1.188kg và chứa được tối đa 48 lít nhiên liệu.

Tương tự với vẻ bề ngoài, nội thất của Mazda MX-5 cũng không quá cầu kỳ. Xe được bố trí vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại,… Hệ thống điều hòa trên xe phải điều chỉnh bằng tay.

Xét về sức mạnh, xe sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại 6.700 v/p, mô men xoắn 190Nm tại 5.000 v/p tới từ động cơ MZR 4 xy-lanh dung tích 2.0L. Phiên bản đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội vào năm 2012 đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Các công nghệ trên xe cũng ở dạng tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe, túi khí cạnh, kiểm soát tốc độ, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…

Xe hiện được báo giá bán là hơn 2 tỷ đồng – cao hơn đối thủ Mercedes-Benz SLK200K 400 triệu đồng. Chính mức chênh lệch đó đang khiến Mazda MX-5 chưa thể hút được số đông khách hàng. Mặc dù vậy, Mazda cho rằng mục tiên chính của mẫu xe hai cửa này là phát triển thương hiệu, thay vì đặt nặng vấn đề doanh số.

Peugeot RCZ

Thaco vừa đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao lạ Peugeot RCZ tới từ nước Pháp . Không giống như các mẫu xe thể thao thường thấy, RCZ lạ mắt với đường cong trên kính chắn gió phía sau. Xe có kích thước tổng thể 4.287 x 2.107 x 1.359 (D x R x C, mm). Khoang hành lý rộng 309 lít.

RCZ được trang bị đèn pha HID tự điều chỉnh góc chiếu kết hợp với đèn LED ban ngày. Cùng với đó là cụm đèn sau dạng LED và cánh gió điều khiển tự động. Một trong những điểm nổi bật của mẫu xe Pháp phải kể tới gói phụ kiện thể thao Matt Black với mui xe, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt được sơn đen đi kèm với bộ mâm hợp kim 19 inch đa chấu.

Nội thất của xe nổi bật với ghế ôm thể thao, bảng điều khiển có chi tiết mạ crôm, điều hòa tự động hai vùng,…

Sức mạnh của xe tới từ động cơ 1.6L turbo tăng áp, sản sinh công suất 156 mã lực tại 6.000 v/ph, mô-men xoắn 240 Nm tại 1.400-4.000 v/ph. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cho tốc độ tối đa 212km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của RCZ ở mức 7,3 lít/100 km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Peugeot RCZ được bố trí 4 túi khí, tích hợp hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, chống bó phanh cứng ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cảm biến trước sau.

Dù phải tới tháng 12 tới đây, xe mới chính thức được bán nhưng tương lai của mẫu coupe thể thao 2 cửa này cũng không quá tươi sáng khi thương hiệu Peugeot nói chung và thiết kế lạ của xe nói riêng chưa quá thích hợp với người Việt Nam. Mức giá vừa được thông báo là 1,995 tỷ đồng, đã bao gồm cả thuế VAT, cũng chưa hẳn đã hấp dẫn với người tìm mua phổ biến tại Việt Nam.

Renault Clio RS

Renault Clio. Ảnh: Dân Trí
Mới đây, “bé hạt tiêu” của Renault đã âm thầm ra mắt tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ I4 phun xăng đa điểm dung tích 1.6L đi kèm hệ thống tăng áp đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, cho công suất 200 mã lực tại 6.000 v/ph, mô men xoắn 240 Nm tại 1.750 v/ph. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230km/h.

Tuy đầu tư khá nhiều cho nội thất với lẫy sang số trên tay lái, bộ ghế thế thao nhưng điểm trừ của mẫu xe này lại là chất liệu nỉ và chỉnh tay chưa tạo được sự khác biệt tại Việt Nam.

Trang bị tiện nghi của xe sở gồm điều hòa tự động kèm bộ lọc không khí, hệ thống đèn pha/gạt nước có cảm biến tự động, ghế trước có hỗ trợ thông khí, chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm khóa cửa thông minh.

Hiện tại mẫu Renault Clio RS có giá bán 1,3 tỷ đồng. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác