Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2)

Tiếp theo danh sách phần 1 là những cái tên "đình đám" khác như R Nine T Scrambler, R1M 2016 hay Multistrada Enduro. 

8. BMW R nine T Scrambler 2016

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 1

BMW R NineT Scrambler được trang bị động cơ boxer, 2 xi-lanh phẳng, làm mát bằng gió, dung tích 1.170 phân khối, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116Nm tại 6.000 vòng/phút, truyền động bằng trục các-đăng đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp li hợp trượt với hệt thống QS hỗ trợ.

Điểm nhấn trên những chiếc BMW R nineT Scrambler 2016 là phần yên bọc da màu nâu nhạt. Lớp đệm yên của BMW R NineT Scrambler đã được gọt bớt so với R NineT tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chiều cao yên của BMW R NineT Scrambler lại tăng lên 820mm thay vì 785mm như R NineT tiêu chuẩn. Bình xăng được cắt xẻ gọn gàng và khoác lên mình bộ áo màu bạc kim loại tạo nên vẻ cá tính riêng cho mẫu BMW R nineT Scrambler 2016. Đồng hồ tròn, nhỏ hiển thị vận tốc và được bố trí màn hình điện tử phía dưới. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tròn phong cách cổ điển.

Hiện BMW R NineT Scrambler 2016 được phân phối chính hãng với mức giá 568 triệu đồng, đã gồm VAT.

9. Yamaha R1M 2016

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 2

Mẫu môtô thể thao của Yamaha trang bị động cơ crossplane 4 xi-lanh, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 120,5 Nm. Cùng với đó là hộp số 6 cấp kèm bộ ly hợp chống trượt khi dồn số. Trên R1 2016 là các trang bị an toàn như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát trượt, kiểm soát khởi động, kiểm soát bốc đầu và chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó là thiết bị đo quán tính 6 trục (IMU) kết nối trực tiếp với bộ điều khiển trung tâm, giúp kiểm soát thân xe chủ động.Trọng lượng ướt toàn bộ xe chỉ khoảng 200kg. Điều đặc biệt là chỉ có duy nhất 500 chiếc R1M trên toàn thế giới.

10. Yamaha V-max 2016 bản kỉ niệm 60 năm

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 3

Yamaha V-Max phiên bản kỷ niệm sở hữu khối động cơ V4 DOHC, dung tích 1.679cc, làm mát bằng dung dịch giúp sản sinh công suất cực đại 200 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 167Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp ly hợp trượt. Ngoài ra Yamaha cũng đã công bố cho khách hàng biết công suất xe sẽ tăng lên khoảng 13 mã lực nếu trang bị ống xả Akrapovic nằm trong gói trang bị tùy chọn của chính hãng.

Phiên bản Yamaha V-Max kỷ niệm 60 năm có mức giá bán khoảng 20.000 USD tại thị trường châu Âu. Ở Việt Nam giá sau thuế ước tính khoảng 800 triệu đồng (35.500 USD), và đáng chú ý đây là chiếc xe phiên bản đặc biệt đầu tiên về Việt Nam và đang là duy nhất tính cho đến thời điểm hiện tại.

11. Kawasaki ZX10R 2016

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 4

ZX-10R 2017 là mẫu sportbike đình đám của Kawasaki được trang bị những công nghệ hàng đầu như: Hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control (S-KTRC), tính năng kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control (KLCS), Kawasaki Intelligent Braking (KIBS)... cùng một loạt các tính năng hỗ trợ lái điện tử. Ngoài ra, chiếc siêu môtô này còn sử dụng giảm xóc Balance Free Fork có thể điều chỉnh của Showa với xi-lanh khí nén sơn màu nổi bật trên cụm bánh xe phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hàng loạt các trang bị hàng hiệu khác.

Động cơ trên phiên bản mới vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 998cc làm mát bằng dung dịch sản sinh ra công suất tối đa 200 mã lực, bình nhiên liệu dung tích 17 lít. Trọng lượng khô ở mức 206kg và giá bán chính hãng vào khoảng hơn 546 triệu đồng.

13. Suzuki GSX-S 1000 ABS 2016

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 5

Tương tự như phiên bản 2015, phiên bản 2016 GSX-S1000 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh DOHC 999 cc, với công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 106 Nm đi cùng khả năng tăng tốc và điều khiển đáng kinh ngạc.

GSX-S1000 sở hữu những chi tiết thiết kế lớn, vừa góc cạnh, vừa mềm mại và bề thế, bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc lớn, sáng, chỉ báo các thông tin khác nhau về tình trạng xe khác hẳn so với bẳng đồng hồ đặc trưng trước đây. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo với 3 chế độ lái khác nhau đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hàng loạt các trang bị hàng hiệu khác.

Hiện tại xe được phân phối chính hãng với mức giá 415 triệu đồng.

14. Ducati Multistrada Enduro 2016

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 6

Ducati Multistrada 1200 Enduro sử dụng động cơ L-Twin Testastretta DVT (van biến thiên) dung tích tới 1,2L, công suất cực đại 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136Nm, tức không kém gì một chiếc ôtô. Kết hợp với hộp số 6 cấp, Multistrada 1200 Enduro tạo ra 4 chế độ vận hành bao gồm Enduro, Touring, Sport và Urban, đảm bảo phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Trang bị công nghệ Corner-ABS Advanced, mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức đáng ngạc nhiên, trung bình chỉ vào khoảng 5-6 lít cho 100km.

So với phiên bản Multistrada 1200 thường, phiên bản Enduro được thiết kế lại với phần mũi xe dài hơn, gầm máy và ống xả đều cao hơn để tăng tính năng đi địa hình và lội nước. Đặc biệt là bình xăng được thiết kế lớn hơn, với dung tích tăng lên 30 lít, đảm bảo chiếc xe có thể chạy lên tục hơn 450km.

Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Multistrada, nên 1200 Enduro được trang bị thuộc dạng “full option”, gồm hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), phanh chống bó cứng Cornering ABS, đèn LED trước với công nghệ Cornering Lights, hệ thống kiểm soát độ bám (DCT), hệ thống kiểm soát bánh trước để cải thiện khả năng tăng tốc (DWC), hệ thống treo bán chủ động điện tử (DSS), và đặc biệt là công nghệ Vehicle Hold Control (VHC) để hỗ trợ xe di chuyển tốt hơn trên những cung đường dốc…

15. KTM SMC R 690 2017

Những chiếc môtô ấn tượng nhất về Việt Nam năm 2016 (2) ảnh 7

Chiếc “cào cào phố” 690 SMC R 2017 xuất hiện vào cuối năm 2016 tại Hà Nội sở hữu thiết kế của dòng cào cào chuyên nghiệp với thiết kế dáng ngồi cao, tay lái rộng, thụt hành trình lớn và đuôi xe hếch. Tuy nhiên xe không dùng vành kích thước lớn hay lốp gai như ở dòng cào cào mà thay vào đó là loại lốp trơn trên dòng xe motard. Chiếc xe sử dụng đèn pha halogen truyền thống với chóa đèn kích thước lớn và cụm đèn hậu dạng LED với 5 bóng. Xi-nhan cũng được sử dụng bóng halogen thay vì LED.

Bảng đồng hồ truyền thống của dòng SM với 3 nút bấm tùy chọn chỉnh chế độ ngay trên màn hình, ghi đông rộng và cùm công tắc dễ thao tác. Phiên bản SMC R 2017 vẫn được trang bị thụt WP hành trình lớn kích thước 48mm cùng hành trình thụt 215mm, cùm côn phanh Magura trứ danh và hệ thống vành 16 inch bằng hợp kim nhôm CNC siêu nhẹ từ Ahront kèm lốp thể thao siêu bám Continental AttackSM.

Chiếc xe sử dụng khối động cơ LC 4 xi-lanh đơn dung tích 690cc làm mát bằng chất lỏng sử dụng họng gió nạp Keihin RWB, 2 bugi và 4 van giúp sản sinh ra công suất tối đa 67 mã lực truyền lực qua hộp số 6 cấp li hợp trượt với công nghệ APTC bằng xích tải tới bánh sau.

Hiện tại KTM 690 SMC R 2017 được nhập khẩu bởi KTM Sapa với mức giá 469 triệu đồng.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác