Người Việt tăng mua xe máy trong 6 tháng đầu năm 2017

So với lượng tiêu thụ của 6 tháng cùng kỳ năm ngoái, số xe bán ra nửa đầu năm nay của 5 ông lớn như Honda, Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki đã tăng 6%, cho thấy nhu cầu mua xe máy của người dân Việt Nam vẫn cao.

Người Việt tăng mua xe máy trong 6 tháng đầu năm 2017 ảnh 1
 Lượng tiêu thụ xe máy nửa đầu năm 2017 rất khởi sắc, dựa theo báo cáo bán hàng từ VAMM

Năm 2016, thị trường xe máy Việt Nam (phần lớn là 5 doanh nghiệp thuộc hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, gọi tắt là VAMM) đã chấm dứt tình trạng 3 năm sản lượng tiêu thụ liên tục dưới 3 triệu xe với con số hơn 3,1 triệu chiếc bán ra. Đây cũng là năm mà nhiều mẫu xe hoàn toàn mới được tăng cường ra mắt như Honda Winner, Yamaha NVX, Honda SH300i hay Yamaha Janus và lần đầu có triển lãm xe máy quy mô lớn được tổ chức.

Bước sang nửa đầu năm 2017, tín hiệu đáng mừng của ngành sản xuất xe máy cũng đã hé lộ phần nào thông qua báo cáo bán hàng của VAMM, dù chỉ với vỏn vẹn con số chung của 5 doanh nghiệp thành viên, bán ra 1.527.288 xe, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái (1.444.182 xe).

Người Việt tăng mua xe máy trong 6 tháng đầu năm 2017 ảnh 2
 Nhiều mẫu xe mới như Yamaha NVX 125cc được ra mắt góp thêm bức tranh sôi động ở phân khúc xe tầm trung

Sự tăng trưởng trên có lẽ phần nào cũng nhờ sự đóng góp của một số gương mặt mới đã ra mắt rải rác từ đầu năm như Honda Wave Alpha 110cc, Yamaha NVX 125cc, Yamaha Janus Limited Premium, Vespa LX iGet 125 2017, Yamaha Sirius Fi, Honda Lead 2017 và mới nhất có Honda MSX 125 cùng một số mẫu xe côn tay đáng chú ý khác.

Bức tranh chung của thị trường xe máy Việt Nam hiện mới dừng lại ở sự chú trọng có các mẫu xe tầm trung, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thiếu vắng nhân tố mới ở dòng xe cao cấp. Dự đoán nếu duy trì tốt sức tiêu thụ như 6 tháng đầu năm thì kết thúc năm 2017, thị trường sẽ vẫn đạt mục tiêu trên 3 triệu xe.

Cũng theo VAMM, bắt đầu từ Quý 3 năm nay, hiệp hội sẽ thay đổi phương thức báo cáo bán hàng từ 2 lần/năm thành 4 lần/năm. Đây có thể coi là động thái tự tin và bám sát thị trường hơn của VAMM sau nhiều năm e dè công bố con số kinh doanh.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác