Người Việt mua gần 4000 xe Toyota trong tháng 5

Công ty Toyota Việt Nam vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2015 đạt 3880 chiếc, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. 

Người Việt mua gần 4000 xe Toyota trong tháng 5 ảnh 1

Camry mới đang đóng góp không nhỏ vào thành công của Toyota Việt Nam

Trong đó, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 1.732 xe (chiếm 45%), 1.620 xe (chiếm 42%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 528 xe (chiếm 13%).

Trong tháng 5, kết quả bán hàng của phân khúc xe du lịch đạt 2.075 xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý nhất là mẫu xe Camry thế hệ đột phá 2015 vừa ra mắt thị trường vào ngày 21/4 vừa qua đã có gần 500 chiếc được giao đến tay người tiêu dùng, và hơn 650 hợp đồng chờ nhận xe trong thời gian tới.

Mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2015 “hụt hơi” với lượng tiêu thụ tháng 5 đạt 865 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Ra mắt đã hơn 1 năm (từ cuối tháng 3 năm ngoái), mẫu xe này đã có lượng tiêu thụ cộng dồn đạt gần 14.000 xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Altis thế hệ đột phá 2015 đã tiêu thụ được 532 xe, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với phân khúc xe thương mại, trong tháng 5 năm 2015, có tổng cộng 1.805 xe bán ra, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 2 mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục duy trì mức tăng trưởng với lượng tiêu thụ của Innova đạt 753 xe, tăng 48% và Fortuner đạt 780 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris thế hệ đột phá tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 187 xe. Các mẫu xe CBU khác đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoài, cụ thể: Hilux đạt 124 xe, Hiace đạt 45 xe, Land Prado đạt 65 xe và Land Cruiser đạt 38 xe.

 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác