Môtô phân khối lớn BMW ‘cháy hàng’ sau 2 tháng vào Việt Nam

Sau 2 tháng đặt chân vào Việt Nam, các mẫu môtô chính hãng của BMW Motorrad đang tạo ra những “cơn sóng” nhỏ, đủ để vượt qua kỳ vọng của Euro Auto.

Môtô phân khối lớn BMW ‘cháy hàng’ sau 2 tháng vào Việt Nam ảnh 1

 

“Khách hàng Việt Nam thực chất đã mong chờ các môtô của BMW Motorrad từ lâu và khi Euro Auto chính thức phân phối các mẫu xe chính hãng thì kết quả bán hàng đang hết sức khả quan”, ông Nguyễn Đăng Thảo - Giám đốc Kinh doanh và Bán hàng của Euro Auto - chia sẻ với Xedoisong.vn.
Theo tiết lộ của ông Thảo, ở thời điểm thống kê tình hình kinh doanh của mảng BMW Motorrad ngay trước buổi phỏng vấn này (tức chưa đầy 2 tháng kể từ khi thương hiệu chính thức đặt chân vào Việt Nam), đã có hơn 50 đơn đặt hàng cho các dòng xe của BMW Motorrad. Trong đó, R Nite T đang là mẫu đắt khách hơn cả khi chiếm quá nửa số đơn. Ông Thảo khẳng định đây là kết quả vượt mức mong đợi và đang làm xô lệch đi những kế hoạch ban đầu của Euro Auto.
Môtô phân khối lớn BMW ‘cháy hàng’ sau 2 tháng vào Việt Nam ảnh 2

Bảng giá các mẫu môtô của BMW Motorrad tại Việt Nam

Hơn 50 đơn đặt hàng kể trên không được ông Thảo tiết lộ các con số cụ thể cho từng dòng xe. Song, ông cho biết nhiều khách hàng đang phải đợi xe hàng tháng do tình trạng khan hiếm. 
Với thị trường môtô, đặc biệt là mảng phân khối lớn, đang phát triển với tốc độ rất nhanh ở Việt Nam, ông Thảo cho biết Euro Auto sẽ có những bước đi “chậm nhưng chắc”, thay vì dồn dập “đánh nhanh, tàn sớm”. Tuy vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc hãng sẽ không nhanh chóng đưa các mẫu xe mới về nước.
Trong quý III hoặc IV, Euro Auto dự định sẽ nhập thêm về các mẫu xe mới, bên cạnh việc bổ sung lượng lớn các mẫu xe đã ra mắt và đang đắt hàng. Trước đó, một nguồn tin nội bộ từ Euro Auto cho hay S1000RR và S1000XR với tầm giá 720 triệu sẽ sớm về nước.

Song song với đó, nhiều khả năng, đầu quý II, Euro Auto sẽ mở thêm chi nhánh của BMW Motorrad ở TP. HCM như cách họ đã từng làm với MINI. Theo đó, không giống như BMW mở showroom ở TP. HCM trước rồi mới ra Hà Nội, cả MINI và Motorrad được triển khai theo hướng ngược lại. Ông Thảo giải thích đây là quyết định thể hiện sự quan tâm của Euro Auto đối với thị trường miền Bắc và cho thấy tiềm năng lớn của khu vực này mà Euro Auto muốn chú trọng khai thác. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác