Môtô chính hãng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam

Liên tiếp đưa về Việt Nam các mẫu xe chính hãng giá cạnh tranh, những nhà sản xuất môtô lớn trên thế giới đang tạo ra một sự biến chuyển mạnh mẽ trên thị trường trong nước.  


Môtô chính hãng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam ảnh 1

Những hoạt động của các tổ chức, hội nhóm chơi xe phân khối lớn đang là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường

Từ cuối năm 2014 tới đầu năm 2015, có thể nhận ra rõ dòng chảy mạnh mẽ của thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam. Đó là sự gia nhập của những cái tên mới như BMW Motorrad hoặc đã hoạt động được một thời gian ngắn nhưng bắt đầu tung loạt sản phẩm chiến lược như Benelli, KTM, Ducati, Harley-Davidson hay sắp tới đây là Kawasaki.
Trong số đó, không ít hãng đã khuấy động thị trường bằng các mẫu xe giá “mềm”. Điển hình như Harley-Davidson với Street 750 chỉ 299 triệu đồng (cho 20 khách đầu tiên) – tức là ngang với SH 300i. Hay mới đây nhất là Ducati với mẫu chiến lược toàn cầu Scrambler có giá từ khoảng 303 – 350 triệu đồng. Hãng sẽ ra mắt sản phẩm này tại cả hai miền đất nước - đủ cho thấy tham vọng của hãng xe Ý tại Việt Nam với chiếc nakedbike hoài cổ này. Trước đó không lâu, Benelli đã cùng lúc tung ra 4 sản phẩm chiến lược mà mức giá đều dưới 300 triệu đồng là TNT600GT (270 triệu), TNT25 (80 triệu), BN302 (108 triệu) và BN600i (232 triệu). Sắp tới đây, khi Kawasaki đưa Z800 chính hãng về Việt Nam thì đây cũng là một trong những mẫu môtô giá mềm với mức khoảng 320 triệu đồng. Ngoài ra còn có ER-6N với mức giá thấp hơn là 257 triệu.
Môtô chính hãng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam ảnh 2

Ducati vừa ra mắt mẫu xe chiến lược Scrambler tại Sài Gòn và sắp tới là Hà Nội

Môtô chính hãng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam ảnh 3

Harley-Davidson Street 750 "chào" Việt Nam với mức giá rẻ

Môtô chính hãng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam ảnh 4

Kawasaki Z800 sắp có hàng chính hãng với mức giá cạnh tranh

Sự nhập cuộc liên tiếp và gần như cùng thời điểm của các hãng môtô quốc tế đang tạo ra một thị trường sôi động tại Việt Nam. Điều đó khiến cho thị trường từ quy mô nhỏ đã lớn dần lên, từ chỗ khó tìm mua xe đã trở nên dễ dàng hơn và từ việc mua xe không chính hãng chuyển dần sang tìm tới các showroom ủy quyền… Quan trọng hơn, ở giai đoạn đầu tiên này, các mẫu xe giá phải chăng sẽ thống trị trên thị trường với các kiểu dáng khác nhau nhằm thu hút từng đối tượng khác nhau. Điều đó có thể được ví như một chiếc bánh đang bị giằng xé ngày càng nhanh và mạnh hơn.

“Chúng tôi cảm thấy thật sự hứng khởi với tiềm năng thị trường Việt Nam và ấp ủ nhiều kế hoạch thú vị trong tương lai để mang lại cho khách hàng Việt Nam thêm nhiều mẫu xe mới, đa dạng phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau, đáp ứng mong đợi ngày càng cao của khách hàng về những mẫu xe mạnh mẽ, phong cách, vận hành tốt với một mức giá tốt nhất”, Tổng Giám đốc Ducati Việt Nam Bradley Lalonde từng khẳng định với báo giới.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Harley-Davidson Sài Gòn Lawson Dixon hoàn toàn tự tin vào lượng tiêu thụ của mẫu môtô giá rẻ Street 750. Trao đổi với Xedoisong.vn, ông cho biết Street 750 sẽ cuốn hút giới trẻ ở cả hai miền Nam, Bắc khi tới đây, hãng sẽ mở showroom tại Hà Nội để mở rộng thị phần. 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác