Mercedes-Benz bán kỷ lục hơn 1,14 triệu xe trong nửa đầu năm 2017

 
Lượng xe bán trong 6 tháng đầu năm 2017 là kết quả bán hàng nửa năm kỷ lục cao nhất trước nay của Mercedes-Benz, với 1.144.274 xe được bán ra, tăng trưởng 13,7%.
Mercedes-Benz bán kỷ lục hơn 1,14 triệu xe trong nửa đầu năm 2017 ảnh 1
 GLC là mẫu SUV bán chạy nhất của Mercedes-Benz

Trong tháng 06/2017, trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz bán được 209.309 xe và tăng trưởng 11,1% so với tháng 06/2016. Nếu tính trong quý 2 năm 2017, lượng xe bán được là 583.649 xe và cũng là kết quả bán hàng Quý cao nhất lịch sử.

Trong khi đó tại Việt Nam, theo báo cáo bán hàng tháng 06/2017 vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng cộng 6 tháng đầu năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 2.898 xe, trong đó có 1.307 xe bán ở miền Bắc, 1.253 xe bán ở miền Nam và 338 xe bán ở miền Trung.

Ở châu Âu, Mercedes-Benz đạt tăng trưởng 8,9% với 484.120 xe đến tay khách hàng. Riêng thị trường quê nhà Đức, hãng bán được 151.790 xe và tăng trưởng 6,3%.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh với 26,7% và tổng cộng 438.710 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2017. Tại thị trường Trung Quốc, có tới 292.679 xe được Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng và tăng trưởng 34,5% - kết quả bán hàng nửa năm cao kỷ lục trước nay của hãng ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, doanh số của Mercedes-Benz tăng trưởng tới 47,3% ở Hàn Quốc, 10,9% ở Đài Loan, 8,7% ở Ấn Độ cũng trong nửa đầu năm 2017.

Mercedes-Benz bán kỷ lục hơn 1,14 triệu xe trong nửa đầu năm 2017 ảnh 2
 C-Class tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của Mercedes-Benz

Xét về các mẫu xe, đỉnh cao vẫn là dòng xe C-Class, gồm cả bản Saloon và Estate, với hơn 210.000 xe được bán ra trong 6 tháng đầu 2017, tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz.

Dòng xe E-Class saloon và estate cũng có mức tăng đột biến, với 181.940 xe E-Class đến tay khách hàng trên toàn cầu và tăng trưởng tới 68,4%.

Trong 6 tháng đầu 2017, có 385.044 chiếc xe SUV được Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 13,4%, trong đó doanh số cao nhất là GLC và xếp sau đó là GLA.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác