MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso

Ngoài vị trí là hãng xe sang số 1 thị trường hiện nay, sau khi đem thương hiệu xe tải Fuso về từ tay Vina Star Motors, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tự tin sẽ trở thành nhà sản xuất xe tải lớn nhất thị trường.

MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso ảnh 1

 

Ngày 09/10/2014, thương hiệu xe tải Fuso chính thức ra mắt tại Việt Nam một lần nữa, nhưng trong vai trò là một nhãn hiệu thành viên của Liên doanh sản xuất ô tô Mercedes-Benz Việt Nam. Trước đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Fuso ở Việt Nam đều thuộc Vina Star Motors, một liên doanh của Mitsubishi tại Việt Nam.

Đại diện MBV cho biết, thương hiệu Fuso được giới thiệu lần này là tổng hòa của sự hợp tác 3 bên gồm: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành Việt Nam, tạo ra thế chân vạc vững chắc và là tiền đề cho sự phát triển trong tương lai của thương hiệu này. Đây cũng là một trong những lý do mà MBV tự tin là Fuso sẽ sớm trở thành thương hiệu xe tải số 1 thị trường Việt Nam.

Kết thúc năm 2013, Fuso lúc ấy vẫn còn thuộc Vina Star Motor đã bán được tổng cộng 761 chiếc xe tải, tất cả đều thuộc dòng Fuso Canter với các cỡ tổng tải trọng từ 4,7 đến 8,2 tấn. Tuy nhiên theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thì Isuzu Việt Nam kết thúc năm 2013 bán được tổng cộng hơn 1.700 xe tải thuộc ba dòng N, Q và F-Series. Lý do để MBV tự tin là họ sẽ sớm giành vị trí số 1 thị trường xe tải bởi ra mắt thương hiệu Fuso lần này thì ngoài dòng xe tải nhẹ Fuso Canter mà trước đây Vina Star Motors đã phân phối, MBV còn giới thiệu dòng xe tải cỡ trung Fighter và tải nặng Tractor. Trong đó, lô xe tải hạng trung đầu tiên gồm 44 chiếc đã được đặt mua toàn bộ.
MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso ảnh 2

 

Mặc dù không tiết lộ đã đầu tư bao nhiêu cho mảng xe tải này, nhưng MBV cũng tự tin khẳng định rằng họ sẽ thu hồi vốn đầu tư ngay trong năm 2015.

Xe tải Fuso lắp rắp tại nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được sơn bởi dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện với mức đầu tư 10 triệu USD và khánh thành cách đây hơn 1 năm. Để xây dựng hình ảnh những chiếc xe tải sinh động, thân thiện, ngoài màu trắng tiêu chuẩn, MBV còn bổ sung thêm 2 màu tùy chọn khác là bạc và xanh cho cabin xe.
MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso ảnh 3

 

Bên cạnh dây chuyền sơn này, đại diện MBV còn khẳng định rằng, chất lượng xe tải Fuso được lắp ráp tại nhà máy của MBV còn được đảm bảo và cải thiện bởi đội ngũ kỹ thuật với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và lắp ráp các dòng xe du lịch sang trọng của MBV.

Không chỉ tiếp quản thương hiệu Fuso, MBV còn rất thuận lợi khi có ngay mạng lưới phân phối xe tải gồm 11 đại lý, trong đó có tới 10 đại lý thừa hưởng từ thời Vina Star Motors. Đại lý mới duy nhất tham gia vào mạng lưới phân phối này là Vietnam Star (Số 2 Trường Chinh, Q. Tân Phú, TP HCM), vốn là một đại lý kinh doanh các dòng xe du lịch của Mercedes-Benz. MBV cũng cho biết là họ đang lên kế hoạch tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý phân phối trong năm 2015.

Mitsubishi Fuso là một trong những thương hiệu xe tải lớn nhất trên thế giới, được tập đoàn Mitsubishi thành lập từ năm 1932. Trong suốt lịch sử hơn 80 năm của mình, Mitsubishi Fuso (Truck and Bus Corporation) đã có nhiều giai đoạn hợp tác sâu rộng với tập đoàn Chrysler của Mỹ. Sau khi Daimler và Chrysler hợp nhất, tập đoàn mới DaimlerChrysler quay lại trở thành đối tác chiến lược của Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation vào năm 2001, sau đó là cổ đông chính với 85% cổ phần vào năm 2005. Khi Daimler và Chrysler tách rời vào năm 2007, thương hiệu Fuso thuộc về Daimler AG và là thành viên trong mảng xe tải Daimler Trucks. Daimler AG ngày nay nắm giữ tới 89,29% cổ phần của thương hiệu Fuso. Daimler Trucks hiện cũng là hãng xe tải lớn nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, xe tải Fuso đã hiện diện trên thị trường từ lâu qua kênh phân phối của Vina Star Motors, một liên doanh của tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản. Từ năm 2013, quá trình chuyển giao Fuso cho Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành và từ nay không còn mối liên hệ nào với Vina Star Motors.

MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso ảnh 4

 

MBV đặt mục tiêu là hãng xe tải số 1 thị trường với thương hiệu Fuso ảnh 5

 

Nghinh Phong
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác