Liên tục hạ giá, Thaco quyết ‘đè’ Toyota

Hạ giá trong bối cảnh tỷ giá leo thang, Thaco đã thu về kết quả bán hàng ấn tượng trong tháng qua. 

Liên tục hạ giá, Thaco quyết ‘đè’ Toyota ảnh 1

Mazda3

Trái với đối thủ Toyota Việt Nam với quyết định tăng giá hàng loạt mẫu xe vì lý do tỷ giá, Thaco đã liên tục đưa ra các khuyến mại và tăng ưu đãi nhằm chiếm thêm thị phần trong cuộc đua mua sắm cuối năm.

Đúng với dự đoán, lượng xe bán ra của Thaco trong tháng 9/2015 đều tăng trưởng kỷ lục. Ba thương hiệu mà đơn vị này phân phối là Kia, Mazda và Peugeot đồng loạt lập “đỉnh” theo tháng với kết quả tương ứng hơn 2.000 xe, hơn 1.900 xe và 60 xe, qua đó đẩy lượng tiêu thụ của Trường Hải lên con số hơn 4.000 xe du lịch. Đây là kết quả theo tháng cao nhất từ khi Thaco tham gia thị trường vào năm 2007.

Tính chung 9 tháng, Thaco bán được hơn 27.500 xe du lịch, tăng hơn 60% so với cùng kỳ và vượt lượng tiêu thụ của cả năm 2014.

Trong số đó, Kia đạt hơn 14.000 xe. Morning vẫn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất với 5.446 xe được bán ra, tăng 71% so với cùng kỳ (3.180 xe); K3 tiếp tục đứng thứ hai với 3.000 xe (tăng 35%); Sorento đạt 1.111 xe (tăng 20%). Bên cạnh đó, Rondo bán ra gần 600 xe. Đáng chú ý có Rio trở thành hiện tượng với lượng tiêu thụ đạt 2.259 xe, tăng 446%.

Không kém “anh em”, Mazda bán ra 13.000 xe trong 9 tháng, tăng 114% so với cùng kỳ, thậm chí vượt xa cả năm 2014 (9.438 xe), qua đó giúp Mazda giữ nguyên vị trí top 3 thương hiệu xe có kết quả bán hàng cao nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Tính riêng từng mẫu xe, Mazda3 đạt gần 4.000 xe (tăng 163% so với cùng kỳ), CX-5 với hơn 3.000 xe (tăng 66% cùng kỳ), Mazda6 hơn 1.700 xe (tăng 256%), Mazda2 không được công bố con số cụ thể. BT-50 tiếp tục bán chạy thứ hai trong phân khúc với hơn 3.000 xe, tăng 96% so cùng kỳ năm ngoái.

Cuối cùng là Peugeot đạt 400 xe, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2014. Các mẫu xe cụ thể của Peugeot không được công bố kết quả bán hàng riêng lẻ.

Trong quý cuối cùng của năm nay, Thaco đặt mục tiêu bán ra hơn 12.000 xe du lịch với chiến lược giữ giá phù hợp với tỷ giá. Thaco cũng cho biết mục tiêu cả năm nay bán ra hơn 40.000 xe.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác