Kia Rio hút khách Việt đột biến

Bất ngờ bán ra tới 804 xe trong tháng 12, Kia Rio đang trở thành hiện tượng trên thị trường ôtô Việt Nam.

Kia Rio bản sedan ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2014

Duy trì lượng tiêu thụ trung bình khoảng 300 xe/tháng suốt từ đầu năm nhưng hai tháng cuối năm 2015 chứng kiến mức bán cao kỷ lục của Kia Rio tại Việt Nam. Cụ thể, tháng 11 Thaco bán ra 495 chiếc và tháng 12 bán ra tới 804 chiếc. Mức bán này đã giúp Kia Rio bám sát Kia Moring - mẫu xe thành công nhất về mặt tiêu thụ của thương hiệu Kia tại Việt Nam với 846 chiếc trong cùng tháng.

Nhưng quan trọng hơn, Kia Rio với hai lựa chọn sedan và hatchback đang thực sự nhập cuộc chơi với hai đối thủ sừng sỏ từ phía Toyota Việt Nam là “vua xe bán chạy” Vios cùng mẫu xe anh em Yaris. Xét trong cùng tháng, Vios - cạnh tranh với bản sedan - bán được 1.308 chiếc còn Yaris - cạnh tranh với bản hatchback - bán được 295 chiếc.

Ra mắt thêm bản sedan từ cuối năm 2014, Kia Rio chốt giá bán rẻ hơn đối thủ Toyota Vios ngay từ ban đầu ở mức 490 triệu đồng cho bản số sàn và 536 triệu đồng cho bản số tự động. Tất nhiên, khi so sánh để lựa chọn xe, giá chỉ mới là một yếu tố, nhưng ít nhất lợi thế này cũng khiến Rio trở thành đối tượng đáng để cân nhắc của khách hàng.

Không những thế, trong suốt năm qua, nhà phân phối Trường Hải liên tiếp đưa ra các khuyến mại trên nhiều dòng xe, trong đó có Kia Rio. Thậm chí tới thời điểm đầu năm 2016 - khi các liên doanh khác đồng loạt tăng giá xe nhập khẩu do có sự điều chỉnh về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt thì Thaco vẫn duy trì mức ưu đãi 17 triệu đồng cho Kia Rio - dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc. Giá hiện tại của xe từ 488-585 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận sự tăng trưởng của Kia Rio còn tới từ tâm lý “mua xe chạy thuế” hay dồn dập mua xe cuối năm diện Tết vốn đã thành chu kỳ của người Việt.

Nhiều chuyên gia trong ngành dự báo lượng tiêu thụ của các hãng đồng loạt lên đỉnh trong tháng 12 vừa qua vô hình khiến lượng giao xe trước Tết Nguyên đán Bính Thân bị hạn chế bởi số lượng xe có sẵn trong kho còn lại rất thấp. Do đó, tình hình kinh doanh nhiều khả năng sẽ tăng chậm trong 3 tháng đầu năm 2016. Nhưng có thể thấy sự bứt tốc của Kia Rio đang khiến các đối thủ phải “nóng gáy” khi phần nào mất đi sự thống trị vốn có.

 

 

Đăng Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác