Hãng Mazda lập kỷ lục doanh số năm thứ 3 tăng trưởng liên tiếp

Không chỉ tăng trưởng về doanh số, Mazda Motor Corporation cũng tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận trong năm tài chính vừa qua. 
Hãng Mazda lập kỷ lục doanh số năm thứ 3 tăng trưởng liên tiếp ảnh 1
 Tập đoàn ô tô Mazda (Mazda Motor Corporation) vừa cho biết thiết lập một kỷ lục mới về doanh số trên toàn cầu trong năm tài chính 2017-2018, được tính từ đầu tháng 4/2017 đến hết 31/3/2018. Theo đó, trong năm qua đã có 1.631.000 xe Mazda được bán ra trên phạm vi toàn cầu, đạt mức tăng trưởng 5%, tương đương với tăng 72.000 so với năm trước. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Mazda xác lập những kỷ lục bán hàng mới.
Hãng Mazda lập kỷ lục doanh số năm thứ 3 tăng trưởng liên tiếp ảnh 2
 Mazda CX-5 tăng trưởng 17% trong năm qua ở châu Âu

Tất cả các khu vực thị trường đều cho thấy mức tăng trưởng đầy tích cực, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc với mức tăng 11%, đạt doanh số 322.000 xe và Nhật Bản tăng nhẹ 4% đạt doanh số 210.000 xe. Cả Bắc Mỹ và châu Âu đều ghi nhận tăng trưởng nhẹ khoảng 1% với doanh số đạt 435.000 xe và 242.000 xe tương ứng.

Điểm đáng chú ý, các sản phẩm dòng CX- Series của Mazda, là hững mẫu crossover SUV như CX-3, CX-5, CX-8 và CX-9, đang ngày càng phát triển, chiếm 46% tổng doanh số của cả năm ngoái. Ví dụ ở châu Âu, doanh số xe Mazda CX-5 đã tăng trưởng ở mức 17%.
Hãng Mazda lập kỷ lục doanh số năm thứ 3 tăng trưởng liên tiếp ảnh 3
 Công nghệ Mazda Skyactiv-X mang tính đột phá

Cũng trong chu kỳ 12 tháng, Mazda đã gặt hái được thành công về tài chính. Tổng doanh thu tăng 8% đạt 3.470 tỉ Yên (718,29 ngàn tỉ VND), trong khi đó lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng 16% đạt 146 tỉ Yên (30,2 ngàn tỉ VND) và lãi ròng tăng 19% đạt 112 tỉ Yên, tức khoảng 23,2 ngàn tỉ VND (tỉ giá tạm tính 1 Yên = 207 VND).

Mazda cho biết hãng đã có kế hoạch xây dựng một nền tảng vững chắc để duy trì đà tăng trưởng trong vòng 3 năm tới, thông qua việc tăng đầu tư và tối đa hóa hiệu quả sản xuất. Bên cạnh các mẫu xe thế hệ mới, Mazda tập trung vào những công nghệ mới như Skyactiv-X mang tính đột phá hay công nghệ điện hóa và tự động hóa xe hơi.

Thành công của Mazda là việc duy trì vững được đà tăng trưởng về doanh số 50.000 chiếc hàng năm và hệ thống mạng lưới sản xuất toàn cầu sẽ đạt khả năng 1,8 triệu xe/năm khi hoàn thành nhà máy Mazda mới ở Huntsville, Alabama, Hoa Kỳ.

Cho năm tài chính hiện tại, sẽ kết thúc vào cuối tháng 3/2019, Mazda đặt mục tiêu doanh số toàn cầu 1.662.000 chiếc, tức là tăng thêm 31.000 xe so với năm vừa qua.
Hãng Mazda lập kỷ lục doanh số năm thứ 3 tăng trưởng liên tiếp ảnh 4
 Mazda CX-3 dành cho khách hàng trẻ thành thị
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác